Hàng trăm hecta bưởi đặc sản chìm trong nước lũ

05/09/2019 17:00

Kinhte&Xahoi Hàng trăm hecta bưởi Phúc Trạch (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) có nguy cơ mất trắng vì mưa lũ.

Huyện Hương Khê có gần 2.000ha bưởi Phúc Trạch với sản lượng hơn 13.000 tấn. Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện này thì đến thời điểm hiện tại mới chỉ thu hoạch được khoảng 30 - 40%.
 

Huyện Hương Khê có gần 2.000ha bưởi Phúc Trạch với sản lượng hơn 13.000 tấn. Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện này thì đến thời điểm hiện tại mới chỉ thu hoạch được khoảng 30 - 40%.
 
Nhiều cây bưởi gãy đổ.
 

Bưởi rụng nằm la liệt.
 
Riêng tại 2 xã Hương Trạch và Phúc Trạch có gần 200ha bưởi bị ngập trong nước. Người dân phải thu hoạch ngay trong lũ, bán rẻ để thu hồi lại chút vốn.
 



Người dân cho biết việc bị ngập nước không những ảnh hưởng đến chất lượng quả bưởi mà nguy cơ cây bị thối rễ rất cao. Những cây bưởi này có nguy cơ bị chết sau khi nắng lên.
 

Đến thời điểm hiện tại (ngày 5/9) nước tại các khu vực thượng nguồn như Phúc Trạch, Hương Trạch nước đã bắt đầu rút dần. Tranh thủ thời gian này, người nông dân đã mang dụng cụ khẩn cấp để mức nước rửa, lấy cọc chống cho những quả bưởi bị ngập. Bởi theo những người dân nơi đây, chỉ cần quả bưởi ngập ít ngày thì sẽ bị hỏng.
 

Anh Hoàng Trọng Huấn, xã Hương Trạch cho biết, gia đình trồng hơn 8000m2 bưởi đang cho thu hoạch, song mưa lũ khiến phần lớn diện tích bị ngập khiến năng suất bị giảm hơn 50%.
 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngân sách sẽ bù lỗ cho dự án nghìn tỉ thua lỗ?

Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - chủ nợ của nhiều dự án nghìn tỉ thua lỗ, đang rất khó khăn về tài chính, không có khả năng tự cân đối nguồn để bù đắp cho các dự án thua lỗ, để bảo đảm thanh khoản cho VDB sẽ phải dùng ngân sách bù đắp.

"Giật cô hồn" - những kiểu quảng cáo theo xu hướng bất chấp và phản cảm

Thời đại của công nghệ mạng, để sản phẩm, dịch vụ gây ấn tượng với khách hàng, nhiều thương hiệu dùng đến một cách rất hiệu quả là quảng cáo dựa vào “trend”, tức các xu thế đang được quan tâm trong thời điểm đó. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp theo “trend” quá đà, gây phản cảm, khiến người tiêu dùng đòi quay lưng.

Nguồn: Pháp luật Plus