Xem nhiều

Dược phẩm Vinh Gia lừa dối người dùng về công dụng của Tinh chất Kiều Xuân Serum?

09/06/2020 22:02

Kinhte&Xahoi Tinh chất Kiều Xuân Serum được Công ty CP dược phẩm Vinh Gia phân phối ra thị trường thực chất chỉ là mỹ phẩm nhưng đã được thổi phồng công dụng, không đúng với quy định về công năng, tác dụng của mỹ phẩm.

Công ty CP dược phẩm Vinh Gia quảng cáo sản phẩm tinh chất Kiều Xuân serum như thuốc chữa bệnh

Theo thông tin phản ánh của người tiêu dùng, hiện nay sản phẩm Tinh chất Kiều Xuân serum chỉ có công dụng như để dưỡng da trắng sáng, làm mờ vết nám, dưỡng ẩm... cho da. Thế nhưng, Công ty CP dược phẩm Vinh Gia đã gắn các công dụng chẳng khác gì thuốc điều trị bệnh như: "trị nám", dùng khi "điều trị", thậm chí sản phẩm còn được thổi phồng công dụng là: "...tinh chất Kiều Xuân đã trở thành một sản phẩm nổi bật và dẫn đầu trong dòng các sản phẩm trị nám trên thị trường" và "chống lão hóa cho da"..."

Qua tìm hiểu của Phóng viên Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), được biết sản phẩm Tinh chất Kiều Xuân serum hay còn gọi là Serum Kiều Xuân do Công ty TVR sản xuất, Công ty CP dược phẩm Vinh Gia phân phối đã được thay đổi bao bì, công thức sản phẩm. Sản phẩm này được doanh nghiệp xác nhận nội dung quảng cáo số: 175/19/XNQCMP-YTHN. Điều này được hiểu đây là một sản phẩm mỹ phẩm, phục vụ làm đẹp và được cơ xác nhận quảng cáo.

Công ty CP dược phẩm Vinh Gia được biết tới có địa chỉ tại số 116 Trần Bình, Tập thể Viện 19/8, P. Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Địa chỉ giao dịch tại số 9, đường Hàm Nghi (kéo dài), phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm Hà Nội. Trong phần giới thiệu về Tinh chất Kiều Xuân serum, Dược phẩm Vinh Gia đã "thổi phồng" công dụng là "trị nám", "bôi lên vùng da cần chăm sóc và điều trị", "giảm nếp nhăn và chống lão hóa cho da", "dẫn đầu trong dòng các sản phẩm trị nám trên thị trường", "sản phẩm đang được bán rộng rãi tại các quầy thuốc"... Nội dung quảng cáo này người tiêu dùng cho rằng, dễ bị hiểu lầm đây là sản phẩm thuốc để điều trị, trị bệnh, trong khi thực tế sản phẩm chỉ là mỹ phẩm chứ không phải là thuốc.

 Dược phẩm Vinh Gia nổ quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm Tinh chất Kiều Xuân Serum trị được bệnh

Sau nhiều lần liên hệ với phía Công ty CP dược phẩm Vinh Gia đề nghị giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng, phía công ty này luôn tìm cách né tránh, và chưa có trả lời về vấn đề được nêu.

Theo quy định của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Đối chiếu các quy định trên có thể thấy, sản phẩm Tinh chất Kiều Xuân serum do Công ty CP dược phẩm Vinh Gia chịu trách nhiệm đưa ra thị trường đều được quảng cáo theo kiểu “thổi phồng” công dụng, cố ý gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về công dụng thực sự của mỹ phẩm, trái với quy định về quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm.

Còn theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, khoản 3 Điều 69 quy định về các vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm nêu rõ: Phạt tiền đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc;

b) Quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định;..

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và phản ánh đúng chất lượng của sản phẩm tinh chất Kiều Xuân serum do Dược phẩm Vinh Gia phân phối ra thị trường, đề nghị các đơn vị Quản lý thị trường và Thanh tra Y tế vào cuộc làm rõ, để bảo vệ sức khỏe, an toàn người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin trong các bài sau.

Nhóm PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cuộc chạy đua của các ngân hàng thời hậu Covid-19

Dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế, ảnh hưởng đến tất cả mọi ngành nghề là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, xét ở một góc độ tích cực, dịch Covid-19 lại đang thúc đẩy mạnh mẽ cuộc đua của các ngân hàng và các doanh nghiệp công nghệ tài chính trong tiến trình triển khai số hóa dịch vụ và thanh toán điện tử.

Hạ mặt bằng lãi suất: ''Tiếp sức'' cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh lãi suất điều hành, các ngân hàng thương mại đã đồng loạt giảm lãi suất huy động để có dư địa giảm lãi suất cho vay, sẵn sàng cung ứng vốn, "tiếp sức" cho nền kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Đây là lần thứ 2 hệ thống ngân hàng giảm lãi suất cho vay kể từ khi dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế.

Link bài gốc http://vietq.vn/duoc-pham-vinh-gia-lua-doi-nguoi-dung-ve-cong-dung-cua-tinh-chat-kieu-xuan-serum-d174914.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com