Nâng cấp ứng dụng Hà Nội SmartCity thành kênh tương tác giữa người dân và chính quyền thành phố

28/05/2020 15:24

Kinhte&Xahoi Theo UBND thành phố Hà Nội, thành phố sẽ phát triển nâng cấp ứng dụng (app) Cổng thông tin thành phố (Hà Nội SmartCity) thành một kênh tương tác trao đổi thông tin giữa người dân và chính quyền.

Hà Nội SmartCity là ứng dụng được thành phố chính thức ra mắt vào tháng 3 nhằm tăng cường hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, Văn phòng UBND thành phố đã kiến nghị lãnh đạo thành phố giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp Văn phòng UBND thành phố và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nghiên cứu, xây dựng quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gửi đến app Hà Nội SmartCity; Sở Y tế cập nhật thông tin liên quan dịch Covid-19 trên ứng dụng.

Nhờ vậy, người dân có thể thông tin về các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, y tế, giáo dục, dịch vụ công trực tuyến, giao thông, môi trường, du lịch... Những phản ánh này sẽ được bộ phận tiếp nhận của thành phố chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý và hồi âm cho người dân.

Thành phố cũng sẽ thực hiện kết nối, tích hợp Hà Nội SmartCity với các phần mềm dùng chung và các ứng dụng chuyên ngành như phần mềm tìm xe bus thành phố; Phần mềm quản lý ngành giáo dục thành phố (thu học phí, sổ liên lạc điện tử); Dịch vụ công trực tuyến (thanh toán trực tuyến); Hệ thống quan trắc môi trường... nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm Tin học - Công báo thành phố Hà Nội (thuộc Văn phòng UBND thành phố) đang nâng cấp ứng dụng Hà Nội SmartCity để có thể kết nối, tích hợp với các phần mềm dùng chung và phần mềm chuyên ngành của thành phố, tạo nền tảng cho việc xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh.

Tính đến ngày 24/5, app Hà Nội SmartCity đã có 15,8 triệu lượt truy cập xem bản đồ dịch Covid-19 trên ứng dụng; 57.370 tài khoản được đăng ký sử dụng trên hệ thống (trong đó có 12.851 tài khoản thành viên các ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thuộc 30 quận, huyện, thị xã và 579 xã, phường, thị trấn được khởi tạo và đang khai thác sử dụng trên hệ thống); 696.347 lượt tải ứng dụng trên 2 nền tảng di động iOS và Android.

Ngoài ra, ứng dụng cũng đã tiếp nhận, xử lý 2.632 phản ánh, kiến nghị của người dân về các lĩnh vực y tế (dịch Covid-19), giao thông, an ninh, môi trường...

Hà Nội SmartCity đã cập nhật, lưu trữ dữ liệu của 22.790 người thuộc diện quản lý, giám sát liên quan đến dịch Covid-19 (trong đó có 14.317 người nghi nhiễm của Bệnh viện Bạch Mai, 8.425 người nghi nhiễm khác trên địa bàn) để phục vụ quản lý, theo dõi và giám sát theo quy định.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/nang-cap-ung-dung-ha-noi-smartcity-thanh-kenh-tuong-tac-giua-nguoi-dan-va-chinh-quyen-thanh-pho-d2084458.html