Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Chính thức khánh thành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

13/01/2022 19:42

Kinhte&Xahoi Sáng nay (13-1), Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể; Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba và lãnh đạo một số bộ, ngành. Về phía Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền.

Dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải nghiệm thu hoàn thành bảo đảm đúng quy định và Hội đồng kiểm tra nhà nước đã chấp thuận kết quả nghiệm thu đủ điều kiện bàn giao đưa vào khai thác. Ngày 6-11, Bộ Giao thông Vận tải đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức lễ bàn giao Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đưa dự án vào vận hành khai thác giai đoạn đầu.

Việc chính thức tổ chức khánh thành Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng về việc dự án đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam và Thủ đô Hà Nội nói riêng đã được triển khai thành công, bảo đảm chất lượng; qua đây, sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị khác trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, việc đưa Dự án án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào vận hành khai thác sau 10 năm đầu tư xây dựng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thay đổi thói quen tham gia giao thông công cộng, giảm ùn tắc, tiết kiệm thời gian lưu thông cho người dân, tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thành các tuyến đường sắt còn lại (trước mắt hoàn thành tuyến số 3, Nhổn - Ga Hà Nội) nhằm cụ thể hóa quy hoạch giao thông và mạng lưới đường sắt đô thị của thành phố và nâng cao hơn nữa năng lực vận chuyển từng bước, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường, góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo Tổng thầu EPC phối hợp với Hanoi Metro thực hiện đầy đủ, nghiêm túc công tác bảo hành, bảo trì dự án theo quy định. Bộ Giao thông Vận tải cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với UBND thành phố Hà Nội trong công tác vận hành, khai thác an toàn giai đoạn đầu và trong thời gian bảo hành công trình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại lễ khánh thành.

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, sau hơn 2 tháng đi vào vận hành, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã nhận được sự ủng hộ, đón nhận của đông đảo người dân Thủ đô với bình quân 15.000 hành khách/ngày; bảo đảm chạy tàu an toàn, khẳng định một phương thức vận tải hành khách công cộng tiên tiến, hiện đại lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Hôm nay cũng là ngày tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón hành khách thứ 1 triệu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về đường sắt đô thị trên địa bàn; tổ chức hệ thống giao thông công cộng kết nối an toàn, phát huy tốt hiệu quả khai thác tuyến. Hanoi Metro tổ chức vận hành tuyến bảo đảm an toàn, chính xác, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 có hiệu quả, giữ gìn trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, bảo trì phương tiện và hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy trình, tăng tiện ích cho hành khách đi tàu...

Tuấn Lương- Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1022358/chinh-thuc-khanh-thanh-tuyen-duong-sat-do-thi-cat-linh---ha-dong

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com