Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Những công trình giao thông mới nâng tầm Thủ đô Hà Nội

24/01/2023 20:43

Kinhte&Xahoi Giao thông Hà Nội gần đây được đánh giá có những thay đổi đáng kể về diện mạo, “giảm nhiệt” tương đối hiệu quả áp lực ùn ứ vào giờ cao điểm. Đặc biệt, một số công trình hạ tầng giao thông đã và đang từng bước hoàn thiện, tăng khả năng kết nối, nâng tầm Thủ đô văn minh, hiện đại.

Tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội

Sau 4 năm xây dựng với tổng mức đầu tư là 9.997 tỷ đồng, chiều dài 5,08km, Dự án tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở đã chính thức thông xe ngày 11/1/2023 vừa qua, góp phần giải quyết những vấn đề cấp bách về giao thông đô thị Hà Nội
 
Dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 với tổng mức đầu tư 698 tỷ đồng, chiều dài 475m cũng đã được Hà Nội đưa vào khai thác sử dụng, giải quyết kịp thời tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi, rút ngắn thời gian phương tiện lưu thông qua nút
 
Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội 2A Cát Linh-Hà Đông với tổng mức đầu tư điều chỉnh là 18.001,5 tỷ đồng, chiều dài 13,05km, trải qua 360 ngày khai thác an toàn đã vận chuyển được hơn 7,5 triệu hành khách, giúp giảm ùn tắc giao thông đô thị
 
Dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5km, với tổng mức đầu tư 32.900 tỷ đồng. Ngày 5/12/2022, đã chạy thử đoạn trên cao
 
Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư là 2.560 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1/2021 và  dự kiến hoàn thiện và thông xe vào dịp 2/9/2023. Theo quy hoạch, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8 km. Trong đó phần cầu chính vượt sông dài 3,7km, đường dẫn hai đầu 1,68km. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Hà Nội
 
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Nguyễn Chí Cường cho biết, trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần sáng tạo, tập trung toàn lực cho công việc, Ban Quản lý dự án đã gặt hái được nhiều thành công. Năm 2023, sẽ có nhiều dự án giao thông lớn được khởi công.
 
Thiết kế đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn đi qua Hà Nội dài 58,2km, với nhiều nút giao với các tuyến đường đô thị, đường trục chính liên tỉnh…
“Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục để phấn đấu khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và phối hợp chặt chẽ, tháo gỡ những khó khăn mà một số dự án đang gặp phải”, ông Nguyễn Chí Cường nhấn mạnh.

 Phạm Linh - HNP



;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2855453/nhung-cong-trinh-giao-thong-moi-nang-tam-thu-o-ha-noi.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com