Xem nhiều

Đồ ăn chay đắt khách ngày Rằm tháng Giêng

26/02/2021 11:54

Kinhte&Xahoi Với tâm niệm ăn chay để thanh tịnh cơ thể, cầu phúc lộc trong năm mới nên vào ngày Rằm tháng Giêng 2021, người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng đồ ăn chay. Vì vậy, những ngày này mặt hàng thực phẩm chay phục vụ nhu cầu cúng lễ bắt đầu sôi động, sức tiêu thụ tăng mạnh nhất là sản phẩm do DN Việt Nam sản xuất.

 Mâm cỗ chay cúng Rằm tháng Giêng. Ảnh minh họa

Khảo sát của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị tại hệ thống siêu thị như: Hapro, Fuji Mart, Co.op Mart, Vinmart, Big C... cho thấy, hầu hết các cơ sở đều tung ra thị trường nhiều sản phẩm đồ chay do DN Việt Nam như Âu Lạc, Cầu Tre, Vissan sản xuất với giá khá rẻ. Cụ thể, nem chay dao động từ 58.000 - 74.000 đồng/kg; há cảo chay 62.000 - 66.000 đồng/kg, gà chay 70.000 - 100.000 đồng/con; giò nạc, giò bò, giò nấm 60.000 - 100.000 đồng/kg; cá, tôm chay từ 100.000 - 300.000 đồng/kg… Đại diện siêu thị Co.op Mart cho biết: Những ngày gần đây sức tiêu thụ thực phẩm chay tăng từ 20-25% so với ngày thường, nguyên nhân là bởi người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng thuần chay organic (hữu cơ) qua đó giảm bớt lượng đường, mỡ trong máu. Nhằm hỗ trợ DN sản xuất quảng bá sản phẩm, qua đó chiếm lĩnh thị trường, tiêu thụ sản phẩm, các DN bán lẻ, siêu thị Co.op Mart, Big C, Hapro… đang đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá từ 5-20% thực phẩm chay.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, dịch vụ nấu cỗ chay trọn gói cũng được các nhà hàng chuyên kinh doanh như: Vô Ưu chay, Bồ Đề Tâm, Vị Lai, Thiên Phúc… giới thiệu. Đại diện nhà hàng Bồ Đề Tâm chia sẻ: Với mức giá từ 500.000 - 700.000 đồng, người tiêu dùng có thể đặt một mâm cỗ chay gồm 5 - 7 món như: Gà chay hấp, nem, giò lụa, đậu chiên xù, nấm kho, nộm, rau xào, xôi vò hạt sen, canh… Mâm cỗ chay 10-12 món có giá từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng. Với những mâm cỗ chay bao gồm những món cao cấp như: Tôm chay nướng, bò chay xào lúc lắc, sườn chay chua ngọt, cá thu chay sốt, nộm cung đình… có mức giá dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng/mâm.

Trong khi sản phẩm chay đang được tiêu thụ mạnh thì mặt hàng vàng mã lại rơi vào tình trạng ế ẩm. Tiểu thương trên phố Hàng Mã phản ánh, so với cùng kỳ năm trước, thị trường vàng mã năm nay sụt giảm 50 - 60% về lượng khách cũng như lượng hàng bán ra. Năm nay, xu hướng tiêu dùng của mặt hàng này chỉ là những món đồ nhỏ có giá dao động từ 15.000 - 40.000 đồng, còn những đồ to đắt tiền như nhà, xe, ngựa… không nhiều người hỏi mua. Sức mua giảm mạnh, nhưng giá mặt hàng này vẫn không có gì biến động so với năm ngoái. Theo nhiều tiểu thương, nguyên nhân khiến sức mua vàng mã giảm là do dịch Covid-19 bùng phát nên người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu. Đặc biệt, các cơ sở di tích, đình chùa, tôn giáo trên địa bàn TP Hà Nội đang ngưng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên sức tiêu thụ mặt hàng vàng mã giảm.

 Thu Hương - Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cuộc chạy đua của các ngân hàng thời hậu Covid-19

Dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế, ảnh hưởng đến tất cả mọi ngành nghề là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, xét ở một góc độ tích cực, dịch Covid-19 lại đang thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đua của các ngân hàng và các doanh nghiệp công nghệ tài chính trong tiến trình triển khai số hóa dịch vụ và thanh toán điện tử.

Hạ mặt bằng lãi suất: ''Tiếp sức'' cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh lãi suất điều hành, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động để có dư địa giảm lãi suất cho vay, sẵn sàng cung ứng vốn, "tiếp sức" cho nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đây là lần thứ 2 hệ thống ngân hàng giảm lãi suất cho vay kể từ khi dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/do-an-chay-dat-khach-ngay-ram-thang-gieng-411221.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com