Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Hà Nội đề xuất tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai dịch vụ công trực tuyến

09/08/2022 14:00

Kinhte&Xahoi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiến nghị sớm đồng bộ kết nối cơ sở dữ liệu giữa các ngành và có hướng dẫn mức chi cho dịch vụ bưu chính ở Bộ phận Một cửa để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dịch vụ công trực tuyến phục vụ Nhân dân

Sáng 9/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng năm 2022 thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Hoàn thành triển khai 21/25 dịch vụ công thiết yếu

Báo cáo tại điểm cầu Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết: TP Hà Nội được tin tưởng là đơn vị thực hiện điểm, làm mẫu, nhân rộng trong toàn quốc về thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án, UBND TP Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện đề án quyết liệt. Những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án đã được UBND TP triển khai cơ bản đúng tiến độ, bước đầu đã đem lại hiệu quả tích cực, được Nhân dân Thủ đô ủng hộ và tin tưởng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh báo cáo tại điểm cầu Hà Nội

Trong 6 tháng triển khai thực hiện, Hà Nội đã ban hành trên 40 văn bản chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ; Thường xuyên có các văn bản gửi các Bộ, ngành kiến nghị các nội dung, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Ban chỉ đạo 06 TP tổ chức họp định kỳ hàng tháng để đánh giá kiểm điểm tình hình, tiến độ triển khai thực hiện, báo cáo Tổ công tác 06 Chính phủ.

Tới nay, 100% UBND cấp huyện, cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP đã thành lập Ban Chỉ đạo 06 và Tổ công tác 06 để chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cụ thể tại cấp cơ sở.

Theo Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh, những kết quả bước đầu đã khẳng định việc triển khai Đề án 06 là đúng đắn, góp phần tạo bước đột phá trong chuyển đổi số. Qua 6 tháng triển khai thực hiện, hệ thống thông tin Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến của TP đã kết nối và khai thác thành công dữ liệu từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Đã thực hiện đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin theo quy định. Thành phố đã hoàn thành triển khai 21/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 (đạt 84%). Hiện còn 4 dịch vụ công chưa hoàn thành.

Thành phố cũng đã tiếp nhận và giải quyết hơn 2,6 triệu hồ sơ đề nghị cấp định danh điện tử; Đối với căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, thu nhận được hơn 6 triệu dữ liệu, cấp 35.630 CCCD gắn chíp kèm định danh điện tử cho các cháu học sinh (sinh năm 2004 và 2007). Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố đang triển khai thực hiện cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip (từ ngày 25/7/2022 đến ngày 25/8/2022), đảm bảo toàn bộ công dân trên địa bàn TP đủ điều kiện phải được cấp CCCD gắn chíp. Thành phố hiện đã có 4,4 triệu người có thẻ BHYT được đồng bộ dữ liệu, có thể sử dụng CCCD để đi khám chữa bệnh; Có 447 cơ sở khám chữa bệnh BHYT đã áp dụng sử dụng CCCD tra cứu khám chữa bệnh; 26.210 lượt công dân sử dụng CCCD để tra cứu khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh…

Nêu một số khó khăn, vướng mắc, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh cho rằng, chủ yếu do hệ thống đường truyền thực hiện kết nối với cơ sở dữ liệu các ngành còn vướng mắc do kỹ thuật kết nối chưa đồng bộ dẫn tới việc không thể kết nối hoặc kết nối chưa thực sự thông suốt. Một số Bộ, ngành có Hệ thống dữ liệu, phần mềm đã xây dựng từ lâu theo quy chuẩn kết nối cũ nên chưa đảm bảo được yêu cầu về đồng bộ kết nối. Ngoài ra, việc thực hiện thuê doanh nghiệp bưu chính công ích đảm nhận một số nội dung nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa theo quy định tại Nghị định 107/2021/NĐ-CP chưa triển khai được do chưa có Thông tư hướng dẫn về định mức, mức chi cho việc thực hiện nội dung này.

“Trên cơ sở đó, Hà Nội kiến nghị Chính phủ sớm có chỉ đạo, các Bộ ngành có rà soát để tạo điều kiện giải quyết hai khó khăn vướng mắc trên” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh; Đồng thời cho biết, trong thời gian tới thành phố Hà Nội mong nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành để thành phố tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Đề án 06.

Đại biểu dự tại điểm cầu Hà Nội

Mang lại nhiều tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, Đề án 06 đã được triển khai từ Trung ương đến cơ sở, thu được những kết quả bước đầu tích cực; Được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao.Đến nay, đã cơ bản đã hoàn thành, đưa 21/25 dịch vụ thiết yếu thực hiện trên môi trường điện tử, đạt kết quả tích cực. Việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đã mang lại nhiều tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Tính đến ngày 31/7/2022, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã triển khai kết nối chính thức đối với một số Cơ sở dữ liệu của 11 bộ, ngành; 4 doanh nghiệp nhà nước và 14 địa phương. Bộ Công an đã công bố hệ thống Định danh và xác thực điện tử đi vào hoạt động chính thức, là một bước tiến mới, đưa Việt Nam chính thức là một trong những nước có định danh điện tử quốc gia (đến ngày 31/7/2022, hệ thống đã thu nhận hơn 6 triệu hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh).

Công tác cấp căn cước công dân gắp chíp điện tử tiếp tục được đẩy mạnh, đến nay đã cấp hơn 67 triệu thẻ cho công dân. Việc triển khai một số ứng dụng của thẻ căn cước gắn chíp điện tử đạt kết quả bước đầu tích cực như sử dụng thẻ căn cước tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm xã hội phục vụ người dân đi khám bệnh tại các cơ sở y tế (53,1% cơ sở y tế đã thực hiện); Thí điểm xác thực danh tính qua thẻ căn cước công dân tại các quầy giao dịch của 5 ngân hàng; Thí điểm sử dụng thẻ căn cước công dân thay thẻ ATM tại thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh...

 Hạnh Nguyên - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/ha-noi-de-xuat-thao-go-vuong-mac-de-day-nhanh-tien-do-trien-khai-dich-vu-cong-truc-tuyen-203046.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com