Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

VietJet bị tố làm hư hại tài sản: Nạn nhân sẽ đưa VietJet ra tòa?

05/09/2018 14:05

Kinhte&Xahoi Bay từ Chu Lai về Hà Nội bằng hãng hàng không VietJet Air, chị N.T.N.L hốt hoảng phát hiện hành lý trị giá gần trăm triệu đồng của mình bỗng trở thành “đồ vô dụng”.

Họa vô đơn chí

Nhớ lại ngày đại hạn của mình xảy ra cách đây hơn 3 tháng, chị N.T.N.L nói trong tâm trạng tột cùng bức xúc: "Ngày 31/5/2018, tôi đi máy bay của hãng VietJet Air từ Chu Lai về tới sân bay Hà Nội lúc 15h 45 phút. Trong số hành lý ký gửi của tôi có một chiếc máy camera trị giá khoảng 86 triệu đồng. Máy quay của tôi đang hoạt động bình thường. Khi nhận hàng tại băng chuyền sân bay Nội Bài, tôi thấy quay túi đựng máy bật ra, xung quanh máy có nước ướt dính, mùi cá rất tanh xộc lên mũi”.

Phát hiện hành lý bị hư hại, chị N.T.N.L thông báo ngay cho nhân viên của hãng hàng không VietJet Air (công ty Cổ phần Hàng không VietJet). Hai bên nhanh chóng tiếp hành lập biên bản ghi nhận sự kiện thiệt hại về tài sản xảy ra. 

Báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet Air.com

Theo đó, tờ báo cáo bất thường về hành lý của Vietjet Air.com số 0002095 thể hiện nội dung về thông tin khách hàng N.T.N.L (địa chỉ ở phường Tràng tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bay trên chuyến hay VJ 416- 31 May (31/5/2018- PV), điểm đi/điểm đến: VCL- HAN, mã đặt chỗ 64870885. Số thẻ hành lý: CJ509185.

Tại báo cáo bất thường về hành lý ghi rõ: “Khách hàng khai báo máy quay 86 triệu đồng Việt Nam, mua 2 tháng. Tình trạng hành lý: Bị ướt micro và túi đựng, mùi tanh. Khách có báo nhân viên thủ tục là hành lý dễ vỡ, hành lý có dán thẻ dễ vỡ. Điện thoại VP sân bay: 02435876514…”.

Hành khách sẽ đưa VieJet ra tòa?

Hành khách N.T.N.L cho biết: “Sau khi lập biên bản, nhân viên VietJet nói với tôi, sau 15 ngày, người của hãng sẽ làm việc cụ thể với tôi. Tôi đợi mãi không thấy nhân viên của VietJet gọi đến, nên đã nhiều lần gọi cho VietJet theo số điện thoại ghi trên tờ báo cáo bất thường về hành lý. Nhân viên nghe máy và hứa hẹn hết ngày này qua ngày khác, rốt cục việc hư hại tài sản của tôi vẫn không được VietJet giải quyết thỏa đáng”.

Luật sư Trần Văn An - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang.

Đến nay, quyền lợi hợp pháp của chị N.T.N.L vẫn chưa được bảo đảm. Trong khi chờ VietJet giải quyết, vị hành khách này đành phải gửi chiếc máy quay trị giá gần 100 triệu đồng nói trên ra nước ngoài sửa chữa.

Trao đổi với PV, luật sư Trần Văn An - Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bắc Giang nêu quan điểm: “Khách hàng N.T.N.L hoàn toàn có thể khởi kiện một vụ án dân sự. Thông thường, trong trường hợp tương tự, tranh chấp sẽ diễn biến theo 3 bước: thứ nhất, các bên gặp gỡ, thương lượng, xem xét trách nhiệm của mỗi bên. Thứ hai, tiến hành tự hòa giải hoặc nhờ bên thứ ba ưứng ra hò. Thứ ba, nếu không hòa giải được, thì đưa tranh chấp ra Tòa án giải quyết”.

Rõ ràng, trong sự việc này, phía VietJet đã thiếu thiện chí đối với hành khách N.T.N.L trong việc giải quyết thiệt hại về tài sản.

Được biết, Chị N.T.N.L đang tiến hành một số thủ tục cần thiết để khởi kiện ra Tòa, yêu cầu VietJet bồi thường thiệt hại theo đúng quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa thông tin vụ việc trong các bài tiếp theo.

Những sự cố của VietJet trong vài năm gần đây:

-  Giữa năm 2014, một chuyến bay của VietJet từ Hà Nội đi Đà Lạt đã đáp nhầm tới Nha Trang.

-  Tháng 4/2015, dư luận phẫn nộ khi báo chí đưa tin nhân viên VietJet từ chối phục vụ phục vụ người khuyết tật.

-  Ngày 28/1/2018, chuyên cơ của VietJet chở đội tuyển bóng đá quốc gia U234 Việt Nam xuất hiện nhiều người mẫu mặc đồ bơi, gây phản cảm, bị dư luận lên án.   

 

Theo Gia đình & Pháp luật

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

VP Prudential Nghệ An: Cần xem lại quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Từng là nhân viên bán bảo hiểm cho Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và là khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có tên gọi “Phú Toàn Gia Hưng Thịnh” cho mình, nhưng khi bị đột tử, ông Nguyễn Quang Oánh lại bị chính công ty này từ chối bồi thường. Vì sao?

Tiếp bài Công ty Trường Xuân gây ô nhiễm: Doanh nghiệp “cố tình” hay chính quyền “thờ ơ”?

Như Tạp chí Điện tử Hòa Nhập đã phản ánh, gần 10 năm trở lại đây, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH Giấy Trường Xuân tại phường Bãi Bông, Thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên liên tục gây ô nhiễm, trẻ em phải học tại sát cơ sở gây ô nhiễm nặng, gây bất bình và bức xúc kéo dài trong nhân dân địa phương…

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com