Love Beauty Shop: Ngang nhiên bán mỹ phẩm trôi nổi, nhập lậu?

05/08/2019 11:32

Kinhte&Xahoi Nhiều sản phẩm được bày bán tại cửa hàng mỹ phẩm LoveBeauty được giới thiệu là hàng nhập khẩu nhưng lại không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt vẫn ngang nhiên bày bán đang khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng khi mua hàng và sử dụng.

Cửa hàng Love Beauty Shop tại địa chỉ số 28 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội.

Love Beauty Shop được nhiều người biết đến là một trong những cửa hàng mỹ phẩm có tiếng, hệ thống chuyên cung cấp “mỹ phẩm chính hãng” với giá ‘mềm’ hơn trên thị trường rất nhiều, tuy nhiên nhiều sản phẩm được bày bán tại cửa hàng này lại mập mờ về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang và lo lắng.

Nhiều sản phẩm bày bán tại Love Beauty Shop không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Trong vai khách hàng, PV tìm đến cửa hàng mỹ phẩm LoveBeauty tại địa chỉ số 28 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, PV nhận thấy có rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm không có tem phụ bằng tiếng Việt cũng như không ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ của các mặt hàng này. Khi được hỏi nguồn gốc của các sản phẩm, nhân viên bán hàng giới thiệu những mặt hàng này được nhập từ nước ngoài như: Mỹ, Anh, Nhật, Hàn…

Có nhu cầu mua sản phẩm làm quà, nhân viên tại cửa hàng đã rất nhanh chóng đưa ra các bộ mỹ phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng như Innisfree, L’Oréal… với những mức giá từ 300.000 - 900 000 đồng. Còn với những mặt hàng mỹ phẩm khác như: sữa rửa mặt, nước hoa hồng, mặt nạ, viên uống trắng da… nhưng cũng không có tem phụ bằng tiếng Việt thì được nhân viên ở đây giải thích là hàng xách tay từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

 
Nói là hàng nhập khẩu, hàng sách tay nhưng không biết chất lượng của sản phẩm này thế nào?

Khi được thắc mắc “trên những mỹ phẩm này toàn tiếng nước ngoài, khách hàng không biết gì về sản phẩm, thì liệu chất lượng sẽ như thế nào?”, nhân viên trấn an rằng “sản phẩm tại cửa hàng là hàng chính hãng và hàng xách tay, đã kinh doanh uy tín trên 10 năm tại Hà Nội, có cơ sở tại nhiều tỉnh, thành nên khách hàng hãy yên tâm”.

Chính những lời cam kết “bằng miệng”, không giấy trắng mực đen và sự mập mờ, thiếu thông tin nguồn gốc những sản phẩm đang được bày bán đã đặt ra cho người tiêu dùng một câu hỏi lớn: “Liệu họ có thể an tâm sử dụng và hài lòng về những thông tin và nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm hay không”?

Theo Nghị định số 89/2006/NĐ – CP về nhãn hàng hóa và Nghị định 43/2017/NĐ-CP nêu rõ: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc."

Khi cố tình vi phạm các quy định này, tổ chức, cá nhận chịu trách nhiệm về hàng hóa nhập khẩu có thể phải chịu mức phạt đến 80 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị hàng hóa vi phạm theo quy định tại Điều 26 Nghị định Nghị định số 80/2013/NĐ-CP.

Chính vì lẽ đó, cơ quan Quản lý thị trường TP Hà Nội cần có biện pháp kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để người tiêu dùng thực sự an tâm với những mặt hàng mỹ phẩm trên thị trường.

Tạp chí Hàng hoá & Thương hiệu HN sẽ tiếp tục làm việc với Love Beauty Shop và cơ quan chức năng để sớm thông tin đến bạn đọc.

Võ Đình

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nạn tảo hôn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp

Luật Hôn nhân và Gia đình (HNGĐ) năm 2014 đã quy định tuổi kết hôn của nữ là đủ 18 tuổi, tuổi kết hôn của nam là đủ 20 tuổi. Tuy nhiên, thực tiễn áp dụng quy định về tuổi kết hôn cho thấy tình trạng tảo hôn vẫn diễn ra, dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp, giải pháp can thiệp.

Nguồn: HATAP