Xem nhiều

Bộ Giao thông Vận tải: Đề xuất phương án tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động

22/07/2022 19:04

Kinhte&Xahoi Nhằm đảm bảo bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, mới đây Bộ Giao thông Vận tải đề xuất “xóa” Tổng cục Đường bộ Việt Nam và sáp nhập nhiều Vụ thuộc Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa ký Tờ trình số 6640/TTr - GTVT gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ GTVT tiếp tục trình đề án "xóa sổ" Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị sáp nhập Vụ Khoa học - Công nghệ với Vụ Môi trường thành Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường; Sáp nhập Vụ PPP vào Vụ Kế hoạch - Đầu tư; Giải thể Vụ an toàn giao thông và chuyển nhiệm vụ quản lý kết cấu hạ tầng về Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, chuyển nhiệm vụ vận tải về Vụ Vận tải.

Vụ Quản lý doanh nghiệp đang được duy trì là đầu mối chủ trì, giải quyết các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc. Sau khi hoàn thành việc tái cơ cấu các doanh nghiệp, Bộ sẽ nghiên cứu sắp xếp đơn vị này.

Theo dự thảo, Bộ Giao thông Vận tải vẫn duy trì các tổ chức gồm Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bộ, Thanh tra, Văn phòng.

Đối với các Cục, Tổng cục, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam. Tổng cục này khi được tổ chức lại sẽ giảm 5 Cục trực thuộc. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng cục sẽ chuyển nguyên trạng về Cục Đường bộ Việt Nam.

Sáu Cục tiếp tục duy trì gồm: Cục Hàng hải, Hàng không, Đường sắt, Đường thủy nội địa, Đăng kiểm, Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông. Cục Y tế giao thông - vận tải sẽ sắp xếp sau khi bàn giao 16 cơ sở y tế về địa phương quản lý.

Việc sắp xếp, tổ chức lại các Vụ, Tổng cục sẽ giúp giảm đầu mối, giảm cấp trung gian và đáp ứng yêu cầu của Trung ương. Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến thành viên Chính phủ về các đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

Trước đó, liên quan đến đề án sắp xếp lại tổ chức các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã cho biết, ông không đồng tình với việc “xóa sổ” Tổng cục Đường bộ rồi thành lập 2 Cục trực thuộc.

Tuy nhiên, sau đó người đứng đầu Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, sẽ “xóa sổ” Tổng cục Đường bộ theo đúng chỉ đạo vì xét về tiêu chí Tổng cục, Tổng cục Đường bộ còn thiếu 1 tiêu chí.

Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất tiếp tục duy trì 5 đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của Bộ (bảo đảm đáp ứng tiêu chí thành lập theo quy định), gồm: Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược và Phát triển giao thông - vận tải, Trường Cán bộ quản lý giao thông - vận tải, Báo Giao thông, Tạp chí Giao thông - Vận tải.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc sắp xếp, tổ chức lại các Vụ, Tổng cục sẽ giúp giảm đầu mối, giảm cấp trung gian và đáp ứng yêu cầu của Trung ương. Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến thành viên Chính phủ về các đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải.

 Thanh Hà- TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/de-xuat-phuong-an-tinh-gon-bo-may-nang-cao-hieu-qua-hoat-dong-201646.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com