Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Cục ATTP sẽ vào cuộc kiểm tra sản phẩm và chiêu trò bán OMEGA 3.6.9 của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến

01/03/2019 15:57

Kinhte&Xahoi Cục ATTP sẽ vào cuộc kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm OMEGA 3.6.9 và việc Công ty Minh Chiến lấy hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng để bán hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Omega 3.6.9 Pluss có số đăng ký sản phẩm 4859/2018/ĐKSP, sản xuất tại xưởng sản xuất Công ty cổ phần dược phẩm Santek thuộc cụm công nghiệp Thanh Oai, Thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần dược phẩm Santek tại Lô 11, liền kề 20, khu đô thị Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, địa chỉ giao dịch của Công ty cổ phần dược phẩm Santek lại trùng khớp với địa chỉ của Công ty cổ phần dược Viko 8 – Pháp.

Công ty cổ phần dược Viko 8 – Pháp là một công ty sản xuất thực phẩm chức năng đã từng nhiều lần bị Cục ATTP phạt về hành vi làm hàng giả không rõ nguồn gốc, làm giả phiếu kiểm nghiệm cũng như bị thu hồi nhiều dòng sản phẩm.

Sản phẩm Promacare MC do Công ty Minh Chiến kinh doanh cũng do Công ty CP dược phẩm Viko 8 - Pháp sản xuất.

Để xác minh và làm rõ địa chỉ in trên bao bì sản phẩm cũng như những lời quảng cáo có cánh cho loại thần dược thực phẩm chức năng này được Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến tự sản xuất, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã mục sở thị tới địa chỉ Lô 11, liền kề 20, khu đô thị Văn Khê, Phường La Khê, quận Hà Đông hoàn toàn không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Công ty cổ phần dược phẩm Santek đang tổ chức hoạt động kinh doanh, sản xuất mà chỉ có bảng tên của Công ty CP dược phẩm Viko 8 – Pháp được treo trước cửa ngôi nhà cửa đóng then cài.

Công ty cổ phần dược phẩm Santek và Công ty CP dược phẩm Viko 8 – Pháp có chung một địa chỉ nhưng cửa đóng then cài.

Qúa trình tìm hiểu những thông tin về hai công ty này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã không khỏi bất ngờ khi Công ty cổ phần dược phẩm Santek  và Công ty CP dược phẩm Viko 8 – Pháp lại có chung xưởng sản xuất đều nằm tại Cụm công nghiệp Thanh Oai, TP Hà Nội.

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bô Y tế.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục ATTP - Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc ông Phong cho biết: “Nếu công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến mà sử dụng hình ảnh giáo sư Nguyễn Lân Dũng để bán hàng như báo phản ánh là không đúng. Lợi dụng hình ảnh của người nổi tiếng để bán hàng như vậy là không được

Tôi sẽ giao cho Chánh thanh tra của Cục tiến hành kiểm tra, xác minh ngay nếu sai sẽ xử lý theo quy định.

Vị Cục trưởng Cục ATTP cũng cho biết thêm: “Thực chất Công ty cổ phần dược phẩm Santek và Công ty CP dược phẩm Viko 8 – Pháp là một. Vì luật nó không cấm vì 1 địa chỉ mà đăng ký 2 tên Công ty.

Còn việc lợi dụng hình ảnh của người nổi tiếng có uy tín để tổ chức hội thảo và tư vấn bán hàng như thế là không đúng, PV cứ cung cấp toàn bộ bằng chứng qua mail cho anh, anh sẽ cho anh em kiểm tra xác minh nếu đúng như Báo phản ánh Cục sẽ xử lý ngay và thông tin trả lời Báo bằng văn bản theo đúng quy định...”.

Như vậy sự trùng khớp trên khiến dư luận đặt ra nghi vấn liệu với hai tư cách pháp nhân nhưng cách làm như nhau, người tiêu dùng có dám tin tưởng vào chất lượng do Công ty CP dược phẩm Santek sản xuất?

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh về việc công ty Minh Chiến có địa chỉ tại quầy 100, tầng 1 Trung tâm phân phối dược phẩm & Thiết bị y tế Hapu tại số 1 phố Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội ngang nhiên “núp bóng” tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe về vệ sinh an toàn thực phẩm; phòng chống các bệnh mãn tính và chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của Trung tâm chăm sóc và phát huy người cao tuổi (Trung tâm) của Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam (TWHNCT) cho người cao tuổi tại các xã tại huyện Đông Anh, Thạch Thất và một số huyện tại tỉnh Bắc Ninh để bán các sản phẩm tinh dầu cá với giá cao gấp 2 đến 3 lần giá thị trường cho người già.

