Xem nhiều

Hà Nội: Phê duyệt Quy hoạch bến xe, trạm dừng nghỉ

11/04/2022 18:05

Kinhte&Xahoi Ngày 8/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký Quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bến xe Nước Ngầm sẽ là một trong bốn bến xe hiện tại Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của bến xe trên cơ sở quy mô hiện có

Đảm bảo phát triển bền vững, đồng bộ, hiện đại

Theo đó, phạm vi quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính TP Hà Nội có xem xét sự tác động, ảnh hưởng (luồng, tuyến) từ các khu vực lân cận có liên quan trong vùng Thủ đô. Khu vực nghiên cứu chính tại đô thị trung tâm (từ Vành đai 4 trở vào). Quy mô diện tích khoảng 3344,6km2.Tổng dân số dự báo đến năm 2030: 9,1 - 9,3 triệu người, đến năm 2050: 10,5 - 10,7 triệu người.

UBND TP cho biết, quy hoạch ban hành phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của TP; Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch phân khu đô thị TP Hà Nội, quy hoạch chung các quận, huyện, thị xã và các chiến lược, quy hoạch khác có liên quan đã được phê duyệt.

Phát triển mạng lưới bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đồng bộ, bền vững, hiện đại, dễ tiếp cận, thuận lợi, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và thân thiện với môi trường.

Đảm bảo tính khoa học, hợp lý và khả thi, đáp ứng được các yêu cầu trước mặt và định hướng lâu dài. Hạn chế tối đa ảnh hưởng đến các khu đô thị, khu phố cổ, khu dân cư, di tích lịch sử. Phát triển theo hướng giao thông thông minh; phù hợp với quy hoạch và có tính kết nối chặt chẽ, đồng bộ với hệ thống giao thông Vùng Thủ đô.

Quy hoạch hệ thống bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ đáp ứng các tiêu chí bền vững, đồng bộ, hiện đại. Với kế hoạch, lộ trình đầu tư phát triển mạng lưới bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP theo từng giai đoạn phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại, dừng đỗ xe, giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo việc phát triển đô thị được bền vững và đồng bộ với hạ tầng giao thông vận tải.

TP Hà Nội yêu cầu về quy hoạch, đối với bãi đỗ xe: Xác định các khu vực đặc thù để đưa ra các chỉ tiêu, quan điểm cho từng khu vực làm cơ sở xác định cụ thể vị trí, quy mô, tính chất, hình thức của từng bãi đỗ xe theo các khu vực đặc thù.

Xác định nhu cầu, nguyên tắc bố trí bãi đỗ xe buýt, xe tải trên cơ sở phân chia phương thức vận tải. Xác định vị trí, quy mô, hình thức bãi đỗ xe trung chuyển (P&R) nhằm giảm lượng xe vào nội đô, tránh ùn tắc giao thông và xác định chỉ tiêu đỗ xe theo từng loại hình dự án đầu tư xây dựng tại khu vực trên địa bàn TP.

Khuyến khích việc xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực này trong thời gian tới; làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện dự án bến, bãi đỗ xe sử dụng công nghệ cao (tích hợp giao thông thông minh).

Các bến xe khách, xe tải liên tỉnh được bố trí trên các trục hướng tâm tại cửa ngõ giao với Vành đai 4, theo các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Các bến xe khách liên tỉnh xây dựng mới được kết hợp với các điểm đầu cuối của hệ thống xe buýt công cộng và gần các nhà ga của các tuyến đường sắt đô thị nhằm kết nối, vận chuyển hành khách vào khu vực nội đô và ngược lại. Từng bước thay thế các bến xe khách hiện có nằm sâu trong nội đô.

Các trung tâm tiếp vận được bố trí gần các trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa quy mô lớn, gần các đầu mối giao thông, thuận lợi trong việc kết nối giao thông và trung chuyển giữa các phương thức vận tải hàng hóa đường bộ, đường sắt, đường thủy và hàng không.

