Ngày 21/9, theo tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Ninh truy tố đối với Nguyễn Văn Tuyền (SN 1986, trú tại thôn Hà Nhuận 3, xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng) về tội " Mua bán trái phép hóa đơn”.
Dự án cải tạo, chỉnh trang mở rộng đường bao biển Hạ Long sử dụng 8.126 m3 cát lậu. ( Ảnh nguồn Công an Quảng Ninh).
Trước đó, qua công tác nắm tình hình lĩnh vực xây dựng, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện Dự án cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, khắc phục ô nhiễm môi trường đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư có dấu hiệu sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc.
Tiến hành làm việc, xác minh với các đơn vị liên quan, Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, khối lượng cát sử dụng cho dự án khoảng 160.000 m3 được các doanh nghiệp kê khai thuộc 04 mỏ cát tại 3 tỉnh Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định.
Trong đó có căn cứ xác định 01 mỏ cát tại Phú Thọ là không có thật. Xác định vụ việc trên có dấu hiệu tội phạm nên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.
Quá trình điều tra, đã xác định nguồn gốc 8.126m3 cát cấp vào dự án không có hóa đơn, chứng từ kèm theo, được thu gom trái phép sau đó mua hóa đơn giá trị gia tăng của Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD đưa vào hồ sơ quyết toán.
Ngày 14/1 và 26/5/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Văn Tuyền, chủ sở hữu Công ty TNHH TMXD VT Thành Trung HD về tội "Mua bán trái phép hóa đơn" quy định tại khoản 2, Điều 203 Bộ luật hình sự.
Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tuyền theo tội danh đã khởi tố.
Đồng thời kiến nghị UBND TP Hạ Long không thực hiện thanh quyết toán đối với các hạng mục, nguyên vật liệu không đảm bảo yêu cầu; có nguồn gốc chưa rõ ràng theo quy định của pháp luật.
Dự án cải tạo, chỉnh trang, mở rộng, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn - đoạn từ cầu Bài Thơ đến điểm đấu nối đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được nâng từ 4 lên thành 6 làn xe, với chiều rộng 28m, dài 2,4km và được mở về phía biển. Ngoài ra, tại vị trí cuối tuyến sẽ bố trí một bãi tắm công cộng dài 900m theo quy hoạch phát triển bãi tắm phục vụ nhân dân và khách du lịch của TP. Hạ Long. Tổng nguồn vốn cho dự án này là 870 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
|
Nguyễn Quang - Pháp luật Plus