Gia Lai: Đường 250 tỷ do Ban Quản lý dự án 6 làm chưa bàn giao đã xuất hiện "hố tử thần"

05/09/2019 10:25

Kinhte&Xahoi Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Vết nứt ngày càng loang rộng trên đoạn đường.

Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8km. Công trình được UBND huyện Chư Sê xây dựng và phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng với kinh phí hơn 54,6 tỉ đồng để thu hồi khoảng 23 ha đất của 350 hộ dân. Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018. Mặc dù mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6/2019 nhưng đoạn đường đã hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận, đoạn đường tránh qua địa bàn thị trấn Chư Sê tại thôn Đoàn Kết, xã Ia Pal dài khoảng hơn 100m đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1m. Hai taluy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng. Xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này, rất ít xe máy dám chạy trên nền đường bởi nguy cơ có thể sụp hố bất cứ lúc nào.

Theo người dân, đoạn đường này bắt đầu có dấu hiệu sụt lún vào hôm 2/9, tới 3/9 thì vết nứt lớn hơn và đang tiếp tục lan rộng. Đoạn đường này trước đây là thung lũng, sau này các đơn vị làm đường đắp đất lên cao. Có thể do nền đất yếu cùng với mưa kéo dài đã khiến đường sạt lở nghiêm trọng.

Ngay sau khi đoạn đường bị sạt lở, cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông vào đoạn đường này. 

Ông Nguyễn Hồng Linh, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê cho biết, ngay khi nhận được thông tin đường tránh bị sạt lở vào chiều ngày 3/9, đã thông báo với đơn vị thi công là Ban 6 thuộc Bộ GTVT để có biện pháp xử lý. Theo ông Linh, công trình bị hư hỏng chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên việc mưa to trong những ngày qua dẫn đến việc sạt lở này.

Ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, Sở không có quyền can thiệp vào chuyên môn đường bị sạt lở mà chỉ khuyến cáo cho người dân, phân luồng các phương tiện để đảm bảo an toàn giao thông. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hai Bà Trưng - Hà Nội: Cần nhìn nhận lại công tác quản lý quy hoạch

Đã từ lâu, cứ mỗi khi thành phố mở một tuyến đường, lập tức Hà Nội lại xuất hiện những ngôi nhà có hình thù kỳ dị - “siêu mỏng, siêu méo”. Vậy cơ quan nào đã quy hoạch, cho phép những tòa nhà dị dạng hàng ngày mọc lên bất chấp chỉ đạo của thành phố?

Nguồn: Pháp luật Plus