Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Từ 21/11, tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ vận chuyển hành khách có thu tiền

20/11/2021 19:10

Kinhte&Xahoi Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20/11. Từ 21/11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.

Công ty Hà Nội Metro cho biết, kết quả vận hành tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông 10 ngày đầu (từ 6/11 - 15/11) đã vận chuyển miễn phí 253.744 hành khách.

Các đoàn tàu hoạt động từ 5 giờ 30 - 22 giờ hàng ngày, khai thác đạt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền.

Ghi nhận trong 10 ngày cho thấy, số lượng khách đi tàu các ngày làm việc, dao động ở mức hơn 16.000 - 19.500 lượt/ngày, số lượng khách hôm sau tăng hơn hôm trước và đều cao hơn so với các ngày của tuần trước.

Cũng theo Hà Nội Metro, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20/11. Từ 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền; đồng thời, thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5 giờ 30 - 22 giờ hàng ngày, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5 giờ 30 - 22 giờ, 15 phút/chuyến). Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống 25 - 50 giây.

6 tháng tiếp theo (từ 7/5 - 6/11/2022: Từ 5 giờ 30 - 22 giờ 30. Giãn cách chạy tàu: Giờ cao điểm 6 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến.

Về hình thức vé, giá vé đi tàu được thực hiện tại Quyết định số 07/2021 ngày 4/6/2021 của UBND TP Hà Nội và đã được cài đặt trong phần mềm hệ thống thu soát vé tự động đặt tại các ga. Đến nay, tất cả các loại vé đã được chuẩn bị tại nhà ga.

Quy trình bán vé sẽ được thực hiện như sau: Hành khách đi vé lượt (8.000 - 15.000 đồng/vé) có thể mua từ máy bán vé tự động (thực hiện theo hướng dẫn trên máy) hoặc mua tại quầy của nhân viên. Để thuận tiện khi mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Hành khách đi vé ngày (30.000 đồng/vé, có hiệu lực trong ngày, không giới hạn lượt đi), mua tại quầy bán vé trực tiếp.

Người mua vé tháng phổ thông (200.000 đồng/tháng; vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới), mua tại quầy bán vé, cung cấp thông tin cá nhân và trả tiền sẽ được nhận vé ngay. Với vé tháng mua tập thể được giảm 30% (140.000 đồng/vé), với số lượng từ 30 người trở lên.

Mua vé tháng ưu tiên (giảm 50% (100.000 đồng/tháng): học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp), mua tại quầy vé. Người mua cung cấp thông tin cá nhân chứng minh là đối tượng ưu tiên (như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp), nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

Vé miễn phí được áp dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo. Những người đã được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí của Trung tâm quản lý Giao thông công cộng Hà Nội, đưa thẻ miễn phí xe buýt tại quầy vé để được phát thẻ vé 0 đồng như 15 ngày đi miễn phí.

Toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga. Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Tại 12 nhà ga của tuyến đường sắt có kết nối với các tuyến xe buýt công cộng, trong đó ga đầu tuyến Yên Nghĩa kết nối với bến xe khách Yên Nghĩa, có các tuyến xe buýt, xe khách đi ngoại thành và các tỉnh.

PHẠM CÔNG/GIAOTHONGHANOI

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

link bài gốc https://kinhtedothi.vn/tu-2111-tau-dien-cat-linh-ha-dong-se-van-chuyen-hanh-khach-co-thu-tien-441469.html?

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com