Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh âm thầm gỡ quảng cáo vượt phép

02/10/2018 09:00

Kinhte&Xahoi Sau khi báo chí phản ánh, tất cả các trang web, biển điện tử quảng cáo của Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đã lập tức gỡ bỏ nội dung quảng cáo dịch vụ vượt phép.

Âm thầm xóa mọi nội dung quảng cáo trái phép

Trưa ngày 1/10, chúng tôi có đăng tải bài “Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đang 'qua mặt' cơ quan chức năng?” trong loạt bài liên quan đến những sai phạm của các cơ sở thẩm mỹ, thẩm mỹ viện trên địa bàn quận 10, TP.HCM. Loạt bài nhằm phản ánh tình trạng quảng cáo, tư vấn, thực hiện cho khách hàng những danh mục không được Sở Y tế cấp phép thực hiện.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, website của Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đã "âm thầm" tiến hành gỡ những nội dung quảng cáo vượt phép khỏi trang. Hành động này phải chăng thể hiện, cơ sở thẩm mỹ của Bs Nguyễn Thế Thạnh đang gián tiếp thừa nhận các nội dung quảng cáo và hành động tư vấn trực tiếp (những danh mục không được cấp phép) cho khách hàng của bác sĩ Thạnh trước đó là vi phạm pháp luật.

Sau khi báo chí phản ánh, bác sĩ Thạnh đã cho nhân viên gỡ hết những quảng cáo vượt danh mục cho phép, chứng tỏ cơ sở gián tiếp thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật

Theo luật sư Lê Minh Đức, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: căn cứ theo quy định tại Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, theo Nghị định 176/2013NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: Các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoặc vượt ngoài phạm vi được cấp phép hoạt động có thể bị phạt đến 70 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động. Ngoài ra, còn phải bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, bồi đắp tinh thần cho người thiệt hại.

Tuy nhiên, mức chế tài này dường như chưa đủ sức răn đe các cơ sở sai phạm. Vì vậy, ngoài việc tăng cường giám sát, đào tạo tập huấn, tuyên truyền về tuân thủ quy định pháp luật cho các cơ sở thẩm mỹ viện, spa, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, thì việc gia tăng mức phạt, hình phạt là điều cần thiết.

Quảng cáo nâng vòng 1 vẫn còn đăng tải rầm rộ trên mạng xã hội.

“Vải thưa che mắt thánh”

Mặc dù Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh nhanh chóng gỡ những nội dung mà báo chí phản ánh nhưng theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài quảng cáo tư vấn thực hiện cho khác hàng nâng ngực…, cơ sở này còn quảng cáo tư vấn cho khách một loạt dịch vụ khác với tên “Thẩm mỹ vùng kín” nhằm che mắt các cơ quan chức năng. Thực chất dịch vụ này là một danh mục kỹ thuật trong y khoa mà thẩm mỹ viện của Bs Thạnh không được phép thực hiện.

Cụ thể trên trang website của cơ sở sau khi gỡ bỏ những mục quảng cáo vượt phép mà chúng tôi phản ánh vẫn còn mục "Thẩm mỹ vùng kín” với những lời có cánh như: “Tại thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh đã cho ứng dụng và cho ra đời phương pháp làm đẹp vùng kín an toàn lấy lại vẻ đẹp vùng kín và trở nên tự tin hơn trong cuộc sống hôn nhân.”


“Thẩm mỹ vùng kín” của bác sĩ Thạnh thực chất là để qua mặt các cơ quan chức năng. Đây thực chất là một danh mục kỹ thuật của y khoa mà cơ sở này không được phép thực hiện. 

Bước 4 -  một trong 4 bước để thực hiện cái gọi là “thẩm mỹ vùng kín” được thẩm mỹ viện này cho biết: “Bác sĩ cắt bỏ da thừa , nối các cơ vòng của âm đạo để tạo hình và cải thiện độ đàn hồi. từ đây ống âm đạo sẽ được thu nhỏ lại, khả năng co thắt tốt hơn. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành thu nhỏ môi lớn, môi bé làm căng mộng da và niêm mạc.”

Như vậy có thể thấy, cơ sở này đi từ sai phạm này đến sai phạm khác, bất chấp mọi quy định pháp luật và sức khỏe khách hàng khi luôn chú trọng quảng cáo, tư vấn cho khách hàng những danh mục ngoài phạm vi cho phép.

Đề nghị Phòng Y tế quận 10, Sở Y tế TP.HCM cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý và phối hợp với các cơ quan báo chí để phán ánh những hành động thẩm mỹ trái phép của các cơ sở thẩm mỹ, hạn chế rủi ro, biến chứng đối với khách hàng, tránh trường hợp “mất bò mới lo làm chuồng”.

 

Theo Khoẻ 365/GĐ&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM