Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Sẽ chi gần 4.000 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp sân bay Côn Đảo

21/02/2022 10:14

Kinhte&Xahoi Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, đã xây dựng kế hoạch đầu tư mở rộng sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), trong đó có một phần từ vốn ngân sách nhà nước, bố trí trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2026. Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.794 tỷ đồng.

Sân bay Côn Đảo. (Ảnh minh họa)

Thông tin trên Báo Giao thông, theo ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay Côn Đảo hiện là sân bay cấp 3C theo tiêu chuẩn ICAO. Nhà ga hành khách đưa vào khai thác năm 2005 với công suất thiết kế 400 ngàn khách/năm.

Hiện sân bay Côn Đảo đang phục vụ khai thác cho 3 hãng hàng không nội địa gồm: Vasco, Bambo, Vietnam Airlines với 3 đường bay nội địa từ TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, tần suất khai thác 20 - 22 chuyến/ngày. Trong giai đoạn 2016 - 2020 sản lượng vận chuyển hành khách qua cảng tăng mạnh với tốc độ tăng trưởng 14%/năm. Năm 2021 bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19, sản lượng hành khách giảm, nhưng dự báo giai đoạn 2022 - 2025 sẽ tăng 15% - 20%.

Trước đó thực trạng đó, Bộ GTVT đã công bố Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo đến năm 2030 đạt công suất 2 triệu hành khách/năm với 8 vị trí đỗ tàu bay, đáp ứng khai thác các loại máy bay Code C. Bộ GTVT cũng đã xây dựng kế hoạch đầu tư các công trình tại Cảng hàng không Côn Đảo trong kế hoạch trung hạn 2021 - 2026.

Các hạng mục đầu tư xây dựng tại cảng hàng không Côn Đảo bao gồm: Xây dựng nhà ga công suất 2 triệu hành khách/năm, mở rộng sân đỗ tàu bay thành 8 vị trí; cải tạo nâng cấp đường cất hạ cánh dài 1.830m x 45m (hiện là 1.830 m x 30m), hệ thống đèn tín hiệu; Công trình quản lý bay. Tổng mức đầu tư dự kiến của 3 công trình hơn 3.794 tỷ đồng với 3 chủ đầu tư gồm: Cục hàng không, Tổng công ty Quản lý bay và Tổng công ty Cảng hàng không.

Để đảm bảo triển khai dự án thuận lợi, thông suốt, Cục hàng không kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác giải phóng mặt bằng sớm theo tiến độ dự án. Ngoài ra, đề nghị tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu công bố giá nguyên vật liệu xây dựng năm 2022 để Cục hàng không và các chủ đầu tư làm cơ sở tính toán, lập dự án, giới thiệu các khu vật liệu trên đảo.

Thiết lập bến cảng tạm thời, bãi tập kết tạm thời để phục vụ công tác xử lý nguyên vật liệu thi công. UBND tỉnh xem xét sớm có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng trong khu vực khoảng 3 hecta.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chủ động rà soát các thủ tục quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch để đảm bảo thống nhất, đồng bộ các dự án giao thông kết nối với sự phát triển của Cảng hàng không Côn Đảo.

Cục Hàng không kiến nghị Binh đoàn 18 (Bộ Quốc Phòng) thống nhất triển khai dự án theo quy hoạch tại khu vực dùng chung, hiện tại đang làm thủ tục hoàn thiện phương án phân định ranh giới. Đối với đất xây dựng đường lăn, đề nghị Binh đoàn 18 hỗ trợ và thống nhất phương án đền bù giải phóng mặt bằng để triển khai dự án theo quy hoạch.

Đối với các công trình quản lý điều hành bay do Tổng công ty quản lý bay (VATM) làm chủ đầu tư, Cục hàng không kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu chỉ đạo các đơn vị có liên quan cung cấp thông tin về hiện trạng đất xây dựng các công trình theo quy hoạch. Theo đó, làm rõ vấn đề công trình đài kiểm soát không lưu xây mới có nằm trong khu vực đất rừng phòng hộ của huyện Côn Đảo hay không để căn cứ triển khai hỗ trợ giải phóng mặt bằng, đền bù, giải tỏa.

Cục Hàng không cho biết, nếu các thủ tục được thực hiện sớm, dự án có thể khởi công đầu năm 2023 và hoàn thành trong 8 tháng thi công.

 Phạm Duy - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong/se-chi-gan-4000-ty-dong-sua-chua-nang-cap-san-bay-con-dao-d176816.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com