Vụ chuột bò lên khay thức ăn: Aeon nhận trách nhiệm, không đổ cho nhân viên

11/08/2020 09:56

Kinhte&Xahoi Khi PV đặt câu hỏi: “Siêu thị Aeon truy cứu trách nhiệm của các nhân viên trong ca trực xảy ra sự cố ra sao?”, đại diện Aeon Việt Nam cho rằng, trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về Aeon.

Sự việc chuột bò vào khay thức ăn tại Aeon Mall Tân Phú đã được một khách hàng phản ánh.

Sau khi xảy ra vụ việc có chuột bò vào khay đựng thức ăn tại một quầy hàng bên trong Aeon Mall Tân Phú (TPHCM), PV Dân trí đã có cuộc trao đổi ngắn với đại diện Aeon Việt Nam.

Theo đại diện Aeon Việt Nam, dù là nhân viên hay tập thể để xảy ra sự cố đáng tiếc vừa qua thì trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về Aeon Việt Nam. Bởi, Aeon Việt Nam là đơn vị quản lý nên cho dù sự cố có bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì Aeon Việt Nam cũng xin chịu trách nhiệm về mình.

“Aeon Việt Nam xin nhận lỗi và gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng vì đã để sự việc này xảy ra. Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố để đem lại sự an tâm cho khách hàng và không để sự việc tương tự xảy ra lần nữa”, đại diện Aeon Việt Nam chia sẻ.

Chị Lê Minh Hằng (ngụ đường Trường Chinh, quận Tân Bình) cho biết, gia đình chị thường xuyên đến Aeon Mall Tân Phú vào dịp cuối tuần. Cả nhà thường đi mua sắm và ăn uống tại đây.

“Nghe tin sự cố của Aeon Mall Tân Phú thì tôi cũng hơi bất ngờ vì bình thường Aeon có chất lượng phục vụ tốt. Nếu siêu thị đã có tinh thần cầu thị và nhận lỗi thì chúng tôi vẫn tiếp tục ủng hộ”, chị Hằng nói.


Liên quan đến sự việc xảy ra tại Aeon Mall Tân Phú, PV Dân trí cũng đã nhận được sự chia sẻ của ông Trần Lê Bảo Phương, chuyên gia truyền thông và quan hệ công chúng về vấn đề này.

Theo ông Phương thì người dân đang sống trong thời đại dân chủ, thời đại mà tiếng nói người dân được coi trọng và sự chất vấn của người dân dành cho doanh nghiệp không thể bị “lờ” đi.

Hiện nay, mọi người đang sống trong giai đoạn chuyển giao từ thời đại thông tin qua thời đại chia sẻ. Mỗi năm, các doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng. Do đó, việc có lỗi về sản phẩm dịch vụ là điều không thể tránh khỏi. Và Aeon cũng không là một ngoại lệ.

Gian hàng nơi xảy ra sự cố chuột bò vào đã tạm ngưng phục vụ.

“Chỉ cần một sự cố nhỏ hay một khách hàng không hài lòng thì gián tiếp doanh nghiệp đã chạm phải một đám đông lớn. Chính vì vậy, doanh nghiệp cũng rất dễ bị rủi ro về danh tiếng”, chuyên gia Trần Lê Bảo Phương nói.

Cũng theo chuyên gia này, doanh nghiệp thường dễ gặp rủi ro về truyền thông bởi những lỗi sản phẩm dịch vụ do quy trình sản xuất, lỗi do khâu bảo quản, vận chuyển hàng hóa.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể mắc lỗi vận hành do con người gây nên hoặc lỗi bán giá cao nhưng doanh nghiệp không giải thích rõ ràng. Đây cũng là những nguyên nhân dẫn đến khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Lê Bảo Phương, để tránh việc khủng hoảng về truyền thông thì các doanh nghiệp cần đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ, bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp cũng cần lắng nghe, giải quyết nhanh các trường hợp sai sót để tránh tin tức xấu leo thang theo cách “bớt củi dưới nồi” của ông bà thời xưa. Và ưu tiên bảo vệ quyền lợi của khách hàng trước, sau đó mới đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Aeon Mall là siêu thị Nhật lớn tại TPHCM.

Trước đó, như Dân trí thông tin, ngay sau khi xảy ra sự cố chuột bò vào khay đựng thức ăn tại khu vực quầy hàng bên trong Aeon Mall Tân Phú thì siêu thị này đã tiến hành vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ chế biến và sàn nhà.

Aeon Mall Tân Phú cũng đóng cửa tạm thời khu vực ẩm thực Việt Nam đến khi hoàn thành xong việc sửa chữa. Siêu thị cũng đã kiểm tra và rà soát lại toàn bộ hệ thống tủ, quầy, kệ trong khu vực Delica – nơi xảy ra sự cố.

Aeon Việt Nam khẳng định, trong mọi hoạt động kinh doanh, siêu thị luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu trong quy trình quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, đối với khu vực ẩm thực tự chọn Delica thì các nguyên vật liệu nhập vào luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trải qua quá trình kiểm định tiêu chuẩn chặt chẽ của bộ phận kiểm soát chất lượng cùng các trang thiết bị chuyên dụng.

Nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn Delica bắt buộc phải mặc đồng phục, mang khẩu trang che kín mũi, mang găng tay và đội mũ trùm kín hai tai, tóc trong suốt thời gian làm việc. Nhân viên không sơn móng tay, không đeo trang sức, rửa tay thường xuyên và đúng cách;

Các nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn cũng luôn được theo dõi và kiểm tra định kỳ sức khỏe cá nhân theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Nhân viên cũng phải liên tục vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ, thiết bị, sàn nhà, bồn rửa thường xuyên và định kỳ hàng ngày.

Siêu thị Nhật nói trên cũng kiểm soát chặt chẽ thời hạn sử dụng khi lưu trữ và bán hàng. Các sản phẩm được chế biến và bày bán tại khu vực ẩm thực tự chọn của Aeon luôn được chế biến và chỉ bày bán trong ngày.

 Đại Việt - Theo Dân Trí

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bài toán khó cho kinh tế Việt Nam

Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai tại Việt Nam khi các hoạt động kinh tế đang từng bước trở lại. Giới chuyên gia e ngại nền kinh tế Việt Nam rất khó đạt được kết quả tăng trưởng như các dự báo.

Link bài gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vu-chuot-bo-len-khay-thuc-an-aeon-nhan-trach-nhiem-khong-do-cho-nhan-vien-20200810225015937.htm