Hải Phòng: Không bán vé Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2019

05/09/2019 11:25

Kinhte&Xahoi Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn,TP Hải Phòng năm nay (2019) sẽ không bán vé. Tuy nhiên, khi lượng người đủ với sức chứa theo qui định của sân vận động (nơi diễn ra lễ hội) thì Ban tổ chức sẽ đóng cổng.

Lễ hội chọi trâu 2019 khai mạc vào ngày 7/9 (tức 9/8) âm lịch

Thông tin từ một lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng chiều 4/9, cho biết: Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2019 sẽ khai mạc vào 8h ngày 7/9 (tức 9/8 Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn.

Đặc biệt, tại Lễ hội chọi trâu năm nay Ban tổ chức sẽ không bán vé vào xem.

Lễ hội năm nay người dân được vào xem miễn phí 

Cũng theo vị lãnh đạo này, đến thời điểm hiện tại, các khâu cuối cùng để chuẩn bị cho Lễ hội đang được các đơn vị gấp rút hoàn tất.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, mặc dù không tổ chức bán vé, nhưng do Lễ hội được tổ chức vào thứ 7 nên dự báo lượng khách tham dự sẽ rất đông. Do đó, khi lượng người vào đã đủ theo sức chứa qui định của sân vận động, Ban tổ chức sẽ đóng cổng để đảm bảo an toàn.

Còn theo thông tin từ Ban tổ chức, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay có 16 “ông trâu” tham gia 15 trận đấu. Các ông trâu tham dự Lễ hội năm nay được lựa chọn kỹ lưỡng từ 7 phường trong quận, có thể hình khá đẹp, đồng đều.

Cũng theo Ban tổ chức, qua bốc thăm 8 cặp đấu trên sẽ bước vào kháp đấu loại trực tiếp, từ đó lựa chọn ra 8 “ông trâu” xuất sắc để bước vào các kháp đấu tiếp theo và cuối cùng là chọn ra 2 “ông trâu” bước vào kháp đấu chung kết.

Ban tổ chức cũng cho biết thêm, để đảm bảo an toàn cho chủ trâu và khách trong quá trình tham dự Lễ hội, công tác kiểm tra các "ông trâu" được thực hiện thường xuyên. Thậm chí, một ngày trước khi diễn ra Lễ hội Ban tổ chức sẽ tiến hành lấy nước tiểu của các "ông trâu" để giám sát, nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường sẽ kiên quyết loại bỏ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngân sách sẽ bù lỗ cho dự án nghìn tỉ thua lỗ?

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - chủ nợ của nhiều dự án nghìn tỉ thua lỗ, đang rất khó khăn về tài chính, không có khả năng tự cân đối nguồn để bù đắp cho các dự án thua lỗ, để bảo đảm thanh khoản cho VDB sẽ phải dùng ngân sách bù đắp.

"Giật cô hồn" - những kiểu quảng cáo theo xu hướng bất chấp và phản cảm

Thời đại của công nghệ mạng, để sản phẩm, dịch vụ gây ấn tượng với khách hàng, nhiều thương hiệu dùng đến một cách rất hiệu quả là quảng cáo dựa vào “trend”, tức các xu thế đang được quan tâm trong thời điểm đó. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp theo “trend” quá đà, gây phản cảm, khiến người tiêu dùng đòi quay lưng.

Nguồn: Dân Trí/ Pháp luật Plus