Tại thời điểm kiểm tra (ngày 1/10/2018), đoàn kiểm tra ghi nhận công ty không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm như kho bảo quản sản phẩm không đạt, các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho; kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”, công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp.
Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng chữa bệnh như thuốc.Ảnh: BQLATTP
Bên cạnh đó, công ty quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định và quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Trước hàng loạt sai phạm trên, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh buộc công ty TNHH CTR BIO phải tháo gỡ, xóa bỏ các quảng cáo trên và cải chính thông tin.
Theo Tin tức/Phapluatplus