Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty: Dùng chiêu trò “móc túi” khách hàng?

05/12/2018 16:28

Kinhte&Xahoi Khách hàng thất vọng vì nhân viên Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty tư vấn bất nhất, theo kiểu chỉ muốn moi được nhiều tiền từ khách hàng?

Theo đơn thư phản ánh đến tòa soạn, vào ngày 19/11/2018, qua tìm hiểu thông tin trên mạng Internet, chị Nguyễn T.H (trú tại Tây Hồ, Hà Nội) đã tới Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty địa chỉ 198 Thái Hà để đăng ký gói dịch vụ trị mụn (gồm 2 lần nặn mụn và 5 lần phi kim - PV) với tổng số tiền là 3.100.000 đồng, chưa tính tiền thuốc cần sử dụng theo liệu trình.

Tại đây, chị H. đã được nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty soi da và tư vấn sử dụng gói dịch vụ trên cùng với 1 lọ thuốc bôi và 1 lọ thuốc uống với tổng số tiền phải thanh toán là 4.100.000 đồng (chị H. đã thanh toán tại chỗ 3.500.000, còn thiếu 600.000 đồng - PV).

Vậy nhưng, sau khi tiến hành nặn mụn lần đầu vào ngày 19/11/2018 thì đến ngày 23/11/2018 thì mặt chị H. không những không giảm đi số mụn đang có mà còn mọc thêm nhiều mụn mới. Chị H. cho biết, lúc này nhân viên trực tiếp trị mụn trấn an chị rằng trong liệu trình chữa trị và dùng thuốc thì sẽ đẩy hết những mụn đang ở dưới lớp da ra thì mới sạch hết được.

Tin tưởng vào lời tư vấn của nhân viên Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty, chị H. đã tiếp tục lần nặn mụn thứ 2 tại đây vào ngày 26/11/2018. Sau khi về nhà và thực hiện việc bôi, uống thuốc theo hướng dẫn thì mặt chị H. có cảm giác sưng tấy, khó chịu, và mọc những mụn đỏ dày đặc khắp khuôn mặt.


Gương mặt chị H. bị nổi mụn rất nhiều sau khi tiếp nhận điều trị và làm theo các hướng dẫn của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty. 


Trao đổi với phóng viên, không giấu được sự mệt mỏi và thất vọng, chị H. kể: "Phát hiện có biểu hiện lạ trên mặt, tôi đã lập tức đến Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty để hỏi nguyên nhân và tìm hướng điều trị, nhưng thật khó hiểu là 2 người nhân viên ở đây lại nói với tôi những điều trái ngược nhau. Người thì nói tôi nên tiếp tục liệu trình là 5 lần phi kim thì sẽ hết sạch mụn, người lại bảo mặt tôi giờ không thể phi kim. Nhân viên trực tiếp trị mụn cho tôi thì nói tôi nên về nhà dùng thuốc, dùng nước muối ấm để rửa mặt. Nhân viên khác tự nhận mình mới là nhân viên tư vấn và soi da thì nói tôi nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Thật chẳng biết ai đúng và nên nghe theo ai?".

Không an tâm, chị H. đã đến 1 cơ sở khám bệnh uy tín để kiểm tra thì được biết là mình bị kích ứng mỹ phẩm và không thể sử dụng tiếp liệu pháp trị mụn như phi kim hay sử dụng mỹ phẩm để chữa trị.

Sau khi đi khám da tại một cơ sở uy tín, chị H. được bác sĩ xác nhận da bị kích ứng mỹ phẩm và không thể tiếp tục thực hiện theo phác đồ mà Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty đã đưa ra trước đó.


Dù không hài lòng với cách tư vấn và xử lý sự việc từ phía Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty, nhưng do "của đau con xót", đã mất 1 số tiền không nhỏ mà lại thành ra như vậy, nên chị H. đã quay lại tìm hướng giải quyết cùng với phía Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty.

Chị thẳng thắn trao đổi rằng, chỉ mong phía Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty phát hiện ra nguyên nhân sự việc để tránh những trường hợp khách hàng khác cũng gặp trường hợp tương tự (mỹ phẩm có thể kích ứng, dị ứng tùy theo cơ địa mỗi người - PV). Chị H. cũng không có ý muốn khiếu nại hay bắt đền gì cả, mà chỉ mong lấy lại số tiền mình đã nộp cho những liệu trình chưa dùng đến để có thể đi điều trị.

Vậy nhưng nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty luôn khẳng định rằng có thể điều trị dứt điểm cho chị H. với một điều kiện là chị H. phải theo đúng liệu trình mà phía Viện thẩm mỹ đưa ra. Nghĩa là 5 lượt phi kim chưa sử dụng sẽ được giữ nguyên, chị H. sẽ tiếp tục tham gia liệu trình chữa trị bằng cách nặn mụn hoặc sử dụng thuốc uống, thuốc bôi được kê ra và đương nhiên là sẽ phải mất thêm chi phí cho những bước này?

 

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao ngay từ lúc tư vấn, nhân viên Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty không đưa ra những tình huống, phản ứng có thể xảy ra khi khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại đây.

Trên tấm thẻ khách hàng của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty ghi rõ là không hoàn lại tiền khách hàng đã đặt?, nhưng không hề ghi chú về trách nhiệm của viện thẩm mỹ với rủi ro mà khách hàng nếu chẳng may gặp phải như trường hợp của chị H.?

Trong quá trình soi, khám da trước khi tư vấn cho khách hàng? Do trình độ chuyên môn kém mà nhân viên của Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty đã không lường trước được phản ứng với mỹ phẩm của chị H. hay cố tình “ra chiêu” để khách hàng sử dụng nhiều hơn những sản phẩm của mình nhằm moi tiền từ phía khách hàng khi xảy ra sự cố?

Được biết, Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty đã từng bị báo chí phanh phui vì sử dụng nhiều dịch vụ thẩm mỹ không được cấp phép. Ngoài ra trong quá trình tìm hiểu, phóng viên còn phát hiện sản phẩm được Viện thẩm mỹ Quốc tế Pretty bán cho khách hàng là sản phẩm không rõ về nguồn gốc, xuất xứ cũng như vi phạm về quy định nhãn mác hàng hóa.

Báo đã liên lạc với các ban ngành liên quan và sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc.

 

Theo SHTT/GĐ&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM