Tuần lễ khai mạc ngày 31/3/203 là hoạt động nhằm cụ thể hoá việc thực hiện Chương trình số 04/CTr-UBND của UBND TP Hà Nội về xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch năm 2023 và Kế hoạch số 58/KH-LMHTX về hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các HTX năm 2023 của Liên minh HTX TP Hà Nội.
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại Tuần lễ là những mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền, sản phẩm được các tỉnh, TP đánh giá, phân hạng OCOP.
Tuần lễ cũng quy tụ nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn với làng nghề truyền thống phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; có đầy đủ bao bì, nhãn mác do các HTX sản xuất.
Tuần lễ có sự tham gia của gần 100 HTX thành viên Liên minh HTX 15 tỉnh, TP gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Bắc Giang, Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ, Cao Bằng, Lào Cai, Hải Dương, Thái Nguyên...
22 quầy hàng của HTX, doanh nghiệp các tỉnh, TP và 23 quầy hàng của HTX, doanh nghiệp của Hà Nội được trưng bày thành các chủ đề: Nông sản, Thực phẩm chế biến, Thủ công mỹ nghệ, Công nghệ số…
Theo Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội Đỗ Huy Chiến, Tuần lễ được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp, nông thôn và sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, TP.
Hoạt động cũng hướng đến gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung…
Trọng Tùng - KTĐT