Xem nhiều

Vạch mặt gian dối của Thẩm mỹ viện Mailisa!

Hô biến bộ sản phẩm “Doctor Magic” thành thần dược chữa trị nám, ngang nhiên mời gọi khách sử dụng dịch vụ không được phép thực hiện tại cơ sở của TMV Mailisa. Dùng những thủ thuật tránh né cơ quan...

Xu hướng sắm Tết online

06/02/2021 09:08

Kinhte&Xahoi Đại dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm Tết trực tiếp tại chợ truyền thống, siêu thị sang sắm Tết online.

Người tiêu dùng mua hàng online dịp Tết để tránh Covid 19. Ảnh: Lệ Hằng

Chuyển hướng mua sắm

 Dạo qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Chợ tốt, Tiki, Lazara, Sendo... có thể thấy hoạt động mua bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đang diễn ra sôi động và nhộn nhịp không hề thua kém các chợ truyền thống. Các tài khoản bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo cũng hấp dẫn khách hàng bởi sự cập nhật kịp thời của các chủ hàng khi nhập nhiều mặt hàng đặc sản vùng miền làm quà biếu hoặc sử dụng trong dịp Tết như: Thịt khô gác bếp, măng khô, bánh chưng gù, chè cổ thụ, nấm rừng, lạp xưởng...

Chị Lan Anh, nhân viên ngân hàng Techcombank cho biết, vì đặc thù công việc là nghề kế toán nên thời điểm cuối năm càng tất bật hơn với công việc sổ sách, quyết toán. Do đó chị chọn mua sắm Tết qua thương mại điện tử. Đặc biệt, năm nay có nhiều đơn vị bán hàng online kinh doanh đặc sản, thực phẩm sạch phục vụ Tết nên rất tiện lợi cho người tiêu dùng.

Thực tế tại các sàn thương mại điện tử cho thấy, những mặt hàng được bán trên chợ điện tử hay cửa hàng online trên mạng xã hội cũng khá đa dạng chủng loại từ thực phẩm thông thường cho đến hàng đặc sản vùng miền, bánh kẹo ngoại nhập cho đến các sản phẩm handmade. Giá cả dao động từ vài chục ngàn đồng đến 500.000 - 700.000 đồng/sản phẩm, tùy vào chất lượng và trọng lượng. Thông tin từ hệ thống siêu thị Coomart cho thấy, những ngày gần đây, sức mua hàng Tết online đã tăng 30 - 40% so với ngày thường, doanh số bán mặt hàng giỏ quà Tết thông qua hình thức mua sắm online đã tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh nghiệp tích cực bán hàng online

Đại diện các DN phân phối chia sẻ, để thích ứng thói quen mua sắm tiêu dùng mới của người dân, các DN tích cực chuyển đổi cách thức bán hàng từ trực tiếp sang online. Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm cho biết: Nhằm phục vụ mua sắm online hiện Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG Retail đẩy mạnh triển khai hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite.

Tương tự, siêu thị Co.opmart đã đẩy mạnh triển khai mua sắm online và wesbite. Giám đốc Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, các điểm bán hàng online của siêu thị đều có số điện thoại đặt hàng riêng qua đó tránh tình trạng "tắt đài" lúc cao điểm mua sắm. Ngoài ra Co.opmart liên kết với Grab và Now trong việc vận chuyển hàng hóa miễn phí 5km tới người mua. Theo đại diện BigC/GO!, ngoài việc nhận đơn hàng qua điện thoại, website như trước, trong mùa Tết này, đơn vị tăng cường nhận đơn hàng qua kênh Zalo, giao hàng miễn phí.

Thực tế cho thấy, để đáp ứng nhu cầu mua sắm online trong dịp Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử cũng đã tích cực dự trữ hàng hóa đồng thời tích hợp công nghệ mới cho hoạt động mua sắm online. So với Tết năm ngoái, Tiki tăng ít nhất 30% lượng cung hàng hóa của nhóm ngành hàng tiêu dùng, tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sản phẩm dinh dưỡng, sữa, gia vị...

Tương tự đại diện FPT Shop cho hay: Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, khách hàng mua sản phẩm qua website FPT Shop có thể hoàn tất đơn hàng và thanh toán online trong vòng vài phút. Thông tin đơn hàng cùng lúc được chuyển tự động đến shop gần nhất với địa chỉ khách hàng, trong vòng bình quân 3 phút nhân viên gọi cho khách để xác nhận việc đặt hàng và giao hàng. FPT Shop cũng đã triển khai hình thức TV Commerce qua nền tảng truyền hình FPT Play.

Đến hiện tại, hiện hầu hết các sàn thương mại điện tử đều mở dịch vụ giao hàng xuyên Tết. Cụ thể Tiki Now sẽ triển khai giao hàng đến 29 Tết âm lịch và quay trở lại làm việc như bình thường vào mùng 6 Tết. Đặc biệt Shopee đã làm việc với các nhà bán hàng, thương hiệu và các đối tác vận chuyển để triển khai chương trình giao hàng xuyên Tết từ 30 tháng Chạp đến 5 tháng Giêng Tân Sửu.

Sendo đã xây dựng chức năng Chợ Tết Sendo giúp khách hàng có thể mua sắm các mặt hàng bánh mứt, lạp xưởng, bia, nước ngọt... đến quần áo Tết, sản phẩm chăm sóc bản thân và nhà cửa. Đồng thời hoàn thiện ví thanh toán điện tử Senpay, liên kết với Zalopay, các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV... mang lại các ưu đãi lớn nhất trong năm cho khách hàng mua sắm dịp Tết.

Phó Tổng giám đốc sàn TMĐT Sen Đỏ (Sendo.vn) Nguyễn Phương Hoàng

 Thu Hương - Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/xu-huong-sam-tet-online-409264.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com