Chuỗi thực phẩm sạch CleverFood thừa nhận bán cá kho quá hạn, giòi bò lúc nhúc
Kinhte&Xahoi
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood thừa nhận việc bán cho khách hàng sản phẩm quá hạn sử dụng 2-3 ngày.
Cửa hàng thực phẩm sạch nơi khách phản ánh mua cá kho có giòi.
Chiều 5/4, cán bộ Đội Quản lý thị trường số 12 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an quận Thanh Xuân làm việc với chủ chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood để làm rõ vụ việc khách hàng phản ánh giòi bò lúc nhúc trong món cá kho mua tại cửa hàng CleverFood (ở Nguỵ Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).
Theo cán bộ Đội Quản lý thị trường số 12, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ chuỗi cửa hàng CleverFood cho biết, loại cá kho này được cửa hàng mua về bán và có hạn sử dụng trong ngày, tuy nhiên cửa hàng này lại sơ suất bán cho khách hàng sản phẩm quá hạn sử dụng 2-3 ngày.
Người quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood thừa nhận thiếu sót. "Cá kho chỉ được phép bán trong ngày, sản phẩm đó cửa hàng cho ra tình trạng chờ huỷ. Tuy nhiên, nhân viên không kiểm tra lại cẩn thận đã lấy bán cho khách hàng nên xảy ra lỗi trên", quản lý chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood cho hay.
Liên quan đến vụ việc trên, CleverFood có văn bản tạm dừng việc làm của cửa hàng trưởng và người liên đới là nhân viên lấy cá kho cho khách tại cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood ở phố Nguỵ Như Kon Tum. Sau khi kiểm tra lại kỹ càng toàn bộ các khâu tiêu thụ sản phẩm sai phạm tới đâu, cơ quan chức năng sẽ có hình thức xử lý cụ thể.
Hiện tại, chuỗi thực phẩm sạch CleverFood đang tạm dừng hoạt động toàn bộ hệ thống từ ngày 4/4 đến hết ngày 6/4 để kiểm tra, rà soát lại chất lượng sản phẩm, hàng hoá và các quy trình liên quan.
Tối 2/4, anh Nguyễn Văn T. đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại hình ảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho được anh mua tại chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood (ở phố Nguỵ Như Kon Tum, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) vào tối cùng ngày.
Anh T. cho biết, đơn hàng anh mua gồm 8 món: dưa hấu Sài Gòn không hạt, cua tinh chất Bà Bích, rau ăn lá HTX Đông Xuân, ớt cay Đông Xuân, cà chua Rasa, giò xào Mường Lò, sườn lợn thăn, cá kho Cầu Đất. Tổng hóa đơn phải trả là 690.000 đồng bao gồm cả tiền ship.
"Tối đó, con tôi sang nhà ngoại ăn tối nên chỉ có mình tôi ăn. Khi ăn được vài miếng thì tôi thấy mấy đầu que nhô lên khỏi khúc cá, tôi nhìn kỹ thấy bất thường và tách miếng cá ra... thật kinh khủng toàn giòi bò lúc nhúc.
Sau đó tôi lao thẳng vào nhà vệ sinh móc họng rồi quay vào lấy điện thoại ghi lại clip để phản ánh lại với cơ sở mong có lời giải thích", anh T. sợ hãi kể.
Tuy nhiên, sau khi anh phản ánh thì chỉ được nhân viên chăm sóc khách hàng tiếp nhận và đưa ra giải pháp trừ số tiền cá mà anh T. mua.
Không hài lòng vì chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng từ cửa hàng về chất lượng sản phẩm, anh T. phản ánh sự việc tới cơ quan chức năng đề nghị làm rõ vụ việc.
Tùng Lâm - Theo VTC News