Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng

28/11/2022 17:39

Kinhte&Xahoi Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành là một trong những dự án đầu tư trọng điểm quốc gia. Chính vì vậy, yêu cầu về việc đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của dự án là rất nghiêm ngặt.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ thi công tại công trường.

Dự án xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109 ngàn tỷ đồng, tương đương hơn 4,6 tỷ USD với mục tiêu xây dựng 1 sân bay quốc tế cấp 4F gồm 1 đường cất/ hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Dự án có thời gian thực hiện từ năm 2020-2025 với 4 dự án thành phần. Đầu năm 2021, dự án thành phần 3 - xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay, bao gồm: nhà ga hành khách, hạ tầng hàng không, hệ thống cấp nước, xử lý nước thải; nhà ga hàng hóa  số 1, nhà để xe; hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và số 2… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư đã được khởi công xây dựng.

Theo ông Đỗ Tất Bình, Phó giám đốc ACV, Giám đốc Ban Quản lý dự án Sân bay Long Thành, đến nay dự án thành phần 3 đã có các gói thầu về rà phá bom mìn, xây dựng tường rào, san nền thoát nước và cọc móng nhà ga hành khách được triển khai thực hiện.

Đối với gói thầu san nền, thoát nước, sau gần 10 tháng triển khai, các nhà thầu đã đạt tổng khối lượng thi công hơn 26,7 triệu m3 đất cả đào và đắp. Để đảm bảo tiến độ, các nhà thầu thi công đã huy động khoảng 1,5 ngàn đầu xe, máy móc thiết bị, đồng thời thực hiện thi công làm 3 ca, 4 kíp. Thời gian qua, do ảnh hưởng thời tiết mưa nhiều nên tiến độ thi công gói thầu bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, thời gian tới, khi bước vào mùa khô, các nhà thầu đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ để bù đắp. Cụ thể, liên danh các nhà thầu đặt mục tiêu thi công đào, đắp đạt 1 triệu m3 đất mỗi tháng để đảm bảo hoàn thành gói thầu theo cam kết.

Đối với gói thầu rà phá bom mìn, hiện nay, khối lượng thi công đã đạt hơn 94% tại khu vực xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 và gần 92% tại khu vực dự trữ đất. Trong khi đó, gói thầu xây dựng tường rào hiện các nhà thầu đã thi công hơn 6,7km trên tổng số 7,85km, đạt gần 86%.

Trong số các gói thầu thuộc dự án thành phần 3 đã được triển khai, hiện nay, gói thầu móng cọc nhà ga hành khách đã hoàn thành thi công. Liên danh các nhà thầu đã thi công toàn bộ 1.545 cọc và hoàn trả mặt bằng để đợi triển khai thi công phần thân nhà ga.

Một góc công trường dự án sân bay Long Thành.

Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có tổng diện tích đất sử dụng là 2,532ha gồm 1.810ha xây dựng sân bay và 722ha khu vực dự trữ đất. Theo ACV, đến nay, đơn vị đã nhận bàn giao 1770/1.810ha ở khu vực xây dựng dự án và 664 ha/722ha ở khu vực trữ đất. Trong khu vực thực hiện dự án hiện còn khoảng 100 hộ dân chưa di dời bàn giao mặt bằng do các hộ chưa đồng tình với giá bồi thường, một số hộ khác đang chờ bố trí tái định cư và các trường hợp đất “giấy tay”.

Theo UBND H.Long Thành, địa phương đang nỗ lực để di dời các hộ dân này để có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng vào cuối thàng 11, đầu tháng 12 tới. Trên thực tế, diện tích đất còn lại chưa bàn giao mặt bằng là không lớn, tuy nhiên, do nằm xen kẽ trong khu vực thi công nên cũng đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Trong chuyến khảo sát thực tế dự án Sân bay Long Thành vào ngày 22-11 vừa qua, Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thắng cho rằng, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa rốt ráo, còn chậm, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thi công. Vì vậy, ACV cần phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm vấn đề này, song song với việc đốc thúc các nhà thầu thực hiện đúng tiến độ các hạng mục đã và đang triển khai.

Thiên Phúc – Trọng Trung - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/du-an-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-thuc-hien-dung-tien-do-dam-bao-chat-luong-d187160.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com