Quảng Ninh: Đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch trong 8 tháng đầu năm 2019

02/09/2019 17:09

Kinhte&Xahoi Trong 8 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 10 triệu lượt khách du lịch đến với Quảng Ninh. Lượng khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, tăng 14%.

Theo báo cáo tổng hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tháng 8/2019 đạt 896 nghìn lượt khách, lũy kế 8 tháng đạt 10,5 triệu lượt, đạt 75% KH, tăng 14% CK. Khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, tăng 14% CK.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đón chào đón đoàn khách Quốc tế đến với Quảng Ninh

Tổng doanh thu du lịch tháng 8 đạt 2,18 nghìn tỷ đồng, lũy kế 8 tháng đạt 20,7 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Đặc biệt, ngày 5/8/2019, tỉnh Quảng Ninh và Công ty Clipper Ventures đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tham gia Clipper Race - Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới giai đoạn 2019-2020 và trở thành điểm đến giai đoạn 2021-2022.

Bắt đầu từ mùa giải 2019 – 2020, tỉnh Quảng Ninh chính thức trở thành đối tác nhóm của cuộc đua. Qua đó, Quảng Ninh sẽ có 1 thuyền và đội đua mang tên “Ha Long bay – Viet Nam” với mục tiêu trọng tâm là quảng bá mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là Di sản – Kỳ quan vịnh Hạ Long.
 
Với tiềm năng du lịch phong phú, Quảng Ninh có lợi thế khai thác, xây dựng nhiều loại hình du lịch đa dạng cùng với vị trí địa lý và điều kiện giao thông thuận lợi cũng là những lợi thế giúp du lịch Quảng Ninh phát triển.

Hoạt động kinh doanh du lịch được duy trì ổn định, công tác quản lý nhà nước về môi trường kinh doanh du lịch, quản lý hoạt động lữ hành, tàu du lịch, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm; siết chặt quản lý mô hình dịch vụ lưu trú condotel, homestay.


Thông qua đó, hoạt động du lịch Quảng Ninh có những khởi sắc và chuyển biến tích cực; bước đầu đã xây dựng được hình ảnh du lịch của tỉnh; tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động, góp phần không nhỏ vào việc phát triển KT-XH.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

"Giật cô hồn" - những kiểu quảng cáo theo xu hướng bất chấp và phản cảm

Thời đại của công nghệ mạng, để sản phẩm, dịch vụ gây ấn tượng với khách hàng, nhiều thương hiệu dùng đến một cách rất hiệu quả là quảng cáo dựa vào “trend”, tức các xu thế đang được quan tâm trong thời điểm đó. Tuy nhiên, cũng không ít doanh nghiệp theo “trend” quá đà, gây phản cảm, khiến người tiêu dùng đòi quay lưng.

Truy thu 3,5 tỷ tiền thuế 1 doanh nghiệp 'quên' kê khai

Theo Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị vừa công bố Kết luận thanh tra số 714/KL – TTr ngày 6/8/2019 tại Công ty Cổ phần Frit Huế có địa chỉ tại Lô A1 Khu Công nghiệp Phú Bài, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy trong việc thanh tra liên ngành về chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Nguồn: Pháp luật Plus