Thông tin với Pháp luật Việt Nam, anh Hoàng Xuân Toàn (SN 1983), trú tại Số nhà 26, Chu Văn An, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng, người mua chiếc xe Hyundai Santafe trị giá hơn 1 tỷ đồng tại đại lý Hyundai Quảng Ninh, nhưng sử dụng được 8 tháng, chưa hết thời gian bảo hành (thời gian bảo hành 3 năm), thì gặp hàng loạt sự cố về máy và đã yếu cầu Hyundai Quảng Ninh thay thế cụm thân máy của chiếc xe, nhưng không được phía Hyundai Quảng Ninh đồng ý.
Mới đây, anh Toàn đã có Văn bản gửi tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cầu cứu về sự việc của mình.
Anh Toàn cho hay, sự việc của tôi kéo dài đến này đã gần 4 tháng, xe của tôi đã đưa về đại lý Hyundai Quảng Ninh để kiểm tra và tháo toàn bộ phần thân máy (bổ máy), đến nay chiếc xe vẫn nằm im ở đại lý này và yêu cầu thay toàn bộ phần thân máy của tôi vẫn không được phía Hyundai Quảng Ninh giải quyết.
Nội dung Văn bản anh Toàn gửi tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
Trong khi đó, tại biên bản cuộc họp giữa tôi và đại diện Hyundai Quảng Ninh vào ngày 28/12/2022 khẳng định rõ, việc tháo máy để kiểm tra đã xác định: Không có dấu hiệu va chạm từ ngoại lực khu vực động cơ; Không có dấu hiệu tháo lắp, cho chi tiết xung quang khu vực động cơ; Kiểm tra thấy lượng dầu và nước làm mát đầy đủ, xả dầu máy thì thấy trong dầu có lẫn nhiều mạt sắt.
Khi tháo lọc dầu ra kiểm tra thì thấy không có dị vật bên trong lõi lọc, tuy nhiên có nhiều mạt bám bên ngoài lọc dầu.
Trước đó, ngày 27/12/2022, anh Toàn cùng với đại diện đại lý cùng chứng kiến quá trình hạ máy của kỹ thuật viên.
Tình trạng của xe sau khi hạ máy được kết luận: Bạc trục khuỷu bị xước, căn dọc trục khuỷu xước, bạc thanh truyền số 1-2-3 bị xước và bó cháy, xy lanh máy 1-2-3 bị xước, piston máy 1-2-3 xước...
Chiều ngày 27/12/2022, Huynhdai Quảng Ninh đã lên được phương án bảo hành, đồng thời thông báo cho tôi danh mục các phụ tùng cần đặt hàng về để thay thế bao gồm: Đệm kim phun, lõi lọc nhớt, bơm dầu máy, bộ gioăng đại tu máy, lốc máy, trục cơ, bộ bạc tay biên, bộ bạc căn trục cơ, bộ bạc trục cơ, tay biên, pít-tông máy.
444
Nội dung Văn bản anh Toàn gửi tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
"Như vậy, chiếc xe tôi mua mới đi được 8 tháng, chưa được 1 năm, trong khi thời gian bảo hành là 3 năm, khi gặp sự cố, tôi đưa xe về đại lý để kiểm tra, kết quả rõ ràng không có một tác động ngoại lực nào vào phần thân máy.
Tuy nhiên, đến khi kiểm tra cụ thể thì phát hiện hàng loạt các lỗi về máy như trong nội dung biên bản đã nêu.
Điều này chứng tỏ có thể chiếc xe này là hàng lỗi, lỗi từ khâu sản xuất và phía đại lý Hyundai Quảng Ninh phải có phương án thay cả cụm thân máy cho tôi, chứ không thể thay chi tiết máy, như phương án mà phía đại lý Hyundai Quảng Ninh đưa ra được", anh Toàn nhấn mạnh.
Hàng loạt các lỗi được xác định khi "bổ máy" để kiểm tra.
"Tôi sẽ theo sự việc này đến cùng, tôi đã tốn rất nhiều thời gian, công sức, công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi chiếc xe tôi mua của đại lý này với sự tin tưởng, nhưng nay thì tôi quá thật vọng về phương án mà phía đại lý Hyundai Quảng Ninh đưa ra", anh Toàn bức xúc cho biết.
"Tôi đã làm Văn bản gửi Hội bảo vệ người tiêu dùng Quảng Ninh và Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phản ánh sự việc và mong muốn được hỗ trợ. Đồng thời tôi cùng đã hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiến hành khởi kiện vụ việc ra toà đề đòi hỏi quyền lợi của mình được bảo đảm", anh Toàn cho biết thêm.
Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Đại Văn - Pháp luật Plus