Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Liên tục thua lỗ, thu nhập của lãnh đạo Vietnam Airlines vẫn tăng đều

14/12/2023 09:51

Kinhte&Xahoi Dù đang đối mặt với khoản lỗ lũy kế “khủng”, lương và thù lao của các lãnh đạo Vietnam Airlines vẫn ghi nhận tăng mạnh.

15 quý liên tiếp kinh doanh thua lỗ

Sau nhiều lần trì hoãn, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, Mã HoSE: HVN) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2022.

Đáng chú ý, trong lần công bố này, Vietnam Airlines báo lỗ sau thuế là 11.223 tỷ đồng, mức lỗ giảm hơn 2.000 tỷ đồng so với kết quả của năm 2021. Qua đó, nâng khoản lỗ lũy kế tính đến hết năm 2022 của Vietnam Airlines là hơn 35.072 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VietnamPLus)

Với kết quả vừa được công bố, Vietnam Airlines chính thức ghi nhận năm thứ 3 liên tiếp báo lỗ. Trước đó vào năm 2020, công ty báo lỗ 11.178 tỷ đồng, năm 2021 báo lỗ hơn 13.279 tỷ đồng.

Hồi tháng 2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) đã đưa ra cảnh báo cổ phiếu HVN có thể bị hủy niêm yết nếu lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ âm hoặc vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines âm.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu HVN nằm trong diện hạn chế giao dịch và gần đây tiếp tục trong danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Cũng tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, đơn vị kiểm toán lưu ý tại ngày 31/12/2022, nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines vượt quá tài sản ngắn hạn với số tiền là 39.470 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu âm 11.056 tỷ đồng và khoản phải trả quá hạn là 15.396 tỷ đồng.

Từ đó, kiểm toán nhấn mạnh khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng, các khoản phải trả cho các nhà cung cấp và cho thuê.

"Những điều kiện này cho thấy sự tồn tại các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục của công ty", báo cáo kiểm toán của Deloitte nêu.

Tình hình doanh của Vietnam Airlines trong 9 tháng đầu năm 2023 đang cho thấy hãng hàng không này chưa thể thoát khỏi chuỗi 15 quý liên tiếp kinh doanh thua lỗ.

Trong quý 3/2023, theo báo cáo tự lập, Vietnam Airlines lỗ 2.203 tỷ đồng giảm lỗ so với mức lỗ 2.546 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, đây là quý lỗ ròng thứ 15 liên tiếp kể từ quý I/2020. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Vietnam Airlines lỗ 3.535 tỷ đồng, so với mức lỗ hơn 7.784 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Thù lao lãnh đạo Vietnam Airlines vẫn tăng

Mặc dù liên tục lỗ đậm những năm gần đây, Vietnam Airlines vẫn mạnh tay trong việc chi trả tiền lương và thù lao cho các lãnh đạo của hãng hàng không này.

Theo đó, trong năm 2022, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa nhận lương, thù lao hơn 1,189 tỷ đồng, tương đương 99 triệu đồng/tháng – cao gấp gàn 1,2 lần so với năm 2021.

Tương tự, Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà cũng nhận mức lương và thù lao là hơn 1,189 tỷ đồng, tương đương 99 triệu đồng/tháng – cao gấp 1,2 lần so với năm 2021.

Nếu tính tổng tiền lương và thù lao của Ban giám đốc, Hội đồng quản trị và ban kiểm soát trong năm 2022 của Vietnam Airlines sẽ là hơn 11,58 tỷ đồng, tăng 3,56 tỷ đồng so với năm 2021 – tức là cao hơn khoảng 44% so với năm 2021.

Nếu xét theo bình quân mỗi tháng, tiền lương và thù lao của Ban giám đốc, Hội đồng quản trị và ban kiểm soát trong năm 2022 của Vietnam Airlines sẽ vào khoảng 96,5 triệu đồng/tháng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VietnamPLus)

Báo cáo tài chính hợp nhất của Vietnam Airlines trong quý 3 cho thấy, tổng quỹ lương và thù lao của các lãnh đạo Công ty vẫn tăng so với cùng kỳ. 

Còn tại báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2023 gần nhất, trong 9 tháng đầu năm 2023, Vietnam Airlines cũng đã dành gần 8,6 tỷ đồng để trả lương và thù lao cho dàn lãnh đạo doanh nghiệp, tăng mạnh so với con số chỉ gần 6,4 tỷ đồng cùng kỳ năm 2022.

Về tổng tiền lượng và thù lao của Hội đồng quản trị, ban kiểm soát, ban điều hành sau 9 tháng năm 2023là gần 8,6 tỷ đồng, tăng 36,5% so với 9 tháng của năm 2022.

Lê Hải - Thanh Bình - Pháp luật Plus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Xăng dầu thiếu cục bộ: Cũng là đứt gãy chuỗi cung ứng!

Xăng dầu đang thiếu cục bộ. Chính phủ cũng đã nhận định, thị trường xăng dầu trong nước có hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán với số lượng hạn chế, tập trung tại một số tỉnh, thành phố phía Nam, sau đó đã lan ra các địa phương phía Bắc, gây ảnh hưởng đến tâm lý xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/thuong-truong/lien-tuc-thua-lo-thu-nhap-cua-lanh-dao-vietnam-airlines-van-tang-deu-d202038.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com