Các bãi đỗ xe công cộng tập trung bố trí tại các khu dân cư, khu chức năng xây dựng tập trung mật độ cao, đảm bảo cự ly đi lại hợp lý từ 300m đến 600m, thuận lợi kết nối giao thông.

Đối với các bến xe, bãi đỗ xe đã có quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng hoặc dự án đầu tư được duyệt thì được thực hiện theo quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư đã được phê duyệt.

Đối với các bến xe, bãi đỗ xe (công cộng tập trung và bố trí trong công trình), trung tâm tiếp vận xây dựng mới, vị trí, quy mô diện tích, công suất sẽ được xác định chính thức trong quá trình lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, lập dự án đầu tư xây dựng trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Vị trí, quy mô sử dụng đất của các bến xe khách, xe tải liên tỉnh, trung tâm tiếp vận sẽ tiếp tục được rà soát, nghiên cứu mở rộng thêm quy mô diện tích đất (để bổ sung các công năng cho các khu bến nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài trong tương lai 20 - 30 năm tới của TP như: kho lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ sửa chữa, nhà hàng, trạm xăng dầu ...) trong quá trình triển khai lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải có liên quan.

Sau khi các đồ án quy hoạch cấp trên được cấp thẩm quyền phê duyệt, vị trí, quy mô, diện tích các bến xe, trung tâm tiếp vận tại đồ án này sẽ được cập nhật, tuân thủ trong quá trình triển khai lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư trình cấp thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo thống nhất, phù hợp với định hướng quy hoạch cấp trên được duyệt.

Tiếp tục khai thác các bến xe Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm

Đối với các bến xe khách liên tỉnh hiện có (trong khu vực đường Vành đai 3) gồm: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm được tạm thời giữ lại tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất của bến xe trên cơ sở quy mô hiện có.

Về lâu dài sẽ được thay thế bằng các bến xe theo quy hoạch tại khu vực lân cận đường vành đai 3 (bến Đông Anh, bến Cổ Bi) và Vành đai 4 (bến Nội Bài, bến Phùng, bến phía Nam...). Quỹ đất các bến xe khách hiện có này sẽ được chuyển chức năng ưu tiên cho nhu cầu phục vụ giao thông công cộng và giao thông đô thị (bãi đỗ xe công cộng, điểm trung chuyển xe buýt, trạm đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ...). Cụ thể sẽ được thực hiện theo các dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Các bến xe khách trung hạn: Xây dựng bến Yên Sở (diện tích  khoảng 3,2ha) theo dự án đầu tư được duyệt. Không bố trí các bến Xuân Phương, Kim Chung (do đã hết thời hạn thực hiện). Vị trí, quy mô các bến xe trung hạn quy hoạch sẽ tiếp tục được rà soát xem xét cụ thể trong quá trình lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải có liên quan.

7 bến xe được quy hoạch dài hạn

Bến phía Bắc tại khu vực giao giữa đường Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hạ Long với đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng từ 5 – 7ha.

Bến Đông Anh tại khu vực giao giữa QL3 với đường Vành đai 3 Bắc Sông Hồng, huyện Đông Anh, diện tích 5,3ha, thực hiện theo Quy hoạch chi tiết bến xe khách Đông Anh, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 1764/QĐ-UBND ngày 29/4/2020.

Bến phía Đông Bắc (Cổ Bi) tại khu vực giao giữa quốc lộ 1A với QL5, huyện Gia Lâm, diện tích 10,4ha thực hiện theo Quy hoạch chi tiết bến xe khách liên tỉnh kết hợp điểm đầu cuối xe buýt phía Đông, tỷ lệ 1/500 đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 2319/QĐ-UBND ngày 18/4/2017.

Bến phía Nam tại 2 khu vực: Khu vực Duyên Thái nằm giữa quốc lộ 1A cũ với đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, huyện Thường Tín và khu vực Ngọc Hồi nằm phía Nam khu công nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, tổng diện tích khoảng 11ha.

Bến Yên Nghĩa (hiện có), diện tích khoảng 7,0ha. Bến phía Tây tại nút giao đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, huyện Hoài Đức, diện tích khoảng 5 - 7ha.

