Công ty TNHH CTR Bio bị phạt 93 triệu đồng vì quảng cáo lập lờ

23/10/2018 14:49

Kinhte&Xahoi Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt 93 triệu đồng đối với công ty TNHH CTR Bio (số 53 Đường D1, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7) do vi phạm về việc quảng cáo và bảo quản thực phẩm chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra (ngày 1/10/2018), đoàn kiểm tra ghi nhận công ty không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm như kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho; kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”, công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp.

Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng chữa bệnh như thuốc.Ảnh: BQLATTP

Bên cạnh đó, công ty quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Trước hàng loạt sai phạm trên, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh buộc công ty TNHH CTR BIO phải tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo trên và cải chính thông tin.

 

Theo Tin tức/Phapluatplus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hàng loạt Thẩm mỹ viện "vô tư" quảng cáo sai quy định vì mức xử phạt thấp?

Ngày nay do nhu cầu làm đẹp ngày một nhiều, đặc biệt nhu cầu nâng ngực, bơm mông và nhiều dịch vụ làm đẹp khác ngày càng nhiều chị em để ý. Đánh vào tâm lý này, nhiều phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đã ngang nhiên quảng cáo trên website và tài khoản mạng xã hội của phòng khám nhằm thu hút khách hàng. Dù theo quy định, việc này không được phép.