Xác minh thông tin, phóng viên nhiều lần mục sở thị tại các chương trình hay hội thảo của công ty Minh Chiến mới tá hỏa khi chứng kiến nhân viên của công ty này công khai lôi kéo các cụ già bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến ngang nhiên lôi kéo người già mua sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 do chính Công ty này sản xuất với giá 350.000 đồng/ 1 hộp. Đăng ký mua 3 hộp = 1.050.000 nghìn đồng được khiếu mại một hộp.

Theo đó, vào hồi 8h ngày 25/1/2019, tại Nhà văn hóa cụm 5 thuộc xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, công ty Minh Chiến đã xin ý kiến của Hội người cao tuổi (HNCT) huyện Đan Phượng để tổ chức chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của Trung tâm.

Tuy nhiên, nhân viên của công ty Minh Chiến lại quảng bá và giới thiệu về công dụng trên trời như bôi trơn khớp, chống viêm ổ khớp, sáng mắt, giảm đau do thoái hóa khớp... của thực phẩm chức năng tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 để lôi kéo các cụ già mua sản phẩm của công ty mình.

 Hình ảnh giáo sư Nguyễn Lân Dũng được đăng tải trên Website: duocphamminhchien.com

Hòng tạo niềm tin cho các cụ già tham gia chương trình, nhân viên của công ty Minh Chiến còn ngang nhiên sử dụng hình ảnh của giáo sư Nguyễn Lân Dũng và quảng cáo: “Giáo sư tiến sỹ Nguyễn Lân Dũng là người đồng hành cùng chương trình của công ty vì chính giáo sư là người nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm tinh dầu cá.

Điều này đã được giáo sư chia sẻ trên kênh giáo dục sức khỏe trên VTV2 Đài truyền hình Việt Nam. Không những thế sản phẩm tinh dầu cá của công ty còn được Cục vệ sinh ATTP và Bộ Công Thương cấp giấy phép cho lưu hành trên thị trường...”.

 Giáo sư Nguyễn Lân Dũng ngồi ở giữa bên cạnh anh Ngô Ngọc Tuấn mặc áo véc màu xám phía bên phải, giám đốc truyền thông của Công ty dược phẩm Minh Chiến và anh Nguyễn Gia Long mặc áo màu trắng phía bên trái, Phó giám đốc truyền thông của công ty này.

Sau màn giới thiệu trên trời về tinh dầu cá do chính công ty sản xuất có in lô gô MC trên bao bì sản phẩm, nhân viên cũng không ngần ngại chèo kéo các cụ già có mặt tại hội trường mua sản phẩm bằng hai cách: Cách thứ nhất, lên trực tiếp công ty để mua, nếu các cụ không đi được có thể nhờ con cháu đi mua và phải mua đủ 4 lọ thì mới bán và có phiếu xuất kho, hóa đơn đỏ với giá 350 nghìn đồng/1 lọ.

Cách thứ hai, các cụ đăng ký mua 4 lọ ngay sẽ được tặng 1 lọ chỉ mất tiền 3 lọ, không đăng ký hộ và ai mua thì ký vào danh sách, chiều sẽ có nhân viên mang xuống.

Nhân viên tên là Tuấn còn ngang nhiên tự xưng là Phó Giám đốc của Trung tâm để hợp thức hóa việc bán sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9. Lúc lại giới thiệu là Phó Giám đốc của công ty Minh Chiến, khi có người phản ánh đến số điện thoại cá nhân thì ông này lại mạo danh là phóng viên của Trung tâm…

Không chỉ bán sản phẩm ở huyện Đan Phượng, công ty này còn tổ chức nhiều hoạt động tương tự tại địa bàn xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh và một số xã tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Thụ, Chủ tịch UBND xã Hạ Mỗ cũng xác nhận ngày 25/1/2019 có một nhóm người của công ty Minh Chiến về Nhà văn hóa cụm 5 để tuyên truyền và tư vấn sức khỏe cho các cụ già trong xã được mời theo giấy mời HNCT xã. “Nếu việc Cty Minh Chiến bán 350 ngàn lọ dầu cá sẽ cho kiểm tra lại ở HNCT xã và báo lại sau...”, ông Thụ cho biết.

Trao đổi với Giáo sư Nguyễn Lân Dũng về việc công ty Minh Chiến lấy hình ảnh và cho rằng ông là người nghiên cứu và sáng chế ra loại thực phẩm chức năng tinh dầu cá OMEGA 3.6.9 thì Giáo sư bức xúc: “Hội này làm bậy quá. Họ đến hỏi, tôi tưởng họ hỏi về khoa học thì trả lời mà lại dùng cái đó để tuyên truyền bán thuốc bậy quá. Việc sử dụng hình ảnh của tôi như thế là phạm pháp, không thể chấp nhận được...”.

