Xem nhiều

Bộ Giao thông Vận tải ký hợp đồng bảo trì năm 2021 với Tổng Công ty Đường sắt

24/05/2021 18:10

Kinhte&Xahoi Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021 đã chính thức được ký kết, tạo điều kiện cho Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tháo gỡ những khó khăn về tài chính.

Việc ký kết hợp đồng bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2021 sẽ giúp VNR tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về mặt tài chính trong thời gian qua. (Ảnh: Bá Đô).

Chiều 24/5, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tổ chức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước. Lễ ký kết được tổ chức tại trụ sở Bộ GTVT dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN Nguyễn Hoàng Anh.

Tại lễ ký kết, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi và Tổng giám đốc VNR Đặng Sỹ Mạnh chính thức ký kết hợp đồng bảo trì đường sắt năm 2021 (Bộ GTVT ủy quyền cho Cục Đường sắt Việt Nam ký hợp đồng với VNR).

Phạm vi hợp đồng bao gồm nội dung đặt hàng: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên; Khắc phục hậu quả bão lũ bước 1; Sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất khác. Thời gian thực hiện hợp đồng từ 00 giờ ngày 1/1/2021 đến 24 giờ ngày 31/12/2021. Tổng giá trị hợp đồng là 2.821,9 tỷ đồng.

Theo hợp đồng ký kết, VNR có trách nhiệm cung cấp dịch vụ sự nghiệp công quản lý, bảo trì kết cầu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2021 đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng và theo quy định của pháp luật; đảm bảo hoạt động GTVT đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác.

Sau khi ký hợp đồng, trong vòng 5 ngày làm việc, Bộ GTVT sẽ tạm ứng cho VNR VN 50% giá trị phần công việc. Công tác thanh toán, quyết toán, nghiệm thu bàn giao giữa hai bên thực hiện đúng quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật hiện hành.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao VNR và Cục Đường sắt Việt Nam sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã khẩn trương trao đổi, bàn bạc, đàm phán trên tinh thần trách nhiệm, hợp tác cao để đi đến thống nhất những nội dung cơ bản của hợp đồng.

Ông Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu sau khi hợp đồng được ký kết, hai bên khẩn trương triển khai những nhiệm vụ bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt thông suốt, trật tự, an toàn, chính xác. Cùng đó, đảm bảo quyền lợi chính đáng, thu nhập, đời sống của người lao động ngành đường sắt.

 Nguyễn Qúy - Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

link bài gốc http://kinhtedothi.vn/bo-giao-thong-ky-hop-dong-bao-tri-nam-2021-voi-tong-cong-ty-duong-sat-420832.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com