Khách hàng đến chuẩn hóa lại thông tin thuê bao sau khi bị cắt 1 chiều gọi đi. Ảnh HL.
Để ngăn chặn vấn nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao với các thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Từ con số ban đầu với khoảng 3,84 triệu thuê bao có thông tin không trùng khớp, các nhà mạng cùng sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí tuyên truyền đã truyền thông rộng rãi, đạt 2,17 triệu thuê bao (chiếm 56,49%) đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin. Còn lại 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều (gọi đi, gửi tin nhắn, truy cập internet) theo quy định từ ngày 31-3-2023.
Trong số 1,67 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều, đã có 520.000 thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Đến ngày 15-4, các nhà mạng thực hiện khóa hai chiều với 1,15 triệu thuê bao theo quy định.
Được biết, đến nay hiện còn khoảng 1 triệu thuê bao bị khóa hai chiều vẫn chưa cập nhật, bổ sung lại thông tin thuê bao và đến ngày 15-5, nếu không đến cửa hàng giao dịch của nhà mạng chuẩn hóa lại thông tin sẽ bị thu hồi về kho số của doanh nghiệp.
Thanh Hà - Hà Nội mới