Dấu ấn du lịch Thủ đô Hà Nội qua SEA Games 31

15/05/2022 17:23

Kinhte&Xahoi SEA Games 31 được kỳ vọng là cơ hội vàng để Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng bứt tốc phục hồi du lịch. Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, thông qua SEA Games 31, Hà Nội sẽ đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế. Vì vậy, nhiều hoạt động đã được tung ra dịp này để tăng trải nghiệm du khách.

Quảng bá du lịch tại chỗ

 Tại Hà Nội, nơi diễn ra nhiều nhất các môn thi đấu của SEA Games 31, đây là dịp để khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực. Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như: Tour xe đạp hành trình “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus hai tầng; Tour khám phá văn hóa Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian…

Mới đây, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” được tổ chức từ ngày 13 đến 15/5, quy mô khoảng 150 gian hàng với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp là sự kiện quan trọng khẳng định thành phố Hà Nội đã khôi phục trạng thái bình thường mới để tiếp tục phát triển hoạt động du lịch nói riêng và mọi mặt đời sống nói chung. Các đơn vị tham gia tổ chức nhiều hoạt động như giới thiệu những sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước.

SEA Games 31 là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực (Ảnh: TTXVN)

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng hơn mọi năm; Đáng chú ý là việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch. Theo đó, lễ hội có không gian thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D mô hình Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành cổ Sơn Tây, di tích Nhà tù Hỏa Lò... để du khách check-in. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch cũng giới thiệu nhiều ứng dụng công nghệ số để du khách trải nghiệm.

Ngay sau đó, thành phố cũng sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23/5, tại khu vực phố Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội còn phối hợp với kênh truyền hình CNN quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30 giây về hình ảnh du lịch Thủ đô có lồng ghép logo SEA Games 31; Đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; Duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch.

Thành đoàn Hà Nội cũng xây dựng các kênh ấn phẩm, truyền thông trên mạng xã hội để quảng bá như TVC, emotion… giới thiệu về hình ảnh đẹp của Hà Nội qua góc nhìn người trẻ trước, trong và sau SEA Games 31; Đồng thời tiếp tục triển khai đội hình tình nguyện “Hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội” hướng dẫn, tiếp đón du khách nội địa và quốc tế nhân dịp này; Tổ chức Festival Thanh niên Đông Nam Á chào mừng SEA Games 31.

Điểm đến ấn tượng với bạn bè quốc tế

 Ông Wan Ashrul, Bí thư Thứ nhất Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội cho biết, ông và vợ ở Việt Nam được 3 năm. Vừa qua, ông cùng vợ tham gia Ngày hội Thanh niên Đông Nam Á 2022, chào mừng Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games lần thứ 31. Sự kiện đã để lại cho ông nhiều ấn tượng tốt đẹp.

“Đây là lần đầu tiên tôi có mặt tại một ngày hội liên quan đến SEA Games và cảm nhận được rất nhiều nhiệt huyết. Điều đó được thể hiện rõ nét trong ngày hội. Những màn biểu diễn múa, sự tham gia và năng lượng tràn đầy của các bạn trẻ tại đây... tất cả những điều đó đều thật tuyệt vời”, ông Wan Ashrul chia sẻ.

Du khách tham quan phố cổ bằng xe điện (Ảnh: TTXVN)

Một phóng viên báo quốc gia Kompas của Indonesia đến Hà Nội ngay thời điểm khai trương trung tâm báo chí phục vụ SEA Games 31 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi thấy người dân Hà Nội thân thiện và dễ gần, mặc dù có rào cản về ngôn ngữ nhưng họ rất nhiệt tình khi được nhờ giúp đỡ”.

Anh cho rằng, Hà Nội có nét tương đồng với Jakarta, nhất là về giao thông. Trong những ngày diễn ra SEA Games 31, anh hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi hoạt động tác nghiệp tại sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách này.

Anh Lu Ay KA Katiela, một người nước ngoài đã sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội gần 9 năm cũng cho biết để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, phố phường Hà Nội rực rỡ hơn, các quận, huyện chỉnh trang, bài trí với những tấm băng rôn, áp phích, biểu trưng đẹp mắt chào đón Sea Games 31. Người dân Thủ đô Hà Nội thì hân hoan vui vẻ.

“Tôi nhận thấy sau gần 2 tháng mở cửa đón khách quốc tế, SEA Games 31 là thời cơ để ngành Du lịch phục hồi sau đại dịch. Với nhiều hoạt động độc đáo, Hà Nội sẽ tiếp tục tạo dấu ấn cho du khách trong nước và quốc tế dịp SEA Games 31, từ đó tạo tiền đề để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới. Nhiều bạn bè của tôi cũng có ý định quay trở lại du lịch bởi Việt Nam đã khống chế được dịch COVID-19, cuộc sống đã quay trở lại bình thường”.

 Tuệ Uyên - TTTĐ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/dau-an-du-lich-thu-do-ha-noi-qua-sea-games-31-196510.html