Bến Phùng tại khu vực giao giữa đường Vành đai 4 với QL32, huyện Đan Phượng, diện tích khoảng 8 - 10ha. Bến xe tải liên tỉnh gồm 8 bến: Bến phía Bắc (Nội Bài) tại khu vực giao giữa đường Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hạ Long với đường Võ Văn Kiệt, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng 6ha.

Bến phía Đông Bắc (Phủ Lỗ) tại khu vực giao giữa đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long với QL3 cũ, huyện Sóc Sơn, diện tích khoảng 10ha. Bến Yên Viên tại khu vực nút giao giữa đường QL1A cũ với QL3 mới, huyện Gia Lâm, diện tích khoảng 10ha.

Bến phía Đông tại khu vực nút giao QL1A với QL5, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha. Bến Khuyến Lương tại khu vực nút giao đường Vành đai 3 với đường ra cảng Khuyến Lương, quận Hoàng Mai, diện tích khoảng 3,5ha.

Bến phía Nam tại khu vực nút giao giữa Vành đai 4 với QL1A, huyện Thanh Trì, diện tích 10ha. Bến phía Tây Nam (Hà Đông) tại phía Nam QL6 thuộc khu vực thị trấn sinh thái Chúc Sơn, huyện Quốc Oai, diện tích khoảng 6ha. Bến Phùng tại khu vực giao đường Tây Thăng Long với Vành đai 4, huyện Đan Phượng, diện tích khoảng 10ha.

Mạng lưới trung tâm tiếp vận gồm 7 khu:

Theo quy hoạch, trung tâm tiếp vận phía Đông tại Dương Xá, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha. Trung tâm tiếp vận phía Đông Bắc tại khu vực phía Đông Bắc ga Yên Viên, huyện Gia Lâm, diện tích 10ha.

Trung tâm tiếp vận khu vực ga Bắc Hồng tại ga Bắc Hồng, huyện Đông Anh, diện tích 10ha. Trung tâm tiếp vận Mê Linh giáp ga Mê Linh, huyện Mê Linh, diện tích 10ha.

Trung tâm tiếp vận phía Nam tại khu vực phía Bắc tổ hợp ga Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, diện tích 10ha. Trung tâm tiếp vận phía Tây giáp ga Tây Hà Nội, tuyến đường sắt vành đai phía Đông, huyện Hoài Đức, diện tích 10ha. Trung tâm tiếp vận phía Tây Nam giáp ga Hà Đông, quận Hà Đông, diện tích 10ha.

Về mạng lưới bãi đỗ xe

Với bãi đỗ xe công cộng tập trung: Trong phạm vi đô thị trung tâm quy hoạch các bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích 1805,7ha bao gồm: bãi đỗ xe công công tập trung: 1197,8ha; bãi đỗ xe trung chuyển, chuyển đổi phương tiện (P&R): 17,7ha; bãi đỗ xe buýt và xe tải: 590,2ha.

Đối với các khu đất bãi đỗ xe công cộng nằm trong khu vực đã có quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 hoặc đã có dự án đầu tư được duyệt, vị trí ranh giới, quy mô diện tích, chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc, công suất bãi đỗ xe thực hiện theo quy hoạch hoặc dự án đầu tư được duyệt. Đối với các bãi đỗ xe chưa triển khai đầu tư xây dựng khuyến khích rà soát, tăng công suất đỗ xe theo định hướng quy hoạch được duyệt.

Tại các bãi đỗ xe công cộng cho phép bố trí các tiện ích đô thị (trạm xăng dầu, trạm nạp điện, điểm tập kết trung chuyển rác, trạm đăng kiểm, sửa chữa, rửa xe,bảo trì, bão dưỡng...) và kết hợp khai thác kinh doanh các dịch vụ, thương mại theo quy định với diện tích sàn không quá 30% tổng diện tích sàn xây dựng công trình nhưng phải đảm bảo đáp ứng đủ công suất đỗ xe quy hoạch và tuân thủ các Quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế hiện hành.

