Xem nhiều

Ô nhiễm không khí gây những bệnh nguy hiểm nào?

Các đô thị bị ô nhiễm không khí có tỷ lệ người nhiễm khuẩn hô hấp cao gấp nhiều lần so với các đô thị khác. Bên cạnh đó, bụi không khí do ô nhiễm là tác nhân gây các bệnh về phổi, tim, hen suyễn…

Sông Hàn đang bị... bức tử?

Dự án Marina Complex do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn VN Đà Thành hợp tác đầu tư đang gây lo ngại sẽ tạo nên hệ lụy… do lấn sông Hàn

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết

01/02/2024 12:44

Kinhte&Xahoi Tàu chạy xuyên Tết nhưng thời gian mở tuyến, đóng tuyến có sự điều chỉnh khác với biểu đồ hằng ngày.

Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa ban hành kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân. Đáng lưu ý là tàu vẫn chạy xuyên Tết nhưng thời gian mở tuyến, đóng tuyến có sự điều chỉnh khác với biểu đồ hằng ngày.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông phục vụ hành khách xuyên Tết Nguyên đán.

Theo đó, ngày 7-2 (tức 28 tháng Chạp), thời gian mở tuyến 5 giờ 30, thời gian đóng tuyến 21 giờ; ngày 8-2 (29 Tết) mở tuyến 5 giờ 30, đóng tuyến 20 giờ 30; ngày 9-2 (30 Tết) mở tuyến 5 giờ 30, đóng tuyến 17 giờ; ngày 10-2 (mùng 1 Tết) mở chuyến 10 giờ, đóng tuyến 18 giờ; ngày 11-2 (mùng 2 Tết) mở chuyến 8 giờ 30, đóng tuyến 19 giờ 30; ngày 12-2 (mùng 3 Tết) mở tuyến 6 giờ 30, đóng tuyến 20 giờ 30; ngày 13-2 (mùng 4 Tết) mở tuyến 6 giờ, đóng tuyến 21 giờ. Các chuyến tàu những ngày này đều giãn cách chạy tàu 10 phút.

Ông Vũ Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng thành viên - Tổng giám đốc Hanoi Metro thông tin, hiện nay, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động với 6-9 đoàn tàu, vận hành 203- 232 lượt tàu chở khách/ngày, thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 đến 22 giờ hằng ngày.

Tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội và cả nước ngày càng chứng minh được tính ưu việt của vận tải công cộng khối lượng lớn.

Tính đến hết năm 2023 (sau 26 tháng vận hành), tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 20 triệu lượt hành khách. Khi mới vận hành, vào các ngày cuối tuần, tàu vận chuyển được trên dưới 30.000 lượt khách/ngày. Hiện tại, con số này từ 22.000 - 24.000 lượt hành khách/ngày. Vào các ngày trong tuần dao động trong khoảng 35.000 - 36.000 lượt khách/ngày.

Sau hơn 2 năm chính thức đi vào khai thác thương mại, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh bằng thực tiễn về tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn, văn minh và hiện đại; giúp thay đổi thói quen đi lại và từng bước tạo dựng văn hóa giao thông theo hướng văn minh, hiện đại.

Lương Ninh Giang - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Thách thức mới về môi trường ở các huyện chuẩn bị lên quận

Việc chuyển một số huyện lên quận tại Hà Nội là xu hướng tất yếu của quá trình đô thị hóa. Điều này sẽ mang lại những lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng khiến các địa phương đối mặt với nhiều thách thức mới về môi trường, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/tuyen-duong-sat-do-thi-cat-linh-ha-dong-chay-xuyen-tet-657434.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com