Xem nhiều

Cấm xe, đóng cầu Thăng Long từ ngày 8/8 đến cuối măn để “đại tu”

21/07/2020 15:28

Kinhte&Xahoi Cầu Thăng Long sẽ cấm các phương tiện lưu thông đến cuối năm 2020 để thực hiện “đại tu’” sau thời gian dài xuống cấp, mất an toàn giao thông.

Mặt cầu Thăng Long sẽ được sửa, đảm bảo tuổi thọ ít nhất trên 10 năm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa chính thức công bố phương án phân luồng giao thông các phương tiện nhằm phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Tổng mức đầu tư của dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho công tác quản lý bảo trì Quốc lộ. Thời gian triển khai thi công hoàn thành trong quý 4/2020.

Các xe ô tô có lộ trình qua cầu Thăng Long cần lưu ý gì?

Tại buổi họp thông báo về công tác triển khai thực hiện và phân luồng đảm bảo giao thông dự án sửa chữa cầu Thăng Long vào chiều nay (20/7), theo ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ GTVT), Tổng cục sẽ thực hiện phân luồng phương tiện từ xa và điều chỉnh lộ trình hoạt động của các phương tiện.

Để phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện công tác cắm biển báo, tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28/7-8/8 và chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8/8/2020.

Riêng tầng 1 cầu Thăng Long , tàu hỏa lưu thông qua cầu với tốc độ không quá 5km/giờ trong thời gian thi công sửa chữa. Các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.

Cụ thể, phân luồng từ xa các xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía bắc về khu vực phía Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và một phần của tỉnh Lai Châu đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

Để phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long, sẽ chính thức cấm phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu từ ngày 8/8/2020.

Các phương tiện đi trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đến Nút giao IC8 hoặc IC7→ rẽ ra Quốc lộ 2 đến Km41+00→ rẽ phải vào QL.2 tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên khoảng 500m→ rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 đến Km85+00→ rẽ phải vào đường Hồ Chí Minh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 từ hướng Lào Cai, Yên Bái đến Nút giao IC8 của đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai→ đi ra Quốc lộ 2→ rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2 từ hướng Việt Trì đến Nút giao IC8 (đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai)→ Quay đầu→ rẽ QL.2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2C đến cầu Liễn Sơn (Quốc lộ 2C)→ Đi qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→  Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2B từ hướng Tuyên Quang, Tam Đảo đi đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai)→ đi thẳng Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 2B đến trạm thu phí IC4 (đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai)→ quay đầu đi ra Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện từ hướng Yên Bái, Phú Thọ đi trên Quốc lộ 2 đến nút giao giữa Quốc lộ 2 với Quốc lộ 2C (Km41+500/Quốc lộ 2)→ rẽ phải vào Quốc lộ 2C, qua cầu Vĩnh Thịnh→ theo Quốc lộ 32 về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, và một phần của tỉnh Tuyên Quang, huyện Đông Anh thành phố Hà Nội về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 3 cũ đến nút giao Quốc lộ 3 với Quốc lộ 18→ đi vào Quốc lộ 18→ rẽ ra Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì→ đường vành đai 3 trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện đi trên Quốc lộ 3 mới đến nút giao với Quốc lộ 18 → đi vào Quốc lộ 1 qua cầu Phù Đổng, cầu Thanh Trì→ đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương đi trên Quốc lộ 3 cũ đến nút giao đường Bắc Thăng Long-Hải Bối→ rẽ vào đường Bắc Thăng Long-Hải Bối→ đi vào Quốc lộ 5 kéo dài→ Quốc lộ 5→ rẽ vào Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì→ đường vành đai 3 trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại đi trên Quốc lộ 1 hoặc Quốc lộ 5→ đi vào Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì→ đường vành đai 3 trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lạ đi trên Quốc lộ 5 hoặc cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, qua cầu Thanh Trì→ đường vành đai 3 trên cao về cầu vượt Mai Dịch→ Khu vực Nam cầu Thăng Long.

