Xem nhiều

Thấy gì qua thương vụ M&A Vinaconex?

Kết quả đấu giá của Vinaconex đặt trong bối cảnh thị trường èo uột, nhưng nhà đầu tư vẫn trả giá chênh gần 2.000 tỷ đồng để “mua bằng được” Vinaconex cho thấy sự quyết tâm của nhà đầu tư này trước...

Thanh Hóa: TP Sầm Sơn thừa nhận có xe điện trái phép “tung hoành” trên đường phố

10/05/2019 16:11

Kinhte&Xahoi Theo lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), trách nhiệm cho xe điện trái phép lưu thông khi chưa đủ điều kiện thuộc UBND TP và Công an TP Sầm Sơn.

Liên quan đến việc gần trăm phương tiện xe điện ngang nhiên đón trả khách dù chưa có tem lưu hành tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn thừa nhận có tình trạng trên.

Theo ông Tuấn, phía Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong có thay thế và nhập xe về đúng dịp cao điểm nghỉ lễ (30/4) nên lực lượng Công an TP nhiều việc quá, nên chưa kiểm soát hết được.

“Sau khi tiếp nhận thông tin phóng viên phản ánh, chúng tôi sẽ vào cuộc kiểm tra, xử lí nghiêm toàn bộ các phương tiện xe điện 4 bánh chưa đăng kí đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn thành phố. Việc này UBND TP sẽ giao cho phòng Quản lí đô thị phối hợp với Công an TP Sầm Sơn kiểm tra.”

 

Nói về trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trên, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết: "Trách nhiệm quản lí và để xe điện hoạt động trên đường phố là trách nhiệm của Công an thành phố Sầm Sơn, chúng tôi sẽ cho Công an TP kiểm tra.

Về góc độ quản lí nhà nước trên địa bàn, phải có trách nhiệm của chính quyền trong việc chỉ đạo và trách nhiệm chính của lực lượng công an là kiểm tra thực hiện việc lưu thông của xe điện theo quy định."

Như Pháp luật Plus đã thông tin, thời gian gần đây tại TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện hàng loạt phương tiện xe điện 4 bánh hoạt động rầm rộ, ngang nhiên đón trả khách tại khu du lịch, mặc dù chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường.

Đặc biệt, các phương tiện này đã hoạt động được một thời gian nhưng các lực lượng chức năng không vào cuộc xử lí.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên địa bàn TP Sầm Sơn đang tồn tại hai kiểu xe điện phục vụ đưa đón khách du lịch tham quan. Có xe được đánh theo số thứ tự, có xe được gắn biển kiểm soát.

Được biết những chiếc xe được gắn biển kiểm soát là những chiếc xe được thay thế theo lộ trình đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt tại Quyết định số 05/2019/QĐ – UBND ngày 28/02/2019.

Theo lộ trình các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe điện 04 bánh trên địa bàn Tp Sầm Sơn phải thay thế 40% xe cũ trong năm 2018 và đến năm 2019 phải thay thế hết số xe cũ còn lại. Trong đó Công ty TNHH xây dựng và Du lịch Hưng Phong đã thay thế 107/256 xe.

Trong khi đó gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng phong được đưa vào hoạt động từ ngày 27/4/2019 thì chưa có tem lưu hành.

Thông tư số 86/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải quy định xe tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế là xe chỉ hoạt động trên tuyến đường và thời gian theo quy định của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các xe này phải được kiểm định và bắt buộc phải đăng ký và đăng kiểm mới được phép hoạt động. Nhưng không hiểu tại sao gần 100 chiếc xe của Công ty Hưng Phong chưa được kiểm định mà chính quyền địa phương vẫn cho phép hoạt động.

"Bảo bối" để gần 100 xe của Công ty Hưng phong hoạt động từ ngày 27/4 đến nay, là những chiếc biển kiểm soát mang số hiệu 36 HC xxx.xx. Theo quy định để được phòng CSGT cấp biển soát thì chủ xe phải hoàn thiện được đầy đủ hồ sơ bao gồm, giấy khai đăng ký xe, chứng từ chuyển quyền sở hữu của xe, lệ phí trước bạ, chứng từ nguồn gốc của xe và  giấy tờ của chủ xe…

Tuy nhiên theo thông tin từ Chi cục thuế Tp Sầm Sơn, tính đến ngày 04/5/2019 Công ty Hưng Phong chưa kê khai nộp thuế trước bạ cho số xe điện nêu trên. Trong năm 2018 Công ty này chỉ nộp thuế trước bạ cho 06 chiếc xe với số tiền là 125 triệu đồng.

Thế nhưng không hiểu tại sao, và bằng cách nào những chiếc xe điện của Doanh nghiệp này lại được cấp biển kiểm soát khi chưa nộp thuế trước bạ ?

Trao đổi với phóng viên Pháp luật Plus, một đại diện Đội Đăng ký quản lý phương tiện, Phòng CSGT công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đây có thể là biển giả. Mặc dù trước đó, đại diện này khẳng định có thể tạo điều kiện để cấp biển trước, nhưng để xe lăn bánh khi chưa có tem lưu thông là trách nhiệm của doanh nghiệp.

Vậy, tại sao lại có chuyện hàng trăm xe điện 4 bánh chưa đủ điều kiện lưu thông trên đường mà không bị phát hiện xử lý? Có hay không ai đang bao che, dung túng để xe điện trái phép lộng hành tại Khu du lịch?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

 Theo Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com