Ngày 20/2/2019, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Thành Đô - Giám đốc Trung tâm thuộc TWHNCT Việt Nam để làm rõ những chiêu trò của công ty Minh Chiến, ông Đô cho biết: “Chúng tôi chỉ làm chương trình tặng quà cho người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, khó khăn nhân dịp cuối năm và chỉ kết hợp với họ chứ tôi không biết việc công ty Minh Chiến lại lợi dụng việc làm đầy nhân văn của chúng tôi để bán hàng như vậy là không được. Chúng tôi chỉ cho họ giao lưu tặng quà và giới thiệu sản phẩm còn các cụ mua ở công ty đó là do các cụ thôi chứ chúng tôi không giới thiệu họ đi bán hàng…”.

Khi được hỏi, công ty Minh Chiến có lợi dụng vào chương trình để lôi kéo các cụ già mua sản phẩm tinh dầu cá OMEGA 3.6.9? Ông Đô “đá” trách nhiệm sang Ban đại diện HNCT của từng địa phương, rằng: “Ví dụ như ở tỉnh Bắc Ninh vừa rồi chúng tôi có nhận được giấy nhận xét của đại diện HNCT Bắc Ninh có gửi về Trung tâm về những cái được và những cái chưa được khi công ty Minh Chiến tổ chức trương trình hội thảo tư vấn sức khỏe ở một số xã tại huyện Tiên Du. Hiện tại chúng tôi đang rút kinh nghiệm. Tốt nhất các chú (tức –PV) muốn biết rõ cứ làm việc với đại diện HNCT tỉnh Bắc Ninh sẽ có được câu trả lời cụ thể…”.

Việc ngày 25/1/2019, công ty Minh Chiến có giấy mời các cụ già tại xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng tới dự chương trình giao lưu tặng quà theo Công văn số 22/CV-TTCSNCT ngày 20/11/2018 của Trung tâm ông có biết hay không?

Ông Đô cho hay: “Công văn của chúng tôi chỉ là giới thiệu công ty Minh Chiến giao lưu, giới thiệu tặng quà động viên tinh thần người cao tuổi thôi. Chúng tôi có nói với công ty là bàn bạc với HNCT của từng địa phương để thống nhất phương thức và cách làm như thế nào nên chú (tức –PV) cứ làm việc với Ban đại diện người cao tuổi cho làm như thế nào thì chú làm việc với họ trước. Còn chỗ chúng tôi có gì sai sót mong chú góp ý, bỏ qua để chúng tôi rút kinh nghiệm…”.

 Thông tin trên giấy mời có sự kết hợp giữa ban đại diện người cao tuổi huyện Đan Phượng và công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến tại chương trình giao lưu tặng quà theo tinh thần chỉ đạo của trung tâm chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay người đàn ông tên Tuấn đang sử dụng số điện thoại 0986896xxx là Phó Giám đốc Cty Minh Chiến?

Ông Đô cho biết: “Bên trung tâm chúng tôi hiện tại chưa có anh nào tên là Tuấn là phó giám đốc cả. Trước đây chúng tôi cũng dự kiến cho tham gia nhưng còn lâu vì còn phải làm việc với các tổ chức. Còn việc anh Tuấn tự xưng là phóng viên của Trung tâm là không đúng vì chúng tôi không có phóng viên vì viết bài thì đăng thông tin ở đâu. Chắc là anh Tuấn này đi thu thập thông tin để về báo cáo tuyên truyền cho Trung tâm thôi…”.

UBND huyện Thanh Oai và các cơ quan chức năng của huyện này nói gì về những nghi vấn và chiêu trò của Công ty TNHH dược phẩm Minh Chiến khi bán thực phẩm chức năng do Công ty cổ phần dược phẩm Santek  và Công ty CP dược phẩm Viko 8 – Pháp sản xuất sẽ được thông tin ở số báo sau.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

 

Theo Phapluatplus.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phạt nặng tàu chở khách quá tải trên biển: “Cảnh tỉnh” DN coi thường pháp luật, đạo đức làm nghề

Nhồi nhét khách, tăng giá bất thường, thu thêm phí, không có tiền thì không phục vụ, phớt lờ các quy định an toàn đường thủy, bất chấp mọi giá để kiếm lời… từ lâu trở thành những “mỹ từ” mô tả thái độ phục vụ của các doanh nghiệp vận tải du lịch dịp lễ Tết và càng khiến các doanh nghiệp này mất điểm với chính người Việt chứ chưa nói tới người nước ngoài.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com