Ngoài các bãi đỗ xe đã quy hoạch, trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, tổng mặt bằng các khu đất chức năng cho phép tiếp tục rà soát, bổ sung bố trí các bãi đỗ xe công cộng để đảm bảo bán kính phục vụ, đáp ứng nhu cầu đỗ xe của của dự án.

Các bãi đỗ xe kết hợp trong các khu đất công cộng, cây xanh, công viên ... và trong các khu chức năng (khu công nghiệp, khu di tích, khu nghiên cứu, đào tạo ...) không xác định tại đồ án này sẽ được thực hiện theo định hướng tại các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chi tiết hoặc dự án đầu tư riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt. Khuyến khích xây dựng ngầm, nhiều tầng để tăng công suất đỗ xe, tiết kiệm quỹ đất.

Bãi đỗ xe bản thân công trình, các công trình xây dựng mới trên địa bàn TP gồm: Nhà ở chung cư, công trình công cộng, hỗn hợp, cơ quan, trường đào tạo, dịch vụ đô thị (dạy nghề, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, du lịch, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông) bố trí diện tích đỗ xe đảm bảo đáp ứng nhu cầu bản thân công trình và hỗ trợ một phần nhu cầu khu vực xung quanh theo chỉ tiêu cụ thể như sau:

Về mạng lưới bến xe khách, xe tải

Theo quy hoach, tại với 5 đô thị vệ tinh quy hoạch 11 bến xe khách, tổng diện tích khoảng 42ha, cụ thể như sau: Tại đô thị Phú Xuyên - 1 bến, diện tích 5ha; Đô thị Xuân Mai - 2 bến, diện tích 6ha; Đô thị Hòa Lạc - 3 bến, diện tích 15ha; Đô thị  Sơn Tây - 3 bến, diện tích 9,65ha; Đô thị Sóc Sơn - 2 bến, diện tích 7,5ha.

Tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái khác bố trí các bến xe khách quy mô nhỏ từ l - 5ha theo nhu cầu của từng khu vực và sẽ được cụ thể hóa tại các đồ án quy hoạch đô thị được duyệt.

Ngoài ra, tại các đô thị vệ tinh quy hoạch 4 bến xe tải, tổng diện tích khoảng 38ha, cụ thể bao gồm: Bến xe tải đô thị vệ tinh Phú Xuyên 15ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Hòa Lạc 10ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Sơn Tây 3ha; Bến xe tải đô thị vệ tinh Sóc Sơn 10ha. Ngoài ra, tại các khu, cụm công nghiệp tập trung, làng nghề ... trong quá trình lập quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết cho phép bổ sung bố trí các bến xe tải theo nhu cầu sử dụng để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Về trung tâm tiếp vận

Theo quy hoạch, sẽ bố trí trung tâm tiếp vận tại đô thị vệ tinh Phú Xuyên gắn với cảng đường thủy Phú Xuyên – Vạn Điểm và ga đường sắt Phú Xuyên để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Mạng lưới bãi đỗ xe: Tại các đô thị vệ tinh quy hoạch bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích khoảng 402,6ha. Tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái quy hoạch bãi đỗ xe công cộng với tổng diện tích khoảng 66,7ha.

Các trạm dừng nghỉ: Chức năng dừng nghỉ được bố trí kết hợp trong các bến xe khách liên tỉnh hoặc theo dự án đầu tư xây dựng riêng của các tuyến đường cao tốc. Cụ thể được xác định trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư xây dựng trình cấp thẩm quyền phê duyệt.

Nguyên tắc xác định các dự án ưu tiên đầu tư

Các khu đất có điều kiện thuận lợi về mặt bằng triển khai đầu tư xây dựng, có khả năng kết nối thuận tiện với hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, giao thông công cộng.

Các vị trí thay thế cho các bến, bãi và điểm đỗ xe đang khai thác sử dụng tạm thời không phù hợp với quy hoạch. Nằm trong các khu vực có nhu cầu lớn về bến xe, bãi đỗ xe.

