Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Lượng khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông tăng kỷ lục trong ngày 2/9

03/09/2022 17:01

Kinhte&Xahoi Sáng 3/9, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm và sử dụng dịch vụ của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong ngày Quốc khánh 2/9 năm nay đã lập kỷ lục mới.

Lượng khách đi tàu điện Cát Linh – Hà Đông tăng kỷ lục trong ngày 2/9

Cụ thể, trong ngày 2/9, tuyến đã vận chuyển tổng cộng 55.210 hành khách. Trước đó, kỷ lục cũ là 54.121 hành khách diễn ra vào ngày 7/11/2021, ngày thứ hai sau thời điểm khai trương tuyến và hành khách được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Ngày 1/5/2022, tuyến vận chuyển được 53.076 hành khách. Tuy nhiên, trong khung giờ từ 15h đến 16h ngày 1/5/2022, tuyến đón khoảng 7.000 hành khách. Lượng khách tập trung đông vào một thời điểm khiến cho khu vực nhà ga Cát Linh và Yên Nghĩa bị ùn ứ.

Trong ngày 2/9, lượng khách dàn đều trong ngày nên dù lập kỷ lục mới về vận chuyển nhưng tuyến Cát Linh - Hà Đông đã không xảy ra hiện tượng ùn tắc, người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết: “Việc đưa vào khai thác, sử dụng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phát huy hiệu quả, góp phần chống ùn tắc trong giờ cao điểm trên hành lang tuyến. Công tác vận hành theo đúng kịch bản tốt nhất trong số các kịch bản mà Hanoi Metro đã đưa ra.

Hiệu quả và tính ưu việt của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được người dân cảm nhận và dần thay đổi văn hóa đi lại theo hướng văn minh, lịch sự. Đến nay, hành khách đi tàu đang có xu hướng tăng mạnh”.

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài tuyến chính 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa với 12 ga trên cao). Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1.435mm; Tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (và ngược lại) là 23,63 phút. Dự án chính thức vận hành thương mại phục vụ Nhân dân từ ngày 6/11/2021.

 Thanh Hà - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/luong-khach-di-tau-dien-cat-linh-ha-dong-tang-ky-luc-trong-ngay-29-204864.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com