Xem nhiều

Vẫn còn hàng trăm xe vận tải hàng hoá dồn ứ tại điểm tập kết Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ

25/08/2021 21:00

Kinhte&Xahoi Hàng trăm xe tải, container các tỉnh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp... bị dồn ứ tại điểm tập kết trung chuyển và giao nhận hàng hoá.

Chiều ngày 25/8, theo phản ánh từ một số doanh nghiệp vận tải là không vô được trung tâm thành phố Cần Thơ vì bắt buộc phải đổi tài xế hoặc sang hàng hoá thì xe mới được vào. 

Các xe tải, container phải đậu xếp hàng dài ngoài bến xe Trung tâm TP Cần Thơ

Trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus anh Nguyễn Văn P là tài xế xe tải 66H.004…bức xúc cho biết “Xe anh chở thức ăn từ Bình Dương về, có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, giấy luồng xanh, hợp đồng vận chuyển, giấy cam kết đi từ Bình Dương về khu công nghiệp Trà Nóc… nhưng về đến Cần Thơ thì báo là không cho vô trung tâm thành phố, bắt buộc phải đổi tài hoặc sang hàng tại chỗ, nhưng phía Công ty của tôi không chịu đưa xe cho tài xế lạ. Tụi tui ở đây 2 ngày rồi rất mệt mỏi”.

Còn anh Lâm T.T tài xế xe chở sữa của Công ty Nhật Việt, đi từ quận 7 TP Hồ Chí Minh xuống giao hàng tại khu Công nghiệp Trà Nóc. Anh T. nói: “Chúng tôi đã đăng ký với Sở Công Thương và Sở GTVT TP Cần Thơ, giấy test, giấy đi đường đầy đủ. Nhưng họ bắt buộc phải thuê tài xế địa phương để chạy vào, nhưng vấn đề là thuê không có tài xế, xe chúng tôi nằm tại điểm này 2 ngày rồi, ăn uống, nghỉ ngơi không có chỗ. Chúng tôi mong chính quyền nhanh chóng giải quyết để chúng tôi giao hàng rồi về lại TP Hồ Chí Minh”.

Cũng giống như anh T và P, anh Nguyễn T.L xe chở gas đi từ Vũng Tàu về đến trạm trung chuyển TP Cần Thơ cũng bị kẹt lại vì không thuê được tài xế địa phương chạy vào.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Vinh - chánh văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, thành phố có quy định về việc tập kết hàng hoá giao nhận tại điểm trung chuyển, đổi tài xế để trung chuyển hàng hoá vào nội ô TP Cần Thơ. “Tuy nhiên, không phải áp dụng với tất cả hàng hoá, cái này do anh em ở chốt kiểm soát làm việc cứng nhắc”.

"Bình oxy là để cứu người nên ngay khi nhận được phản ảnh, sáng nay lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cấp giấy ưu tiên cho doanh nghiệp vận chuyển thông suốt tại các chốt ra vào cửa ngõ TP Cần Thơ", ông Vinh nói.

Giám đốc Sở GTVT ghi nhận và sẽ cho kiểm tra lại

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Cần Thơ Lê Tiến Dũng cho biết tình trạng hiện nay lưu lượng xe đã giảm rất nhiều, đã giải quyết rất nhiều xe và một số xe đã quay đầu trở về. Tuy nhiên đang tổng hợp để sớm tham mưu UBND thành phố có hướng giải quyết; đồng thời kêu gọi các tài xế tình nguyện đăng ký hỗ trợ vận chuyển hàng hóa giúp doanh nghiệp.

Trước đó, để siết chặt các quy định phòng chống Covid-19, TP Cần Thơ quy định từ ngày 23/8 xe chở hàng từ các tỉnh, thành khác vào thành phố để giao hàng hóa phải đăng ký trước với Sở Công thương, Sở GTVT, Ban quản lý các khu công nghiệp và UBND các quận, huyện.

Theo đó, xe chở hàng nguyên đai, nguyên kiện được vào giao hàng tận nơi nhưng phải thay đổi tài xế tại các điểm tập kết ngoài cửa ngõ thành phố. Xe chở hàng rời phải xuống hàng, sang xe, đổi tài xế tại bãi tập kết... Việc áp dụng quy định đã xảy ra tình trạng ùn ứ xe tải tại các bãi tập kết ở Bến Xe trung tâm thành phố.

 Ngọc Ngân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Giảm tỷ lệ cho vay lại vốn vay ODA

Địa phương có tỷ lệ bổ sung cân đối từ ngân sách trung ương so với tổng chi cân đối ngân sách địa phương từ 50% đến dưới 70%, tỷ lệ cho vay lại là 30% vốn vay ODA, vay ưu đãi, trong khi quy định cũ tỷ lệ cho vay lại là 40% vốn vay ODA, vay ưu đãi.

SHB chấp nhận đơn từ nhiệm của CEO Nguyễn Văn Lê

Căn cứ đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe của ông Nguyễn Văn Lê, tại cuộc họp HĐQT thường kỳ ngày 26/7/2021, HĐQT ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng ý đề xuất xin từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Nguyễn Văn Lê từ ngày 04/8/2021.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/tieu-diem-giao-thong/van-con-hang-tram-xe-van-tai-hang-hoa-don-u-tai-diem-tap-ket-ben-xe-trung-tam-thanh-pho-can-tho-d164508.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com