Xem nhiều

Đường sắt 20.000 tỷ đồng sắp hoạt động vẫn nhếch nhác giữa Thủ đô

09/03/2019 10:41

Kinhte&Xahoi Dự kiến vào đầu tháng 4, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ đi vào hoạt động, tuy nhiên, nhiều hạng mục nơi đây vẫn ngổn ngang.

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông theo dự kiến sẽ kết thúc chạy thử vào cuối tháng 3/2019. Sau đó sang tháng 4, tuyến đường này sẽ được đưa vào khai thác thương mại
Giá vé được đơn vị vận hành đề nghị lượt thấp nhất là 7.600 đồng; vé ngày là 30.000 đồng; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng. Giá vé này đã được tính kèm với mức trợ giá của Hà Nội. Vé cũng bao gồm bảo hiểm hành khách và các chi phí trung gian nếu có. Sau khi chốt giá vé, UBND TP Hà Nội cũng đề nghị HĐND Thành phố miễn phí cho hành khách đi tuyến đường sắt này trong 15 ngày đầu
Nhếch nhác ở cầu thang cho hành khách
Tuy sắp đưa vào sử dụng, nhưng nhiều hạng mục vẫn còn ngổn ngang. Tại khu vực nhà ga ở phường Quang Trung, hệ thống thang máy chưa lắp ráp xong, khung mái vòm chưa hoàn thiện
"Ngày hôm nay, tôi mới thấy thợ thi công lắp đặt ở mái vòm lối lên thang máy ở khu vực này", một người dân ở phường Quang Trung chia sẻ.
Những mặt kính chưa hoàn thiện tạo thành những cái bẫy chết người.
Vật liệu xây dựng ngổn ngang ở nơi đây
Cách đó không xa, tại phường Phú La (Hà Đông, Hà Nội), khung cảnh ngổn ngang cũng tương tự. Một tấm kính lắp đặt lối lên nhà ga để trần, dễ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và trẻ nhỏ
Đường dây điện để ngổn ngang tại khu vực thành cầu.
Các trụ sắt làm khung mái vòm còn nham nhở sau khi được lắp.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỷ đồng). Dự kiến ban đầu đưa vào khai thác năm 2016 nhưng phải điều chỉnh lùi hết quý 1/2019 mới khai thác thương mại.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 nhà ga trên cao. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.

Theo Phapluatplus/VTC

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tháng 3, lãi suất khó hạ

"Bên cạnh yêu cầu đáp ứng các chỉ tiêu an toàn vốn của NHNN có hiệu lực từ 1/1/2019 thì các tháng 3 thường là tháng tăng tốc giải ngân tín dụng để thực hiện mục tiêu quý I nên nhu cầu huy động vốn vẫn cao, vì thế mặt bằng lãi suất khả năng vẫn được duy trì ổn định ở mức hiện tại", SSI nhận định.

Hướng đi cho những nhà băng có nợ xấu vượt quy định 3%

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng phải kiểm soát tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay dưới 3% để đảm bảo an toàn hoạt động. Thế nhưng, cá biệt một số ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu vượt quy định 3%.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com