Ban chủ toạ Đại hội cổ đông thường niên KLF năm 2018
Hoạt động kinh doanh năm 2017
Mặc dù môi trường kinh doanh năm 2017 còn nhiều khó khăn, KLF vẫn nỗ lực và đạt được những thành công nhất định. Tổng doanh thu đạt 1.351 tỷ đồng, tăng 43,5% so với năm 2016, và lợi nhuận trước thuế đạt 12 tỷ đồng, tăng 117% so với năm 2016.
Kết quả năm 2017 có sự thay đổi và tăng trưởng vượt bậc so với năm 2016 là do trong năm Công ty tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị y tế, công nghệ thông tin và hoạt động thương mại vật liệu xây dựng.
Đón đầu xu thế người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao, thương hiệu mạnh trên thế giới, năm 2017 KLF đã tiến hành nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm về sữa bột công thức cho trẻ em đến từ Úc, Pháp nhằm gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty.KLF đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu trên thị trường với mạng lưới nhà phân phối, đại lý bao phủ trên toàn quốc và đặc biệt phát triển mạnh ở thị trường Miền Bắc. Đặc biệt, kết quả về doanh thu vượt 12,58% so với kế hoạch đề ra do có sự đóng góp lớn của mảng kinh doanh bất động sản với doanh thu đạt 182 tỷ đồng, chiếm 14,2% doanh thu chung.
Đây là lĩnh vực mà KLF gặp nhiều thuận lợi bởi Tập đoàn FLC là một nhà đầu tư uy tín với quỹ dự án chất lượng được thị trường đón nhận. Dự án xây dựng toà nhà FLC Complex tại 36 Phạm Hùng, Hà Nội, do Công ty góp vốn, đến nay đã hoàn thành và đi vào khai thác. Với vị trí đắc địa nằm ngay trên mặt đường Phạm Hùng - một trong những tuyến giao thông huyết mạch, quan trọng và tấp nập bậc nhất Thủ đô, nằm gần các khu đô thị lớn, dự án FLC Complex đã thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của khách hàng với giá cả hợp lý, chất lượng và dịch vụ tiện ích đồng bộ, hoàn hảo.
Cổ đông biểu quyết thông qua chương trình đại hội
Ngoài ra, thương hiệu về du lịch của Công ty cũng đã được thị trường đón nhận tích cực với nhiều loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, du lịch kết hợp thể thao giải trí và dịch vụ golf.
Các đối tác hiện nay của KLF trong mảng kinh doanh này đều là các thương hiệu lớn như: FLC Group, Vingroup, Sungroup... với nhiều hệ thống chuỗi các điểm du lịch, quần thể nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại và sang trọng tiêu chuẩn quốc tế.
Về mảng kinh doanh truyền thống là lĩnh vực kinh doanh sắt thép và vật liệu xây dựng, Công ty đã tập trung đẩy mạnh mảng hoạt động này để tận dụng sự phát triển và phục hồi nhanh chóng của lĩnh vực bất động sản. Đây vẫn là mảng mang lại doanh thu chủ yếu do KLF áp dụng các chính sách bán hàng phù hợp, duy trì ổn định nguồn hàng và lượng khách hàng lâu năm. Tính đến ngày 31/12/2017, KLF có tổng tài sản đạt 1.798 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu là 1.714 tỷ đồng.
Gia tăng đầu tư vào lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng, nước tinh khiết
Theo kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua, KLF đặt mục tiêu doanh thu 1.250 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 15 tỷ đồng năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty ước đạt 580 tỷ đồng doanh thu và 8 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt hoàn thành 46,4% và 53,3% so với kế hoạch cả năm.
Cổ đông bỏ phiếu thông qua các tờ trình.
Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng như gia tăng các nhà cung cấp hàng hóa chất lượng cao đến từ Úc và Pháp với các sản phẩm về sữa bột công thức, các nhà cung cấp về thực phẩm – đồ uống đến từ Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Công ty đặt mục tiêu liên kết với các công ty, nhà máy lớn trên thế giới đặt sản xuất một số nhãn hàng dinh dưỡng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế mang thương hiệu riêng và được phân phối độc quyền trên toàn cầu bởi KLF.
Về lĩnh vực phân phối dòng sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai Natuza, Công ty sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn cao cấp, các công ty sở hữu nhiều sân Golf và các điểm kinh doanh đồ ăn tiện lợikhu vực trung tâm.
Cho đến nay, KLF đã cung cấp cho toàn bộ các chuỗi, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC cũng như hệ thống văn phòng các công ty trong và ngoài Tập đoàn tại Hà Nội và TP.HCM vì có sự hợp tác và thỏa thuận ngay từ thời điểm đầu tư. Sản phẩm cũng được cung cấp cho toàn bộ hệ thống sân Golf của Biscom trên cả nước cũng như đội bóng đá FLC Thanh Hóa sử dụng khi thi đấu và tập luyện.
Dựa trên hệ thống có sẵn của mảng hoạt động kinh doanh hàng tiêu dùng, Natuza đã có mặt tại 16/28 tỉnh thành tại Miền Bắc thông qua hệ thống nhà phân phối đến hết tháng 5/2018 và tiếp tục mở rộng và phủ khắp thị trường trong qúy II/2018.
Công ty cũng đang trong quá trình thương thảo để đầu tư cùng với Công ty cổ phần nước giải khát FLC để xây dựng nhà máy nước giải khát hơn 7 hecta tại Nhơn Lý, Quy Nhơn, Bình Định nhằm triển khai giai đoạn 2 của mảng kinh doanh đồ uống đóng chai cao cấp tại Việt Nam.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Công báo cáo về hoạt động KD năm 2017 và kế hoạch năm 2018.
Tại đại hội, KLF cũng trình cổ đông tạm thời không chia cổ tức mà giữ lại để bổ sung nguồn vốn đầu tư cho dự án mớinăm 2018 do Công ty đã và đang triển khai thêm lĩnh vực kinh doanh mới là Bất động sản, nước uống tinh khiết Natuza và trang thiết bị nội thất trong năm 2017 và 2018.
Theo kinhdoanhnet.vn