Mô hình điểm khám, chữa bệnh sử dụng thẻ CCCD gắn chip thay thế thẻ BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương (Ảnh: Báo Bình Dương)
Theo Bí thưTỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, từ ngày 1/6/2023, Bình Dương quyết tâm không nhận hồ sơ giấy trong giải quyết thủ tục hành chính. Tỉnh cũng sẽ giải quyết hồ sơ trong hệ thống tổ chức Đảng trên môi trường điện tử (trừ hồ sơ mật); thực hiện báo cáo kinh tế - xã hội bằng Eform điện tử…
Báo cáo của Sở Nội vụ Bình Dương cho thấy, năm 2022, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của tỉnh xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố trên cả nước; Chỉ số PAR Index đứng thứ 35/63 tỉnh, thành phố (giảm 22 bậc so với năm 2021).
Trong quý I/2023, Trung tâm Hành chính công Bình Dương tiếp nhận gần 43 ngàn hồ sơ. Trong đó, số lượng hồ sơ giải quyết đúng hạn chiếm tỷ lệ 96,56%; số lượng hồ sơ trễ hạn đã giải quyết chiếm tỷ lệ 3,44% và không có hồ sơ đã quá hạn chưa giải quyết.
Toàn tỉnh đã triển khai kết nối cho 18/19 sở, ban, ngành và 9/9 huyện, thị xã, thành phố; tích hợp chức năng theo dõi tiến độ nộp, xử lý hồ sơ trên ứng dụng Bình Dương Số, tạo thuận lợi cho người dân và ứng dụng Chính quyền số để cán bộ, công chức theo dõi xử lý hồ sơ kịp thời.
Tỉnh hoàn thành triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu bảo đảm thực hiện chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính sử dụng xác thực, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đối với Đề án 06, đến nay toàn tỉnh đã triển khai 1.290/1.290 Dịch vụ công trực tuyến, đạt 100%; số lượng tài khoản được tạo trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh là 139.525 tài khoản với 587.155 hồ sơ nộp trực tuyến...
Thiên Phúc - Tiến Luật - Pháp luật Plus