Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

01/12/2021 08:59

Kinhte&Xahoi Sáng 29/11, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra công trường và việc thực hiện Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn và lãnh đạo một số sở, ngành, các quận có tuyến đường sắt chạy qua.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

Bí thư Thành ủy và đoàn đã trực tiếp kiểm tra công trường Ga S9 và máy khoan hầm TBM, Ga S8; kiểm tra đoàn tàu và di chuyển bằng tàu từ Ga S8 về khu Depot. Đoàn đã làm việc với nhà thầu thi công tại phòng họp tại Ga S9, làm việc với các bên liên quan về tình hình dự án tại khu Depot. 
 
Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội là đoạn đầu của tuyến Nhổn - Hoàng Mai (Tuyến đường sắt số 3) với tổng chiều dài 21km. Đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, trong đó, có 8,5km đi nổi và 4km đi ngầm. Đây là dự án sử dụng nguồn vốn ODA và vốn hỗn hợp khác. Dự án được phát lệnh khởi công vào ngày 25/9/2010. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến nay, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 74%, trong đó, tiến độ đoạn trên cao đạt 89,5% và tiến độ đoạn đi ngầm đạt 33%. Đến nay, tiến độ giải phóng mặt bằng đoạn trên cao đã hoàn thành. Tuy nhiên, đối với đoạn đi ngầm, công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc tại Ga S9 và S11. 
 
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội kiến nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các quận Đống Đa, Ba Đình tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh việc xây dựng, thẩm định, phê duyệt các phương án bồi thường, hỗ trợ chi tiết. Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn trình tự thực hiện theo kiến nghị của Ban và các quận, đồng thời, tích hợp thêm các ý kiến của nhà tài trợ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để điều chỉnh chính sách bồi thường, hỗ trợ phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và hài hòa với chính sách an toàn của ADB. Đối với gói thầu CP5 chậm trễ (mới đạt 70%) ảnh hưởng chính đến tiến độ chung phần nổi, MRB kiến nghị UBND Thành phố tiếp tục tổ chức kiểm điểm tình hình hằng tháng và đề nghị Bộ Xây dựng (Đơn vị chủ quản của nhà thầu là Tổng công ty Xây dựng Hà Nội - Hancorp) phối hợp đôn đốc tiến độ và giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo tuyên bố chung khi Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc tại Pháp (nhà tài trợ dự án) thì phần nổi 8,5km phải hoàn thành vào cuối năm 2022 để đưa vào khai thác sử dụng ngay; phần ngầm phải hoàn thành vào năm 2025. Đồng chí khẳng định, đối với đoạn đi nổi, vấn đề chính nằm ở gói thầu CP05 với nhà thầu là Hancorp. 
 
Qua thị sát tại công trường và nắm bắt tình hình triển khai dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND Thành phố phải chỉ đạo UBND Thành phố và các đơn vị liên quan theo sát tình hình, tiến độ dự án; tập trung phân tích, làm rõ từng khó khăn, vướng mắc của dự án để có phương án giải quyết từng phần, thúc đẩy tiến độ chung của dự án. Đặc biệt, đồng chí Đinh Tiến Dũng chỉ đạo phải bám sát tiến độ đã được nêu trong tuyên bố chung của Chính phủ nước ta với Chính phủ Pháp; đó là đến năm 2022 hoàn thành đưa vào vận hành phần đi nổi 8,5km; đến năm 2025 hoàn thành phần đi ngầm 4km và đưa vào vận hành toàn tuyến; coi đây là mốc thời điểm có tính pháp lệnh để tổ chức thực hiện. Riêng đối với đoạn đi nổi, để bảo đảm vận hành trong năm 2022, tiến độ thi công phải phấn đấu hoàn thành trước ngày 15/10/2022.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Ban Cán sự đảng UBND Thành phố chỉ đạo, UBND Thành phố, các sở, ngành, đơn vị tham mưu phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu thi công xây dựng tiến độ gắn với giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo từng tháng, từng quý và từng năm; đối với một số phần việc cần thiết phải có phương án thực hiện tiến độ cụ thể đến từng ngày. Phân công rõ người phụ trách, đồng thời thường xuyên đánh giá, đôn đốc, kiểm tra, giám sát tổ chức thực hiện. 
 
Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các nhà thầu trong và ngoài nước tham gia thi công dự án cùng chia sẻ, phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vấn đề bất cập, vướng mắc để hướng đến thực hiện mục tiêu tiến độ nêu trên. Việc bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án không chỉ là mong muốn, kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Hà Nội mà còn là uy tín của các nhà thầu vốn đã có thương hiệu. Đồng chí đề nghị Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội tích cực, chủ động cùng đơn vị của thành phố khắc phục khó khăn, giải quyết vướng mắc để hoàn thành nhanh nhất gói thầu CP05, góp phần hoàn thành tiến độ chung của dự án. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội và các nhà thầu trong quá trình thi công phải quan tâm bảo đảm tuyệt đối an toàn và giữ gìn vệ sinh môi trường.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các quận liên quan, gồm: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm nêu cao tinh thần trách nhiệm; chủ động, tích cực tham gia, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc, nhất là tập trung tháo gỡ vướng mắc về giải phóng mặt bằng, có kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ dự án. Cần lưu ý việc đây là lần đầu tiên giải phóng mặt bằng liên quan đến công trình ngầm, chưa có cơ chế cụ thể, do đó Ban Cán sự đảng UBND Thành phố cần báo cáo Thường trực Thành ủy xem xét cho ý kiến để trình Hội đồng nhân dân Thành phố cho phép UBND Thành phố ban hành cơ chế để tiến hành giải phóng mặt bằng, phấn đấu ban hành cơ chế này ngay trong tháng 12/2021 để tổ chức thực hiện.

Trọng Toàn - HNP

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2849674/bi-thu-thanh-uy-inh-tien-dung-kiem-tra-du-an-uong-sat-o-thi-oan-nhon---ga-ha-noi.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com