Xem nhiều

Thấy gì qua thương vụ M&A Vinaconex?

Kết quả đấu giá của Vinaconex đặt trong bối cảnh thị trường èo uột, nhưng nhà đầu tư vẫn trả giá chênh gần 2.000 tỷ đồng để “mua bằng được” Vinaconex cho thấy sự quyết tâm của nhà đầu tư này trước...

Vượt ngàn km ra Hà Nội, du khách “hết hồn” vì bị hàng rong "chém đẹp"

07/10/2020 16:29

Kinhte&Xahoi Nhiều khách du lịch “hết hồn” khi phải mua những bịch trái cây với giá 100 - 200 ngàn đồng tại các gánh hàng rong xung quanh phố cổ Hà Nội.

Mới đây, bạn trẻ tên Quốc Thành đã chia sẻ trên mạng xã hội một “kỉ niệm nhớ đời” trong chuyến hành trình đi phượt hơn ngàn cây số từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội.

Chia sẻ với PV Dân trí, Thành cho hay, tuy đã đi du lịch nhiều tỉnh thành trên cả nước nhưng đây là lần đầu tiên Thành đến thăm Thủ đô. Địa điểm anh không thể bỏ qua chính là khu phố đi bộ sầm uất, đông đúc.

“Ở đây có rất nhiều điều mới lạ thu hút mình trong đó có những gánh hàng rong bán hoa quả.

Họ có bán một số loại trái cây khá lạ mắt nên mình tò mò muốn mua thử. Như thói quen mua trái cây trong Sài Gòn, mình nói muốn lấy một bịch trái cây và vô tư… không hỏi giá. Kết quả mình nhận lại một bịch trái cây khá nhỏ, chỉ độ vài lạng gồm cóc, sấu, xoài, mã thầy… với giá 130.000 đồng”, Thành chia sẻ.

Túi trái cây giá 130.000 đồng do Quốc Thành chia sẻ.

Chỉ sau vài giờ chia sẻ “kỉ niệm nhớ đời” này trên một group chuyên về du lịch, Thành đã nhận được hàng trăm bình luận bày tỏ sự “đồng cảm”.

Nhiều khách du lịch cho biết họ cũng từng trở thành “nạn nhân” của những gánh hàng rong bán hoa quả ở Hà Nội.

Bạn Ngọc Hương (TP Hồ Chí Minh) thừa nhận với PV Dân trí từng bị “sốc” vì giá cả ở Hà Nội. “Mình đến thăm Hà Nội vào mùa đông, thời tiết lạnh kinh khủng. Ra đến hồ Gươm, gặp một hàng bán trái cây lắc.

Cứ nghĩ như ở Sài Gòn, một bịch trái cây lắc thì mắc nhất cũng chỉ 20 ngàn đồng. Mình lựa lựa rồi bỏ trái cây vào bịch tính tiền. Người bán hàng cân rồi nói 250.000 đồng. Mình hú hồn, cầm bịch trái cây trên tay mà phát khóc luôn đó”, Hương cho biết.

Hàng loạt bạn trẻ khác cũng đăng ảnh “khoe” những túi hoa quả được mua ở các gánh hàng rong xung quanh phố cổ Hà Nội với giá “cắt cổ” từ 100 - 200 ngàn đồng.

“Đợt Tết mình đi Hà Nội từng mua một túi vài miếng ổi, xoài xanh với giá 120 ngàn đồng”; “Mình mua mấy lát xoài chua mất 80 ngàn đồng. Nghe giá còn chua hơn xoài”; “Một quả roi, một quả xoài cắt lát, rắc thêm chút muối ớt… giá 185 ngàn không mặc cả nhé”...

Nhiều khách du lịch chia sẻ hình ảnh túi trái cây với giá "trên trời". 

Những câu chuyện về trải nghiệm "chặt chém" khi đi du lịch ở Hà Nội  nhanh chóng khiến nhiều người ấp ủ dự định đến Hà Nội “choáng váng”.

Bạn Quốc Anh (Vũng Tàu) cho hay: “Mình tính đợt này hết dịch ra thăm mùa thu Hà Nội mà đọc chia sẻ của các bạn lại thấy băn khoăn.

Ở Vũng Tàu, Sài Gòn, các tỉnh miền Tây… trái cây rất rẻ. Ở Hà Nội có thể trái cây ít hơn nhưng mình cũng nghĩ giá lại lên đến 100-200 ngàn/bịch như vậy”.

Quốc Anh cũng cho biết, một vài bạn bè đã đến Hà Nội từng "mách nhỏ" anh, nếu mua đồ thì nhất định phải "mặc cả" giá trước và cố gắng nói tiếng Bắc chứ nói tiếng miền Nam là bị “chém đẹp” ngay.

Người bán chuối rong chèo kéo khách du lịch ở Hồ Tây (Hà Nội). Ảnh: Xuân Ngọc

Sau sự việc bị “chặt chém” giá trái cây, Quốc Thành hay Ngọc Hương  không giấu được sự thất vọng ít nhiều về chuyến thăm Hà Nội.

Các du khách này cũng chia sẻ, họ không chỉ bị "thổi giá" ở hàng rong mà còn bị "chém đẹp" khi đi taxi, khi mua cà phê hay ăn bún chả… “Thậm chí khi mình lạc đường, một chủ cửa hàng còn nói phải mua gì đó giúp họ thì họ mới chỉ đường giúp mình. Thật sự là mình rất ngỡ ngàng”, Hương chia sẻ.

Thực tế, câu chuyện “chặt chém” khách du lịch của chủ những gánh hàng rong tại Hà Nội không hề mới.

Từng có thời điểm, cả khách trong và ngoài nước đều “hãi hùng” khi bị các gánh hàng rong đeo bám, chèo kéo, nâng giá khi mua bán, nói nặng lời khi xem hàng không mua... tại các di tích lịch sử, văn hóa lớn ở Thủ đô như khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Hình thức chặt chém này khiến một số du khách không hài lòng và để lại cho họ những trải nghiệm không tốt.

Mặc dù Sở Du lịch Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo, nhiều đợt ra quân và từng bước hạn chế tình trạng người bán hàng rong chèo kéo, “chặt chém” du khách.

Tuy nhiên do lực lượng mỏng, “văn hóa hàng rong” ăn sâu nên việc xử lý gặp nhiều khó khăn. Những “con sâu làm rầu nồi canh” ít nhiều đã làm mất đi hình ảnh đẹp của du lịch Thủ đô.

 Hương Thảo - Theo Dân Trí

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://dantri.com.vn/du-lich/vuot-ngan-km-ra-ha-noi-du-khach-het-hon-vi-bi-hang-rong-chem-dep-20201007081418622.htm

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com