Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Đẩy nhanh tiến độ dán thẻ đối với xe ô tô sử dụng dịch vụ thu phí không dừng

01/08/2022 15:57

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông vận tải vừa có công điện gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ phục vụ người dân

 Theo Bộ Giao thông Vận tải, đến thời điểm này, các trạm thu phí đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả các cửa thu phí, đủ điều kiện để vận hành đồng bộ hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, việc dán thẻ cho phương tiện vẫn còn một số tồn tại, bất cập, chưa tạo sự thuận lợi, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Để thực hiện thành công chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ, các nhà đầu tư BOT tại các địa điểm dán thẻ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ các phương tiện khi tham gia dán thẻ, tránh ùn tắc tại các trạm thu phí, nhất là tại các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tăng cường lực lượng, mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ; Tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành, địa phương, các khu chung cư; Công bố số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo thuận tiện cho người sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các điểm dán thẻ trên các tuyến cao tốc.

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng

Đồng thời, các đơn vị rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống; Làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham dán thẻ tham gia dịch vụ. Có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet.

"Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, Cục Cảnh sát Giao thông trong phân luồng, đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí trong quá trình triển khai thu phí đồng bộ trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2022, đặc biệt tại các tuyến cao tốc", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam đôn đốc Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm tiến độ, trật tự an toàn giao thông, đồng bộ, kết nối liên thông.

Đảm bảo tỉ lệ các xe dán thẻ trên toàn quốc

 Theo ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động VETC, số lượng xe cả nước là 4,8 triệu xe thì hiện nay số lượng xe dán thẻ là 3,5 triệu xe (của cả 2 nhà cung cấp dịch vụ), chiếm 75% số lượng xe trên toàn quốc.

Tuy nhiên, khu vực phía nam số lượng xe dán thấp hơn so với khu vực phía bắc. Lý do một phần là trước đây khu vực phía bắc triển khai thu phí không dừng nhiều hơn, số lượng người có nhu cầu dán nhiều hơn.

Theo ước tính, với tốc độ dán thẻ hiện nay, trong vòng 60 ngày nữa sẽ đảm bảo tỉ lệ các xe dán thẻ trên toàn quốc lên 80 - 90%

Ông Phạm Hồng Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, có sự phân bố không đồng đều của việc dán thẻ thu phí tự động không dừng giữa các vùng miền trên cả nước. Mặc dù trên số liệu lượng phương tiện được dán đạt 75% nhưng chúng tôi có ghi nhận qua những ngày đầu triển khai dịch vụ thu phí không dừng ở 2 dự án phía bắc và phía nam.

Đối với phía bắc là dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình, ghi nhận được tỉ lệ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng cho đến thời điểm này là khoảng 77%. Còn tại dự án TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây thì trong 2 ngày đầu số lượng phương tiện sử dụng thu phí không dừng chỉ rơi vào 31 - 37%, nhưng vấn đề này sẽ dần dần được khắc phục.

"Đến 18h ngày 28/7, tỉ lệ sử dụng dịch vụ thu phí tự động không dừng tại TP. HCM đã tăng lên đến 59% và còn tiếp tục tăng nữa. Hy vọng thời gian tới với sự nỗ lực của các nhà cung cấp dịch vụ thì vấn đề này sẽ dần dần được giải quyết", ông Quang cho hay.

Lãnh đạo VETC cũng ước tính, với tốc độ dán thẻ hiện nay, trong vòng 60 ngày nữa sẽ đảm bảo tỉ lệ các xe dán thẻ trên toàn quốc lên 80 - 90%. Trong khi đó, những ngày gần đây, tại các điểm dán thẻ thu phí không dừng cũng luôn ghi nhận tình trạng quá tải.

Thanh Hải - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/day-nhanh-tien-do-dan-the-doi-voi-xe-o-to-su-dung-dich-vu-thu-phi-khong-dung-202405.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com