Giai đoạn đến 2025, sẽ xây dựng 4 bến xe khách gồm: Bến Cổ Bi, bến Đông Anh, bến Yên Sở và bến Sơn Tây 1. Xây dựng 4 bến xe tải gồm: bến Yên Viên, bến Cổ Bi, bến phía Nam và bến Khuyến Lương.

Xây dựng 3 trung tâm tiếp vận ở phía Nam, phía Đông Bắc và phía Bắc. Xây dựng các bãi đỗ xe với 122 vị trí, quy mô diện tích khoảng 168ha. Xây dựng 2 bãi đỗ xe trung chuyển park and ride tại nút giao quốc lộ 6 với vành đai 4 và nút giao QL32 với đường 70.

Giai đoạn 2025 đến 2030 sẽ xây dựng 4 bến xe khách gồm: Bến phía Nam, bến phía Bắc, bến phía Tây và bến xe khách Phùng. Xây dựng 4 bến xe tải gồm: bến Hà Đông, bến phía Bắc, bến phía Đông Bắc và bến Phùng.

Xây dựng 4 trung tâm tiếp vận ở phía Tây Bắc, phía Tây, phía Tây Nam và phía Đông. Xây dựng các bãi đỗ xe với 115 vị trí, quy mô diện tích khoảng 58ha.

Xây dựng 3 bãi đỗ xe trung chuyển park and ride tại nút giao đường Ngọc Hồi với vành đai 3, tại phía Nam ga Ngọc Hồi và tại khu vực ga Yên Viên. Xây dựng 46 bãi đỗ xe tải với tổng diện tích khoảng 182ha và 73 bãi đỗ xe buýt với tổng diện tích khoảng 97ha.

Kêu gọi đầu tư, xã hội hóa

Để thực hiện, Hà Nội tăng cường công tác kêu gọi đầu tư, xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống bến, bãi đỗ xe. Ưu tiên việc đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm, cao tầng thông minh để tận dụng, khai thác tối đa quỹ đất hiện có. Có cơ chế khuyến khích, ưu đãi các nhà đầu tư trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, khai thác và vận hành các bãi đỗ xe theo quy hoạch.

Xung quanh các khu vực đã được đầu tư bãi đỗ xe theo quy hoạch trong phạm vi bán kính phục vụ (khoảng 300 - 500m) không khai thác sử dụng các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe tạm thời trên lòng đường hoặc vỉa hè để phát huy hiệu quả đầu tư bãi đỗ xe.

Tăng cường kiểm tra giám sát việc đầu tư bãi đỗ xe tại các khu đô thị, dự án nhà ở cao tầng, công trình công cộng đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu bản thân dự án và phục vụ một phần nhu cầu công cộng xung quanh công trình.

Đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống giao thông công cộng theo quy hoạch, có các giải pháp khuyến khích người dân sử dụng các loại hình giao thông đi bộ và xe đạp, nhằm hỗ trợ cho giao thông công cộng.

UBND TP giao Sở QH  -KT kiểm tra, xác nhận hồ sơ Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; 

Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức công bố công khai nội dung đồ án được duyệt cho các tổ chức, cơ quan, cá nhân và nhân dân biết, thực hiện. Bàn giao hồ sơ đồ án được duyệt cho cho các địa phương, sở ngành, đơn vị có liên quan để quản lý và tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch. Rà soát, xác định danh mục các hạng mục ưu tiên đầu tư, kêu gọi đầu tư, đề xuất nguồn lực thực hiện, xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện quy hoạch, báo cáo UBND TP xem xét quyết định.

UBND các quận, huyện, thị xã trên cơ sở quy hoạch được duyệt, có trách nhiệm giám sát việc tổ chức, thực hiện các nội dung quy hoạch. Cập nhật các nội dung quy hoạch trong quá trình lập, thẩm định phê duyệt các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư có liên quan trên địa bàn.

Nguyễn Qúy - KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

Nguồn tin: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-phe-duyet-quy-hoach-ben-xe-tram-dung-nghi.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com