Nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản sẽ cố gắng khởi động lại dây chuyền ngay khi có thể. Nhà máy Swindon chỉ sản xuất được chưa đến 110.000 chiếc xe vào năm ngoái, và sẽ bị đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2021 như một phần trong kế hoạch cái cơ cấu toàn cầu của Honda.
Honda tuyên bố: “Tình hình hiện đang được theo dõi nhằm tái sản xuất càng sớm càng tốt”. Nhà sản xuất ô tô hoạt động bằng phương pháp sản xuất “vừa kịp”, nơi các linh kiện được giao chính xác ngay khi chúng được yêu cầu.
Theo Autocar, một giải pháp thay thế có thể tính tới là vận tải hàng không những linh kiện đến Anh từ những quốc gia nguồn của họ. Trong khi đó, những cảng container của Anh như Felixstowe, Southampton và London Gateway đang bị tắc nghẽn nghiêm trọng – hầu hết do đơn đặt hàng tăng nhanh cho dịp Giáng sinh cũng như các công ty nộp đơn hàng tồn đọng do khóa hàng.
Tất nhiên, cũng có thể là do một số công ty đang dự trữ hàng hóa để dự đoán giai đoạn chuyển tiếp Brexit sắp kết thúc vào 1/1/2021.
Theo Autonews Europe, nhiều nhà sản xuất xe hơi đã phải chuẩn bị cho những tình huống này xảy ra cụ thể là việc Bentley đặt máy bay chở hàng ở chế độ chờ để có thể vận chuyển thân xe, động cơ và những linh kiện. PSA Group đã cảnh báo, sự gián đoạn là không thể tránh khỏi ngay cả với một số thỏa thuận thương mại vào phút cuối, điều mà khó có vẻ xảy ra.
Vương quốc Anh và châu Âu có mối quan hệ chặt chẽ khi đề cập đến thương mại ô tô và việc không có thỏa thuận sẽ gây ra hậu quả rất lớn cho các nhà sản xuất xe hơi./.
CTV Anh Quân/VOV.VNTheo Carscoops