Xem nhiều

Đề nghị tập đoàn cao su bàn giao hơn 19ha đất nằm ở dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

27/05/2023 10:34

Kinhte&Xahoi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) được chia làm 3 dự án thành phần.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nằm trong bản đồ quy hoạch hệ thống giao thông kết nối các dự án trọng điểm quốc gia.

Ngày 26/5, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai xác nhận vừa có văn bản đề nghị Tập đoàn Cao su Việt Nam chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Cao su Đồng Nai khẩn trương thanh lý cây cao su và bàn giao toàn bộ diện tích đất nằm trên dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu để chủ đầu tư làm dự án và chuẩn bị cho việc khởi công.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi các cơ quan chức năng đo đạc, cắm mốc, đã xác định có hơn 19ha đất do Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Cao su Đồng Nai quản lý. Trong đó, diện tích đất thuộc thành phần 1, thành phần 2 của dự án có gần 18ha, còn lại là phần diện tích nằm trong khu tái định cư Long Đức đang được xây dựng để tái định cư cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án trọng điểm quốc gia đã được Quốc hội, Chính phủ yêu cầu phải đảm bảo bàn giao khoảng 70% mặt bằng của dự án và khởi công trước 30-6. Do vậy, với việc nhiều phần đất Tập đoàn Cao su Việt Nam quản lý nằm trong quy hoạch cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) chưa được bàn giao nên tỉnh Đồng Nai đang lo ngại chậm tiến độ giải phóng mặt bằng.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) thực hiện theo nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội và được chia làm 3 dự án thành phần. Trong đó, Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 1. Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư dự án thành phần 2 và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giao làm chủ đầu tư dự án thành phần 3.

Mục tiêu đầu tư dự án nhằm khai thác đồng bộ với đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển và phát huy tối đa tiềm năng của cảng biển Cái Mép - Thị Vải, tạo động lực phát triển cho vùng Đông Nam Bộ.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.

 Tiến Dũng - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/de-nghi-tap-doan-cao-su-ban-giao-hon-19ha-dat-nam-o-du-an-cao-toc-bien-hoa--vung-tau-d194140.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com