Xem nhiều

Huyện Mê Linh - Hà Nội: Thi công gần 3,5 km đường còn lắm những... nan giải

15/10/2019 11:42

Kinhte&Xahoi Người dân phản ánh về việc thi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường 35 đến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (Mê Linh, Hà Nội) còn chậm, cầm chừng, gây cản trở, mất an toàn giao thông,...

Quyết định số 6528/QĐ-UBND ngày 30/10/2013 của UBND TP. Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường 35 đến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài (nay là đường Võ Văn Kiệt), huyện Mê Linh (giai đoạn I) là loại công trình giao thông cấp III, mặt đường kết cấu bê tông nhựa, diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 3,105 ha.

 
 
Cần sớm khắc phục một số tồn tại nhằm đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ.

Nguồn vốn từ ngân sách thành phố hỗ trợ có mục tiêu, tổng mức đầu tư tạm xác định là 89.152 triệu đồng (chi phí xây dựng: 49.188 triệu đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, Tái định cư: 25.186 triệu đồng; chi phí QLDA: 781 triệu đồng; chi phí đầu tư vốn xây dựng: 2.761 triệu đồng; chi phí dự phòng: 10.661 triệu đồng; chi phí khác: 575 triệu đồng). Các chi phí QLDA, tư vấn, dự phòng, chi phí khác yêu cầu phải được chuẩn xác và thanh toán theo dự toán đầu tư xây dựng công trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo quy hoạch tuyến đường nối từ đường 35 đến đường Võ Văn Kiệt là đường chính khu vực, có quy mô mặt cắt ngang đường 24m (bao gồm lòng đường 4 làn xe 4x3,5m = 14m; giải phân cách giữa 1m và hè hai bên rộng 2x4,5m). Nhưng căn cứ theo khả năng vốn được UBND TP. Hà Nội phê duyệt, giai đoạn 1 chỉ được đầu tư với quy mô mặt cắt ngang đường rộng 9m (nằm trong quy hoạch mặt đường rộng 14m): lòng đường rộng 7m, lề đường hai bên 2x1=2m; giai đoạn 2 sẽ đầu tư mở rộng nền đường 24m, đồng thời xây dựng vỉa hè và các hạng mục khác. Tuyến đường giao UBND huyện Mê Linh làm Chủ đầu tư.

Cũng tại Quyết định này thể hiện, UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm tổ chức cắm mốc giới và quản lý theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ đã được Viện Quy hoạch xây dựng lập và công bố, công khai quy hoạch để nhân dân được biết, tránh phát sinh khiếu kiện trong quá trình đầu tư xây dựng hoàn chỉnh tuyến đường theo quy hoạch sau này; tổ chức lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 hai bên tuyến đường trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để quản lý theo đúng quy định của luật.

Tuyến đường được khởi công vào tháng 4/2019. Tuy nhiên, trong quá trình thi công dự án đã có nhiều ý kiến phản ánh từ nhân dân trên địa bàn thị trấn Quang Minh và thị trấn Chi Đông (địa điểm có tuyến đường đi qua). 

Ý kiến phản ánh của ông Tr. (TT.Chi Đông): Trước kia tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng việc thi công tuyến đường gần nửa năm nay càng khiến cho giao thông trở nên khó khăn hơn, trời nắng thì bụi, mưa thì ngập với những thùng vũng trên mặt đường. Đơn vị thi công cầm chừng, có khi chỉ có tốp vài 3 công nhân làm việc. Mặt đường và 2 bên đường để lại những vật liệu, hố cống - rãnh hở rất nguy hiểm, theo quan sát hiện trạng thì con đường khi hoàn thiện sẽ cao hơn nhiều so với khu dân cư.

Hơn nữa, biển báo công trình không thể hiện rõ những thông tin về thời gian thực hiện dự án, thông tin liên hệ để người dân có thể liên hệ phản ánh những bất cập. Thậm chí, chúng tôi có những lo lắng, muốn nắm bắt được về chất lượng, cũng như việc thi công hệ thống cống thoát nước có đảm bảo theo thiết kế cũng là lẽ thường vì những tác động trực tiếp tới nhân dân địa bàn.

Thông tin với PV về những ý kiến phản ánh, ông Mai Văn Kiên (Trưởng phòng kỹ thuật, giám sát - BQLDA huyện Mê Linh) cho biết: Thời gian hoàn thiện dự án (giai đoạn I) trong khoảng 400 ngày. Hiện dự án đang vướng mắc ở công tác đền bù, GPMB, đặc biệt khó khăn trong việc bồi thường với đất thổ cư vì mức giá đền bù thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.

Bên cạnh đó là việc di chuyển hệ thống nước sạch, điện, thông tin viễn thông ra phần lề đường gặp khó khăn do chồng chéo và liên quan đến phần đất thổ cư chưa GPMB được. Con đường cao hơn khu dân cư là do Viện Quy hoạch xây dựng lập. Hệ thống cống, rãnh thoát nước cơ bản đã hoàn thiện. Do trời mưa và lưu lượng xe nhiều nên tình trạng sụt lún, hố sâu là không thể tránh khỏi; quá trình giám sát cũng đã yêu cầu đơn vị thi công san gạt khắc phục.

Trước đề nghị cung cấp số liệu, hồ sơ về dự án để cơ quan báo có thể thông tin chính xác về dự án tới người dân nhằm đảm sự đồng thuận trong công tác GPMB, chất lượng và tiến độ thi công, ông Kiên đề nghị được báo cáo lãnh đạo và sẽ cung cấp sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin! 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thu hồi tài sản tham nhũng: Cần có “thiên la địa võng” ngăn tẩu tán tài sản

Thời gian qua, công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án tham nhũng, kinh tế, các vụ việc liên quan đến thu hồi khoản nợ của các tổ chức tín dụng tiếp tục được Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên, loại án này vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong thi hành.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com