Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Công ty Bảo Minh có thoái thác trách nhiệm bồi thường xe tai nạn với khách hàng?

05/06/2019 15:20

Kinhte&Xahoi Công ty Cổ phần Bảo Minh bị khách hàng tố cáo thoái thác trách nhiệm trong việc bồi thường xe gặp tai nạn.

Thời gian vừa qua, Tòa soạn nhận đơn thư của anh Hà Sơn Lâm, (trú tại Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) là chủ chiếc xe ô tô nhãn hiệu Range Rover, BKS: 30E 053.36.

Theo nội dung đơn thư anh Lâm cho biết, vào ngày 9/11/2018 khi anh điều khiển chiếc xe ô tô trong hầm để xe trong nhà, do thiếu chú ý quan sát nên đã va chạm đuôi xe vào hộp cứu hỏa của tòa nhà dẫn đến chiếc đèn hậu phía sau bị vỡ.

Ngay sau đó, anh Lâm có gọi điện cho Công ty cổ phần Bảo Minh (Công ty Bảo Minh) để báo lại sự việc để nhân viên Công ty tới giám định thiệt hại, xác minh sự việc để làm các thủ tục bồi thường thiệt hại khi xe gặp tại nạn theo hợp đồng hai bên đã thỏa thuận ký kết trước đó.

Công ty Cổ phần Bảo Minh (Địa chỉ số 10 Phan Huy Chú, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trước sự việc, ngày 12/11/2018 phía Công ty Bảo Minh đã ra công văn số 10847/BM/TTBT2 gửi tới anh Lâm thông báo duyệt giá số tiền thay thế chiếc đèn hậu của xe 30E 053.36 với số tiền 20.573.000 đồng.

Tại bản thông báo giá sửa chữa này Công ty Bảo Minh yêu cầu anh Lâm cung cấp bản xác nhận công an nơi xảy ra sự việc làm công tác giải quyết.

Với công văn trả lời trên, anh Lâm cho rằng phía Công ty Bảo Minh yêu cầu như vậy là không đúng.

Anh Lâm cho biết: “Hôm xảy ra tai nạn như trên, tôi có gọi cho nhân viên Công ty Bảo Minh đến để ghi nhận sự việc và chụp lại các hình ảnh các chi tiết trên xe bị hư hỏng do tôi lùi xe thiếu quan sát để giám định thiệt hại. Tôi cũng có nói với nhân viên Công ty là mời Công an đến để ghi nhận sự việc thì nhân viên Công ty nói không cần, có gì sẽ trả lời tôi sau.

Với cả xe tôi lùi trong nhà chứ có lưu thông ngoài đường đâu mà cần phải có công an giám định”

Tuy nhiên, sau một thời gian dài, anh Lâm không nhận được câu trả lời rõ ràng từ phía Công ty bảo Minh về việc bồi thường cho bộ phận xe hư hỏng khi gặp tai nạn.

Trước sự việc, anh Lâm đã có đơn khiếu nại gửi đến Công ty cổ phần Bảo Minh để làm rõ sự việc trên.

Ngày 25/4/2019 nhận được đơn của anh Lâm phía Công ty Bảo Minh cũng đã ra công văn phúc đáp lại và trả lời rằng xe của anh Lâm rơi vào điểm loại trừ bồi thường thiệt hại khi xe gặp tai nạn do xe ô tô anh Lâm hết  hạn đăng kiểm.

Công ty Bảo Minh cũng đã ra công văn phúc đáp lại và trả lời rằng xe của anh Lâm rơi vào điểm loại trừ bồi thường thiệt hại khi xe gặp tai nạn do xe ô tô anh Lâm hết  hạn đăng kiểm.

Bất bình về sự việc, anh Lâm cho rằng văn bản trả lời trên của Công ty Bảo Minh là không rõ ràng, vi phạm hợp đồng ký kết giữa 2 bên.


Anh Lâm cho biết, tại Điều 7, khoản 2 nêu rõ: Trả tiền bồi thường bảo hiểm trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ yêu cầu bồi thường hợp lệ, không quá 30 ngày trong trường hợp Bảo Minh phải tiến hành xác minh hồ sơ.

Tại khoản 3: Trường hợp từ chối bồi thường: Bảo Minh phải giải thích bằng văn bản lý do từ chối bồi thường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Bảo Minh nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
 
“Khi xe tôi xảy ra tai nạn đến khi Công ty Bảo Minh trả lời tôi rằng xe tôi không được bồi thường vì xe tôi đăng kiểm bị hết hạn.

Xe tôi bị tai nạn từ ngày 9/11/2018 nhưng đến 25/4/2019 Công ty Bảo Minh mới trả lời tôi rằng xe tôi hết hạn đăng kiểm nên không được bồi thường.

Trong khi theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên nếu từ chối bồi thường thì Công ty giải thích bằng văn bản lý do từ chối bồi thường trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày xe gặp tai nạn, nếu tôi có thiếu sót gì về hồ sơ thì công ty phải hướng dẫn tôi để tôi hoàn thiện đầy đủ trong vòng 15 ngày.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra tai nạn, mấy tháng sau Công ty Bảo Minh mới trả lời tôi là xe hết hạn đăng kiểm, không được bồi thường.

Hôm xảy ra sự việc, nhân viên công ty đến và thu hồi chiếc đèn xe của tôi về, họ thống nhất bồi thường thì họ mới được cầm đèn xe của tôi về chứ”, anh Lâm bức xúc cho biết.

 
Hợp đồng ký kết giữa khách hàng và Công ty Bảo Minh nêu rõ việc giải quyết khi xe gặp sự cố.

Ở một diễn biến khác, theo tài liệu mà anh Lâm cung cấp, trong quá trình giải quyết vụ việc, anh Lâm đã làm việc với nhân viên tên Lê Anh là nhân viên của Công ty Bảo Minh trực tiếp đứng ra giải quyết vụ việc.

Trong quá trình giải quyết, anh Lâm đã trao đổi với nhân viên Lê Anh bằng điện thoại và tin nhắn.

Trong phần tin nhắn, nhân viên Lê Anh đã có những tin nhắn được cho là đã chấp nhận bồi thường thiệt hại về xe cho anh Lâm. Tuy nhiên về sau, những lời hứa hẹn này đã không được thực hiện.

 
Những phần tín nhắn của nhân viên Công ty Bảo Minh hứa hẹn với khách hàng nhưng sau đó không thực hiện. Ảnh in ra từ màn hình điện thoại.

Để làm rõ thông tin, Phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Quốc Khánh – Giám đốc trung tâm bồi thường Bảo Minh, ông Khánh cho biết, về sự việc trên Công ty Bảo Minh đã có văn bản trả lời rõ ràng rồi là xe của anh Hà Sơn Lâm bị tai nạn nằm vào điểm trừ bồi thường trong hợp đồng vì xe anh Lâm đã hết hạn đăng kiểm.

Do đó xe của anh Lâm không được hưởng bồi thường theo quy định.

Về phần tin nhắn giữa nhân viên Lê Anh với khách hàng Lâm thì ông Khánh cho hay, cái này để chúng tôi kiểm tra lại chỗ bạn Lê Anh, đồng thời xác minh lại toàn bộ hồ sơ vụ việc chúng tôi sẽ có câu trả lời rõ ràng.

Trước sự việc trên, đề nghị Công ty cổ phần Bảo Minh xác minh lại vụ việc để có hướng giải quyết rõ ràng với khách hàng, tránh đơn thư kiện cáo kèo dài làm mất uy tín của Công ty và quyền lợi khách hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Theo Pháp luật Plus


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com