Tổng cục Đường bộ cũng phân luồng từ xa các xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách ≥ 16 chỗ ngồi, đi từ các tỉnh phía Nam về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long

Theo đó, các phương tiện từ khu vực các tỉnh phía Nam đến tỉnh Hà Nam đi về khu vực phía Bắc cầu Thăng Long và ngược lại, theo các lộ trình như sau:

Đi đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình đến nút giao Liêm Tuyền→ đi theo Quốc lộ 21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà→ đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng→ Quốc lộ 1 hoặc Quốc lộ 39→ Quốc lộ 5→ Quốc lộ 5 kéo dài→  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

Đi Quốc lộ 1 đến nút giao đến nút giao Liêm Tuyền→ đi theo Quốc lộ 21B→ đường nối hai cao tốc qua cầu Hưng Hà → đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng→ Quốc lộ 1 hoặc Quốc lộ 39→ Quốc lộ 5→ Quốc lộ 5 kéo dài→  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

Đi đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đến nút giao Pháp Vân→ Quốc lộ 1 qua cầu Thanh Trì→ Quốc lộ 5→ Quốc lộ 5 kéo dài→  Khu vực Bắc cầu Thăng Long.

Bên cạnh việc điều chuyển lộ trình xe tải, cơ quan chức năng cũng đã thiết lập phương án điều chỉnh tạm thời hướng di chuyển của xe khách tuyến cố định và xe buýt có lộ trình qua cầu Thăng Long.

Cụ thể, các phương tiện xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối đi/đến các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân-An Dương Vương-Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Thay đổi lộ trình 16 tuyến buýt

Đối với các tuyến buýt có lộ trình theo hướng từ đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long, thực hiện điều chỉnh theo hướng Phạm Văn Đồng rẽ đường DT1 (cổng phía Nam công viên Hòa Bình) đi theo đường nội bộ Khu đô thị Tây hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.

Các tuyến buýt đang hoạt động có điểm đầu, cuối tại Nam Thăng Long được điều chỉnh đi theo đường Đỗ Nhuận, đường nội bộ khu đô thị Tây Hồ Tây ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.

Riêng tuyến buýt có sức chứa nhỏ sẽ điều chỉnh lộ trình đi đường Phạm Văn Đồng rẽ vào đường Nguyễn Hoàng Tôn, sau đó đi đường Võ Chí Công và cầu Nhật Tân.

Đối với các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường Hoàng Quốc Việt rẽ sang đường Phạm Văn Đồng đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo hướng Hoàng Quốc Việt-Võ Chí Công-cầu Nhật Tân.

Các tuyến buýt có lộ trình đang hoạt động trên đường An Dương Vương, rẽ đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh di chuyển theo đường Âu Cơ-An Dương Vương rẽ đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân.

Các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng từ đường Võ Văn Kiệt hoặc đường nội bộ khu công nghiệp Bắc Thăng Long đi cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh đi theo đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân.

Các tuyến buýt có lộ trình đi theo đường Vân Trì-Hoàng Sa-đường 6km (Vĩnh Ngọc)-đường dẫn lên cầu Thăng Long sẽ thay đổi đi theo hướng Vân Trì-Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân.

Bên cạnh đó, các tuyến buýt có lộ trình đi theo hướng đường Hoàng Sa-Vân Trì-đường 6km (Vĩnh Ngọc)-đường dẫn lên cầu Thăng Long-cầu Thăng Long được điều chỉnh theo hướng đi đường 6km (Vĩnh Ngọc)-Hoàng Sa-Võ Văn Kiệt-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân./.

Phi Long  -  Theo VOV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cuộc chạy đua của các ngân hàng thời hậu Covid-19

Dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế, ảnh hưởng đến tất cả mọi ngành nghề là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, xét ở một góc độ tích cực, dịch Covid-19 lại đang thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đua của các ngân hàng và các doanh nghiệp công nghệ tài chính trong tiến trình triển khai số hóa dịch vụ và thanh toán điện tử.

Hạ mặt bằng lãi suất: ''Tiếp sức'' cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh lãi suất điều hành, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động để có dư địa giảm lãi suất cho vay, sẵn sàng cung ứng vốn, "tiếp sức" cho nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đây là lần thứ 2 hệ thống ngân hàng giảm lãi suất cho vay kể từ khi dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/cam-xe-dong-cau-thang-long-tu-ngay-8-8-den-cuoi-man-de-dai-tu-d129923.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com