Xem nhiều

Quảng Ninh: Nhiều doanh nghiệp vận tải tự ý tăng giá cước từ ngày 14/3

10/03/2022 15:40

Kinhte&Xahoi Với lý do giá thành nhiên liệu xăng, dầu trong nước và thế giới liên tục tăng trong suốt thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp vận tải đường bộ, thủy đã có thông báo tăng giá cước vận tải từ ngày 14/3 với mức tăng khoảng 10 - 25% so với mức giá cũ.

Các đơn vị kinh doanh vận chuyển hành khách chưa có thông báo đến cơ quan quản lý vận tải trước khi điều chỉnh giá cước.

Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết, hiện tại mức giá cước Sở Tài chính tỉnh duyệt cho tuyến Vân Đồn – Cô Tô không quá 250.000 đồng/lượt, nên nếu các doanh nghiệp có sự điều chỉnh mức cao hơn thì Sở Giao thông – Vận tải sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát.

Tuy nhiên, mới đây một số doanh nghiệp đã ra thông báo, cụ thể như Công ty TNHH Du lịch Thành Hưng đã tăng cước vận tải tuyến đi các đảo ở huyện Vân Đồn lên khoảng 50.000 đồng/vé/lượt như: Hạ Long – Quan Lạn giá vé tăng lên thành 250.000 đồng/lượt; Hạ Long – Ngọc Vừng có giá vé 200.000 đồng/lượt; Quan Lạn – Ngọc Vừng 100.000 đồng/lượt. Cá biệt, tuyến Vân Đồn đi đảo tiền tiêu Cô Tô có sự tăng giá mạnh, khoảng 40% so với trước.

Trước đó, hồi đầu tháng 2/2022, giá vé tàu khách tuyến Vân Đồn – Cô Tô tăng từ 200.000 đồng/lượt lên 230.000 đồng/lượt. Một số công ty đã có động thái thông báo tiếp tục tăng giá vé lên 250.000 (Vân Đồn – Cô Tô) và 280.000 (Vân Đồn – Thanh Lân).

Mới đây, Công ty TNHH 2 TV TMDV&DL Nguyễn Việt ra thông báo từ ngày 1/3/2022 đến 31/3/2022 giá vé 250.000 đồng/người/lượt; từ ngày 1/4/2022 trở đi sẽ lên 280.000 đồng/người/lượt.

Thông báo điều chỉnh tăng giá cước của một số doanh nghiệp.

Chia sẻ với Báo Tuổi trẻ Thủ dô, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Hồng Minh cho biết: Cho đến ngày 8/3, Sở vẫn chưa nhận được thông báo điều chỉnh giá cước nào từ phía các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như: tàu khách, vận tải bộ tuyến cố định, taxi, xe buýt. Theo quy định, các những đơn vị kinh doanh trên bắt buộc phải thông báo đến cơ quan quản lý vận tải trước khi có điều chỉnh giá cước.

Với động thái tự ý điều chỉnh tăng giá cước vận chuyển của các doanh nghiệp, UBND huyện Cô Tô đã mời chủ những doanh nghiệp trên đến để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn hiện tại, tránh gây khó khăn cho người dân, cán bộ công tác trên đảo. Tuy nhiên vẫn chưa có doanh nghiệp nào có hoạt động điều chỉnh.

Một số công ty vận tải đường bộ kinh doanh dạng xe hợp đồng trên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh cũng đã có hiện tượng tăng giá thêm khoảng 20.000 đồng/lượt khách. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên một số doanh nghiệp còn lại vẫn chưa có động thái tăng giá để kích cầu du khách đi lại.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quyết định mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3. Nhiều cơ sở hoạt động du lịch đã có những biện pháp phòng, chống dịch an toàn và hiệu quả để phục vụ du khách, cũng giống như bước đệm trên con đường "hồi sinh" ngành Du lịch trong tỉnh.

Qua đó những doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách cần có những biện pháp kích cầu hợp lý để phù hợp với tình hình mới của xã hội, góp phần hoàn thành "mục tiêu kép" vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả.

 Ngọc Quyết - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/quang-ninh-nhieu-doanh-nghiep-van-tai-tu-y-tang-gia-cuoc-tu-ngay-143-191497.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com