Xem nhiều

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

05/12/2023 12:04

Kinhte&Xahoi Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng. Ảnh minh họa - Nguồn ảnh internet

Theo Thông tư mới, các đường bay từ 500km đến dưới 850km có giá trần là 2,25 triệu đồng/chiều, tăng 50.000 đồng so với giá trần hiện hành.

Đường bay từ 850km đến dưới 1.000km có mức giá tối đa đề xuất là 2,89 triệu đồng/vé, cao hơn 100.000 đồng so với hiện hành.

Với chặng bay từ 1.000km đến dưới 1.280km (khoảng cách bay từ Hà Nội đến TP.HCM), dự thảo mới đề xuất mức giá tối đa là 3,4 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với quy định hiện hành.

Đối với đường bay từ 1.280km trở lên, dự thảo đề xuất mức giá trần là 4 triệu đồng, cao hơn quy định hiện hành 250.000 đồng.

Với đường bay dưới 500km, giá vận chuyển được giữ nguyên theo Thông tư 17. Cụ thể, nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội vẫn có mức giá tối đa là 1,6 triệu đồng/chiều. Nhóm đường bay khác dưới 500km có mức giá tối đa là 1,7 triệu đồng/chiều.

Đây là các mức giá trần chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, các khoản phí soi chiếu an ninh, phí dịch vụ mặt đất được hãng bay thu hộ và các dịch vụ nâng cao của hãng hàng không.

Giá trần vé máy bay nội địa lên mức 4 triệu đồng. (Ảnh: chụp màn hình)

Như vậy, Bộ GTVT đã chính thức nâng giá trần vé máy bay. Tuy nhiên, Bộ vẫn chưa tính tới bỏ hoàn toàn trần giá vé như kiến nghị của các doanh nghiệp hàng không.

Việc áp giá trần vé máy bay được Bộ GTVT lý giải là công cụ điều tiết của nhà chức trách nhằm đảm bảo quyền tiếp cận dịch vụ cho người dân và tránh độc quyền từ các hãng hàng không.

Tuy nhiên, khung giá vé máy bay được áp dụng từ năm 2015 đến nay không còn phù hợp do hàng loạt chi phí đi kèm, đặc biệt là giá nhiên liệu tăng lên.

Các hãng hàng không do gặp khó khăn về tài chính nên đã nhiều lần kêu gọi Bộ GTVT bỏ giá trần vé máy bay, để việc điều tiết giá do thị trường tự do quyết định.

Phạm Duy - Pháp luật Plus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vì sao lãi suất giảm, tiền gửi vẫn đổ vào ngân hàng?

Hơn 11 tháng của năm 2023 đã qua, lãi suất huy động liên tục giảm, phá vỡ hết đáy này đến đáy khác. Thế nhưng điều này không khiến kênh gửi tiết kiệm ngân hàng “mất giá”, mà trái lại, lượng tiền gửi đổ vào ngân hàng liên tục tăng. Vậy, đâu là nguyên nhân của hiện tượng này?

Ngân hàng Nhà nước cấp thêm hạn mức tín dụng cho các ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết tiếp tục điều hành để tăng trưởng tín dụng trong năm 2023 không vượt quá chỉ tiêu đã xác định (14,5%) song vẫn đảm bảo dư địa tăng trưởng đáp ứng nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế và an toàn hệ thống tổ chức tín dụng.

link bài gốc https://www.phapluatplus.vn/giao-thong-do-thi/tang-gia-tran-ve-may-bay-noi-dia-len-4-trieu-dong-d201684.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com