Xem nhiều

Ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch dần giảm nhiệt

17/07/2023 14:57

Kinhte&Xahoi Bằng việc điều chỉnh biển báo, đèn tín hiệu cũng như phương án phân luồng, đến nay, tình hình ùn tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã dần giảm nhiệt, người dân qua khu vực này thuận lợi hơn.

Sẽ có thêm hai cầu đô thị nằm cạnh cầu vượt Mai Dịch.

Nút giao Mai Dịch bắt đầu thực hiện phương án rào chắn, phân luồng giao thông phục vụ thi công hai cầu đô thị tại đây kể từ ngày 8-7-2023.

Trong suốt tuần đầu tiên, nhiều thời điểm, giao thông qua khu vực nút giao này ùn tắc nghiêm trọng. Đặc biệt, vào khung giờ cao điểm sáng, đường Hồ Tùng Mậu hướng vào trung tâm thành phố ken đặc dòng phương tiện. Xe buýt, xe ô tô con, xe máy... vật lộn nhích từng mét đường.

Ùn tắc trên đường Hồ Tùng Mậu trong những ngày đầu mới rào chắn.

Trước tình hình đó, các đơn vị của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan nghiên cứu điều chỉnh biển báo, đèn tín hiệu, tổ chức giao thông theo phương án mới.

Đại diện Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, nhà thầu đã lắp bổ sung và thay lại toàn bộ các biển cấm với kích thước lớn, tăng khả năng nhận diện và hiệu lực. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát giao thông bắt đầu thực hiện việc xử phạt các phương tiện vào nút nên lượng xe bị cấm vào nút đang giảm dần.

Ngoài tăng cường lực lượng phân luồng, hướng dẫn giao thông, các đơn vị liên quan còn tổ chức tuyên truyền tại chỗ bằng loa tại một số vị trí. Cụ thể, tại điểm số 1 (nhánh vào đường Phạm Văn Đồng) phát loa tuyên truyền nội dung xe tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 9 chỗ không di chuyển đường phía dưới, phải di chuyển lên cầu vượt Mai Dịch.

Điểm số 2 (nhánh vào đường Phạm Hùng) tuyên truyền nội dung xe ô tô tải, xe khách từ 9 chỗ trở lên, xe kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh không di chuyển đường phía dưới, phải di chuyển lên cầu vượt Mai Dịch.

Điểm số 3 (đường Hồ Tùng Mậu vào nút) tuyên truyền nội dung xe ô tô tải, xe khách từ 9 chỗ trở lên, xe kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh không được rẽ phải vào đường Phạm Hùng.

Giao thông tại khu vực nút giao Mai Dịch đã dần giảm nhiệt.

Nhờ những giải pháp điều chỉnh kịp thời nên đến sáng nay (17-7), dù là giờ cao điểm ngày đầu tuần nhưng tình hình giao thông qua nút đã thông thoáng hơn.

Chị Nguyễn Hải Liên (đường Thanh Bình, quận Hà Đông) chia sẻ: “Thời gian tôi di chuyển từ đoạn đường từ nhà đến trụ sở công ty ở đầu phố Hoàng Quốc Việt giao cắt với đường Phạm Văn Đồng giảm một nửa. Riêng đoạn qua nút giao Mai Dịch, thời gian trước mất khoảng 20 phút thì nay chỉ còn gần 10 phút. Hy vọng là dự án triển khai nhanh để người dân đi lại đỡ vất vả”.

 Thời gian tới, tại khu vực này sẽ có 2 cầu đô thị nằm song song với cầu vượt Mai Dịch có quy mô đường đô thị cấp 1. Bề rộng mỗi cầu là 7,75m, gồm: 1 làn xe cơ giới rộng 3,5m, 1 làn xe thô sơ rộng 3m… Việc bổ sung 2 cầu này nhằm tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch khi đã hoàn thành phần đường Vành đai 3 trên cao. Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) thực hiện.
 

 Tuấn Lương - Hà Nội mới

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ thầu: Cần nhạy cảm và tỉnh táo

Hồ sơ năng lực của nhà thầu thường có nhiều loại giấy tờ, thậm chí có thể nặng tới nhiều kilogam. Sự phức tạp về số lượng khiến một số loại giấy tờ quan trọng có thể bị làm giả để "vô tình" lọt vào tập hồ sơ này. Thẩm định hồ sơ thầu ngoài chuyên môn còn cần có độ nhạy cảm cần thiết.

Nguồn: Hà Nội mới https://hanoimoi.vn/un-tac-giao-thong-tai-nut-giao-mai-dich-dan-giam-nhiet-635300.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com